Mùa của nỗi nhớ

(Sóng trẻ) - Mùa thu, khúc nhạc chuyển giao giữa cái gay gắt của nắng hè và chuẩn bị cho cái lạnh tê tái của mùa đông. Tôi chưa khi nào hết cảm tình cho khúc giao êm ả này. Đã từ lâu rồi, và cả về sau mãi, tôi vẫn sẽ đong đầy yêu thương cho mùa thu.

Thu. Tiết trời dịu nhẹ, sáng tinh sương, câu nệ thêm chút gió, thức giấc trong trạng thái an nhiên và yên lành biết mấy! Tôi mê đắm khúc tự tình sang thu, nó không khiến tôi hoang hoải như mùa đông, không khiến tôi vồn vã như mùa hè, cũng chẳng phải tươi mới làm màu như sắc xuân. 

Thu cho tôi được là mình, cho tôi một góc được dừng chân và mê đắm. Thu từ đó trở thành nỗi mong ngóng đợi chờ của riêng tôi.

Tôi chẳng thể chối cãi, mùa thu khiến tôi nhớ nhà da diết. Tôi nhớ mùi ngai ngái của khói rơm khi dầm trong sương thu. Tôi nhớ mùi ấm áp khi rúc vào lòng nội. Tôi nhớ mùi ẩm mốc trên cái gác để đồ. Tôi nhớ mùi cháo ngao thơm lừng của bố. Tôi nhớ vị ngọt lịm trong bát nước cơm của mẹ vào mỗi ngày cắt điện. Tôi nhớ mỗi tối hai chị em nằm rúc rích kể chuyện suốt đêm.Tôi còn nhớ cái góc nhỏ ngập tràn kỉ niệm của ngày xưa…

03a58d9c1_hnh_nh.jpg
Thu - mùa của nỗi nhớ (ảnh Internet)

Mùa thu cũng làm tôi thêm nhớ, về nụ cười hiền, ánh mắt long lanh mang chút buồn man mác của cậu – chàng trai sinh ra vào mùa thu, cậu chỉ im lặng đi bên cạnh nghe tôi ríu rít, nhưng tuyệt nhiên không khiến tôi chán ngắt, bởi lẽ chỉ cần xoay người lại thì cậu vẫn đang kề bước bên tôi. Cái hồn thu tự nhiên đi vào con người cậu ấy, cứ lặng thầm và trầm lắng vậy thôi.

Mùa thu cũng khiến tôi lệch nhịp, hối hả suốt mùa hè rồi chậm rãi đón thu. Những góc kí ức từ đâu dội lại, miền kí ức rực rỡ của năm tháng cấp ba đã qua, những người bạn vẫn còn kề bên, hay những người bạn đã đến và đã đi. Những người tôi đã đánh mất, những người tôi đã tìm lại được cũng có người rời bỏ tôi mà đi… Cứ thế, tôi mê đắm từng câu chuyện buồn vui.

Người ta bảo, ai yêu mùa thu cũng sống nội tâm. Ai yêu mùa thu cũng sống nhờ xúc cảm. Ai yêu mùa thu cũng mang trong mình nhiều tâm sự. Ai yêu mùa thu cũng tư lự chẳng cần lý do. 

Phải chăng mùa thu vốn là một khúc trầm, hay bởi lẽ những người yêu mùa thu đã tự nép mình khi thu sang? Mùa thu, biến tôi trở thành đứa mềm yếu, khiến tôi nuông chiều bản thân hơn, khiến tôi tự cho phép mình lười biếng, khiến tôi yếu đuối và xúc cảm hơn. Mặc dù vậy, nhưng tôi vẫn sẽ yêu mùa thu, trước đây hiện tại và mãi về sau…

Lê Linh
Báo Mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN