Tottenham 1-1 MU: Trượt ngã rồi, Quỷ!!

(Sóng Trẻ) - Chơi thiếu sắc nét và gần như chịu trận trong cả trận đấu, MU đã phải chấp nhận chia điểm với Spurs tại White Hart Lane. Nếu xét một cách công bằng thậm chí đội chủ nhà còn xứng đáng có 3 điểm. Để mất 2 điểm quý giá, MU đã bị đội hàng xóm Man City rút ngắn khoảng cách xuống còn 5 điểm trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

1 - Upanh.com
 
Xuất phát với hàng tiền vệ lạ mắt khi có sự xuất hiện của Phil Jones trong vai trò tiền vệ phòng ngự, Sir Alex tỏ rõ quyết định đá chắc chắn nhằm hạn chế tối đa sự cơ động và năng nổ của cặp Dembele và Demspsey bên phía Spurs.

Lối đá ấy đã phát huy tác dụng khi hiệp 1, MU dù lép vế hơi về khả năng cầm bóng và kiểm soát trận đấu nhưng vẫn thi đấu khá an toàn và hiệu quả.


Quỷ đỏ chủ động đá chậm chắc ngay bên phần sân của mình và sẵn sàng tận dụng mọi cơ hội phản công. Và sự chắt chiu cơ hội cùng sự hiệu quả của Van Persie đã đem lại bàn thắng cho đội khách ở phút thứ 25. Cleverley thoải mái tạt bóng chuẩn xác bên cánh phải sau đường mở bóng của Welbeck và Van al có mặt đúng lúc đúng chỗ đánh đầu hạ gục Hu Loris. Đây là bàn thắng thứ 18 tại mùa này và hiệu suất của Persie là quá khủng khiếp với 10 bàn/10 trận.


2 - Upanh.com

 
Kể từ sau bàn thắng ấy, trận đấu hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Spurs tấn công đa dạng và đẩy dần đội hình của đội đầu bảng về phần sân của mình.

Bale, Lennon khuấy động hàng lang hai cánh trong khi Dembele xông xáo ở tuyến giữa bẻ gãy hoàn toàn mối liên lạc giữa hàng tiền vệ MU với 2 tiền đạo Welbeck và Persie. Nếu không có sự tỉnh táo và chắc chắn đến ngạc nhiên của hàng hậu vệ và đặc biệt là thủ môn De Gea có lẽ MU đã để thủng lưới ngay từ hiệp 1.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản tương tự khi Spurs là đội cầm bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội lên khung thành đối phương hơn.

Kagawa và Cleverly khá yếu trong những pha tranh chấp tay đôi với hàng tiền vệ nhanh mạnh của đội chủ nhà. Đến phút 60 và 70, Sir Alex buộc phải thay hai cầu thủ này để nhường chỗ cho Rooney và Valencia nhằm tăng sức mạnh cơ bắp cho Quỷ đỏ. Một điểm khen ở trận này của đội khách chính là hàng hậu vệ. Bộ tứ vệ thi đấu rất tốt, tập trung và dễ dàng hóa giải các cơ hội của Tottenham.


Bale có một ngày thi đấu kém duyên. Anh là hạt nhân bùng nổ trong lối chơi mà Villas Boas xây dựng với khả năng xuyên phá và tạo đột biến cùng cái kèo trái ma thuật. Tuy nhiên Bale bị Rafael “chăm sóc” khá kỹ lưỡng nên chỉ dừng lại ở những cú sút từ xa.


3 - Upanh.com
 
Tưởng chừng MU đã nắm 3 điểm trong tay thì ở phút 90+3, Tottenham có bàn gỡ hòa. Bắt nguồn từ một pha phát động bên cánh trái bóng được treo vào vòng cấm rất nguy hiểm. Lennon đón bóng rồi chuyền vào cho Demspsey phía trong. Anh khống chế gọn gàng dứt điểm hạ gục De Gea đem về 1 điểm cho chủ nhà.

Bị cướp mất 2 điểm trong những giây cuối cùng, đặc biệt lại bị từ chối một quả 11m rõ ràng sau pha phạm lỗi của Caulker với Rooney, Sir Alẽ có lý do để không hài lòng. Tuy nhiên cũng phải nhận thấy một điều, MU luôn có xu hướng thu quân về phòng ngự nhằm đảm bảo kết quả sau khi có bàn thắng trước. Đây không phải là điều sai tuy nhiên hàng phòng ngự MU mùa này không thi đấu quá xuất sắc nên dễ bị thủng lưới khi chịu sức ép quá lớn. Tottenham có lối chơi khá tương đồng với Real Madrid do đó Quỷ đỏ cần phải cực kỳ cẩn trọng không nên nhường khu trung tuyến quá sớm nếu muốn có kết quả thuận lợi tại Champions League.


Đội hình thi đấu:


Tottenham: Lloris; Walker, Dawson, Caulker, Naughton (Assou-Ekotto, 64’); Lennon, Parker (Huddlestone, 80’), Dembele, Bale, Dempsey; Defoe.


Man United: De Gea; Da Silva, Ferdinand, Vidic, Evra; Jones, Carrick, Cleverley (Valencia, 75’), Kagawa (Rooney, 62’); Welbeck, van Persie.

Bàn thắng


+ Tottenham: Dempsey (90’+3)
+ Man United: Van Persie (25’)

Hoàng Duy
Lớp Báo mạng điện tử K.30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN