Novak Djokovic bị cấm nhập cảnh vào Australia

(Sóng trẻ) - Sau khi đặt chân đến Australia, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic bị tạm giữ để chờ trục xuất vì không đáp ứng các yêu cầu nhập cảnh.

Trong thông báo vào sáng nay 6/1, lực lượng Biên phòng Australia cho biết, thị thực nhập cảnh Australia của tay vợt Novak Djokovic đã bị hủy do không đáp ứng các yêu cầu của nước này. Vì vậy sau khi đáp xuống Melbourne vào 11 giờ 30 đêm qua (theo giờ địa phương), Djokovic đã bị đưa vào phòng cách ly với sự giám sát của nhân viên an ninh sân bay để chờ xuất cảnh. 

anh-1.png
HLV Goran Ivanisevic của Djokovic đang nằm chờ tại sân bay.

Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết: "Thị thực của ông Djokovic đã bị hủy bỏ. Các quy tắc là các quy tắc, đặc biệt là các quy tắc nhập cảnh vào Australia. Các quy định nhập cảnh được thực hiện chặt chẽ mạnh mẽ vì Australia là  một trong những nước có tỷ lệ tử vong do COVID-19 thấp nhất trên thế giới. Chúng tôi đang tiếp tục cảnh giác".

Trong khi đó, bố của Novak Djokovic tiết lộ với truyền thông, những người ủng hộ con ông sẽ “tụ tập trên đường phố” nếu tình hình không được giải quyết sớm. “Đây là cuộc chiến vì một thế giới tự do, đây không chỉ là cuộc chiến cho Novak mà là cuộc chiến cho toàn thế giới” - ông nhấn mạnh.

anh-2-1.jpg
 Ông Srdjan Djokovic đang phẫn nộ bảo vệ con trai.

Được biết, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic sẽ đưa vụ việc này ra tòa. Song đến hiện tại Tòa án liên bang Australia vẫn chưa nhận được đơn kháng nghị từ Djokovic. 

anh-3.jpg
Novak Djokovic rất có thể sẽ không tham gia được giải đấu lần này.


Trên Instagram, Tổng thống Serbia Aleksanda Vucic cho biết ông đã trò chuyện cùng Djokovic và khẳng định chính quyền nước này đang triển khai các biện pháp nhằm "ngăn chặn hành vi quấy rối đối với  tay Novak Djokovic".

Vào ngày 4/1, hạt giống số 1 của giải Australia Open đã tuyên bố trên mạng xã hội rằng sẽ tham dự giải Australia Open sau khi nhận được quyền miễn trừ y tế từ Australia. Hiện tại, Djokovic vẫn từ chối tiết lộ tình trạng tiêm phòng của mình khiến nhiều người tức giận vì cho rằng được sự ưu ái đặc biệt của chính quyền Australia. Một số người hâm mộ thể thao cũng đe dọa sẽ tẩy chay giải Australia Open nếu Novak Djokovic không về nước.

Dù không biết tay vợt hàng đầu "làng banh nỉ" thế giới có được ở lại Australia hay không, nhưng nhiều khả năng anh sẽ không thể bảo vệ danh hiệu của mình. Đây là điều đáng tiếc khi người hâm mộ đang hy vọng Novak Djokovic sẽ trở thành tay vợt nam đầu tiên có được 22 danh hiệu Grand Slam.

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN