“Múa để tri ân” – Cách hưởng ứng ngày 20-11 “độc – lạ” của nhiều bạn trẻ Hà thành

(Sóng trẻ) - Trên nền nhạc “You raise me up”, điệu múa đương đại đầy sức hút đã được hơn 40 bạn trẻ Hà thành thể hiện với ý nghĩa tri ân công lao của thầy cô nhân ngày 20-11.
Không đóng khuôn trong những cách thức chào mừng ngày 20-11 kiểu truyền thống, nhiều bạn trẻ Hà thành đã “rủ rê” nhau cùng tham gia workshop “Múa để tri ân” được tổ chức tại cơ sở Le Cirque, tối ngày 14.11 vừa qua.
Là một cách thức “độc – lạ” để gửi gắm thông điệp yêu thương tới những người thầy, người cô nên buổi học đã thu hút hơn 40 bạn trẻ từ 13 đến nài 30 tuổi cùng hào hứng trải nghiệm hoạt động thú vị này. 
2a84a370c_13_copy.jpg
Rất đông các bạn trẻ trải nghiệm workshop thú vị này.
Trong số những người tham dự, đa phần là những bạn trẻ lần đầu tiếp xúc với môn nghệ thuật múa đương đại này, và cũng có không ít dancer chuyên nghiệp hưởng ứng buổi workshop độc đáo.
Dưới sự hướng dẫn của hai vũ công kiêm biên đạo Nguyễn Quốc Minh và Phạm Lan Phương, các bạn trẻ tham dự được học một tổ hợp múa đương đại trên nền nhạc “You raise me up” – ca khúc thường được dùng để cảm ơn và tri ân thầy cô giáo nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam.
2a84a370c_12_copy.jpg
2 biên đạo Nguyễn Quốc Minh - Phạm Lan Phương
Đi từ những động tác khởi động cơ bản, những bước chân, điệu múa bỡ ngỡ, gượng gạo của nhiều bạn trẻ lần đầu tập múa cũng đã trở nên mềm mại, uyển chuyển nhờ sự hướng dẫn, bổ trợ của hai vũ công.
Cậu bạn nhỏ tuổi nhất Nguyễn Vũ Anh Quân (lớp 7, THCS Lê Quý Đôn, Hà Nội), là thành viên hơn 1 năm của trung tâm chia sẻ: “Với em đây là hoạt động rất thú vị và hữu ích vì múa đương đại là 1 hoạt động em chưa được trải nghiệm bao giờ, và em muốn thử. Đặc biệt khi đó là múa để tri ân các thầy cô, thì lại càng là một hoạt động ý nghĩa”.
Cô Nguyễn Thị Thu Hiền (53 tuổi, Hà Nội) - một nhà giáo hưởng ứng hoạt động này chia sẻ: “Bản thân cô cũng là giáo viên, nghe nói về hoạt động này, cô rất thích vì bản thân múa đương đại cũng là bộ môn khá mới mẻ. 
Với cô, đây là hoạt động rất thú vị vì những ngày lễ truyền thống ngày càng ít được các bạn trẻ quan tâm, hoặc nếu quan tâm cũng theo cách khá hời hợt. Những hoạt động mang tính tiên phong và kích thích cái tôi thế này cũng là góc tiếp cận rất mới, cũng là cách thức để các bạn trẻ thể hiện niềm kính yêu, sự tôn trọng, tri ân tới các thầy cô giáo”.
Trên nền nhạc đầy ý nghĩa “You raise me up”, các bạn trẻ đã được thể hiện tiềm năng nghệ thuật múa đương đại của bản thân và thông qua đó gửi gắm thông điệp tri ân tới những người thầy, người cô trong ngày lễ 20-11.
Hoạt động mang tính tiên phong “Múa để tri ân” này cũng chính là dấu hiệu sáng cho thấy giới trẻ vẫn không ngừng sáng tạo, dùng sức trẻ để thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” theo những cách thức rất teen.
Cùng xem 1 số hình ảnh và hòa mình vào điệu múa từ buổi workshop:
6a9d27fdd_1_copy.jpg

6a9d27fdd_2_copy.jpg

6a9d27fdd_3_copy.jpg
Nhiều bạn trẻ lần đầu đến với múa đương đại, lần đầu làm quen với các động tác vũ đạo

cd4a754ca_10_copy.jpg 
6a9d27fdd_4_copy.jpg

2a84a370c_14_copy.jpg

Thùy Trang


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN