M.U – Moyes đáng sợ hơn M.U - Sir Alex ở đâu?


(Sóng Trẻ) - Nỗi lo lắng của nhiều CĐV Quỷ đỏ về triều đại M.U – David Moyes đã dần dần tan biến, khi cựu HLV của Everton đang dần chứng minh được bầy quỷ mà ông dẫn dắt có những điểm cộng đáng chú ý hơn M.U của Sir Alex trong hơn 27 năm. 

Dám sử dụng các cầu thủ trẻ

Đầu tiên, phải nói rằng David Moyes nổi tiếng là một HLV dám sử dụng những cầu thủ trẻ. Điều này được chứng minh rất rõ ràng khi ông còn ở Everton và tiếp tục được HLV người Scotland áp dụng khi đến với M.U. 

Những cầu thủ trẻ như Adnan Januzaj, Jese Lingard hay nổi bật hơn là Zaha, Welbeck đều được Moyes trao cơ hội thể hiện tài năng.

Còn với Sir Alex Ferguson, tất nhiên ông cũng là một người như vậy. Thế nhưng, trong những năm cuối trong sự nghiệp của mình, áp lực mang về những danh hiệu cuối cùng trước khi về hưu đã phần nào làm giảm khả năng sử dụng tài năng trẻ của ông, điển hình là các trường hợp của Buttner, Powell – những cầu thủ trẻ được mua về nhưng rất ít được sử dụng, hay nghiêm trọng hơn là Paul Pogba, một người vì bất mãn đã đòi rời M.U bằng được và sau này chúng ta đều biết anh đã tỏa sáng tại Juventus như thế nào. 

263f465a7_anh_1.jpg

 Adnan Januzaj đảm bảo tương lai cầu thủ trẻ tại M.U mùa này

David Moyes chắc chắn không muốn lặp lại sai lầm như người tiền nhiệm của mình trong việc sử dụng tài năng trẻ. Và với những cầu thủ này, MU chắc chắn sẽ có những sức mạnh mới có khả năng làm bất ngờ mọi đối thủ.

Sẵn sàng đáp ứng những đề nghị của cầu thủ

Tiếp theo, có thể nói Moyes chưa có được cái uy lớn như ở Sir Alex. Thoạt nghe điều này có vẻ có hại tuy vậy đối với trường hợp của David Moyes như hiện nay điều này có thể có lợi cho ông. Cái uy cũng như sự kiêu hãnh của ông chưa lớn nên Moyes mới có thể ra sức thuyết phục Wayne Rooney ở lại và sẵn sàng trả cho anh vị trí tiền đạo sở trường – điều mà Sir Alex với sự tự tôn rất lớn của mình có thể sẽ không làm. 

263f465a7_anh_2.jpg

Rooney được trở lại và anh đã tỏa sáng

Cái uy của ông chưa lớn nên Valencia mới có thể xin đổi lại số áo cũ của mình và sau đó là thăng hoa trong màn trình diễn của anh. Nếu như HLV M.U còn là Sir Alex thì chưa chắc Valencia đã dám làm như vậy với người đã tin tưởng trao cho anh chiếc áo số 7 huyền thoại. Xem ra Moyes có thể chiều chuộng các cầu thủ của mình hơn Sir Alex và do đó đội bóng của ông có thể có sức mạnh to lớn hơn người tiền nhiệm.

Cuối cùng, Moyes mới tới với M.U nên đội hình ông sắp đặt cho M.U còn chưa được định hình một cách vững chắc, đây chắc chắn là một động lực lớn với những cầu thủ M.U ít có cơ hội ra sân dười thời Sir Alex. Chắc chắn những cầu thủ này đều muốn chứng tỏ khả năng của mình với vị HLV mới của họ, điều này chắc chắn sẽ có tác động tốt đến cả tập thể Manchester United và cả cho bản than David Moyes.

263f465a7_anh_3.jpg

Moyes cũng có những lợi thế so với Sir Alex

Mùa giải Nại Hạng Anh năm nay còn rất dài, nhưng với những lợi thế trên, mong rằng người hâm mộ sẽ được chứng kiến một hình ảnh mạnh mẽ hơn của Quỷ Đỏ trong tương lai – một Quỷ Đỏ hoàn toàn mới !

Đặng Hoàng Lâm
Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật10 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật13 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN