Mùa cưới!

(Sóng Trẻ) - Mùa cưới, không chỉ lứa đôi mà tất cả mọi người hình như gần với nhau hơn, thân thiết nhau hơn. Tạo hóa dành cho người ta những phút giây như thế. Mọi xô bồ bon chen đã bị loại bỏ trong mâm cỗ cưới, trong cái bắt tay nồng ấm gặp nhau ở đám cưới.

Khi tiết trời bước vào cuối thu se se lạnh thì cũng là thời khắc báo hiệu một mùa cưới trong năm đã tới. Đó là niềm vui sướng của người thân, niềm hạnh phúc của những đôi bạn kết tóc se duyên.
  
Những ngày này, đi dọc bao hàng cây, bao góc công viên, đâu đâu tôi cũng có thể bắt gặp từng đôi uyên ương chụp ảnh cưới. Họ lưu lại những khuôn hình tuyệt đẹp để minh chứng cho một tình yêu đi đến bến bờ hạnh phúc. Cô dâu rạng ngời trong váy trắng, váy hồng, chú rể thanh lịch trong chiếc áo sơ mi trang nhã. Khung cảnh dường như làm nền cho đôi trẻ, chỉ có những cái nhìn say đắm, những nụ hôn khe khẽ, ngượng ngùng.

Mùa cưới, trời mang một màu xanh không gợn, xanh như câu thề nguyền hẹn ước của chàng trai, cô gái trong men say tình ái, xanh như ước vọng về một sự gắn kết trọn đời của đôi lứa yêu nhau. 

Mùa cưới, nắng không hanh hao vàng vọt, nắng không gắt lên những hơi bỏng rát. Nắng dịu dàng, e ấp chỉ đủ làm ửng hồng đôi má thẹn thùng, làm thắm bờ môi cô gái lúc nhận được lời cầu hôn.

Mùa cưới, gió không rít những con dữ dội, không tỏ ra mình mạnh mẽ để cuốn phăng đi mọi thứ. Gió nhẹ nhàng và hiền quá đỗi. Gió như ru người về với những cảm giác bình yên, vỗ về những trái tim đã từng thương tổn để lại yêu như chưa từng có nỗi đau nào trước đó.
                                              
7a8a2540e_mua_cuoi.jpg

Trong bao dáng vẻ thảnh thơi của những cô gái ngồi nâng niu từng lễ vật hạnh phúc lại thấy khoảnh khắc diệu kỳ của cuộc sống như chững lại. Không gian thanh tao mùa cưới dường như đang về từ cảm xúc từ chính nỗi lòng của các chàng trai cô gái. Tôi nhận ra mùa cưới có phép nhiệm màu làm sống dậy những khát khao về tổ ấm tưởng chừng đã lụi tàn khi một cuộc tình nào đó dang dở.      

Mùa cưới, không chỉ lứa đôi mà tất cả mọi người hình như gần với nhau hơn, thân thiết nhau hơn. Tạo hóa dành cho người ta những phút giây như thế. Mọi xô bồ bon chen đã bị loại bỏ trong mâm cỗ cưới, trong cái bắt tay nồng ấm gặp nhau ở đám cưới. 

Mùa cưới là mùa yêu thương. 

Mùa cưới là mùa hạnh phúc...!

                                 Hồ Lan Hương
                                 Phát Thanh K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật4 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN