Xin đừng bao giờ so sánh bóng đá với K-Pop!

(Sóng trẻ) - Không phải ngẫu nhiên mà bóng đá được mệnh danh là môn thể thao vua. Bởi lẽ, trái bóng tròn có một sức mạnh kì diệu kết nối và làm say mê hàng triệu con tim trên toàn thế giới. Sẽ thật khập khiễng nếu ai đó so sánh bóng đá với K-pop!
 
Có ý kiến cho rằng: “Nếu làm một phép so sánh chi ly, bóng đá thậm chí còn... tệ hơn K-pop. Không sở hữu những gương mặt xinh đẹp, những đôi chân nuột nà hay những anh chàng xinh hơn con gái, thế giới của trái bóng tròn chỉ quẩn quanh với vài anh chàng cầu thủ, khung thành và thời trang duy nhất chỉ là quần đùi áo số. Tuy nhiên, khả năng làm người ta mất ăn, mất ngủ của bóng đá còn hơn K-pop cả ngàn lần. Nụ cười, nước mắt hay điên loạn, nó mang lại còn nhiều hơn gấp triệu lần K-pop. Nhưng tại sao nó hầu như không bị ai chỉ trích?”. 

Những người đưa ra ý kiến này có lẽ chưa từng xem qua một trận bóng đá vì nếu một cầu thủ ăn mặc như một ca sĩ K-pop vào sân thi đấu thì đấy mới thực sự là “thảm họa”. Bóng đá là môn thể thao đồng đội. Trên sân bóng, không hề có sự phân biệt màu da, sắc tộc, tôn giáo mà chỉ có tình đồng đội, đoàn kết vì chiến thắng chung của tập thể. 

Nếu các ca sĩ K-pop sở hữu những gương mặt xinh xắn thì bóng đá cũng không thiếu những cầu thủ điển trai, đầy nam tính. Bạn có biết David Beckham hay Cristiano Ronaldo…? Những anh chàng ấy làm cả thế giới ngưỡng mộ, say mê không chỉ bởi tài năng mà còn ở cả vẻ đẹp của họ.


e294c0119_anh2.jpg

Các cầu thủ không chỉ khiến người ta hâm mộ bởi tài năng mà còn bởi một body hấp dẫn
 
Bóng đá có một sức mạnh kỳ diệu kết nối hàng triệu trái tim NHM trên thế giới. Trên sân bóng không kể họ là ai, già hay trẻ, gái hay trai, họ thuộc tầng lớp, thành phần nào thì điểm chung duy nhất vẫn là niềm đam mê với trái bóng. Dù họ là cầu thủ hay cổ động viên thì tình yêu bóng đá chính là sợi dây gắn kết mỗi người lại với nhau. Tình yêu ấy đã biến bóng đá trở thành môn thể thao được yêu thích và phổ biến nhất trên hành tinh. Tình yêu với trái bóng tròn vượt qua mọi khoảng cách về địa lý, không gian, thời gian, về màu da, sắc tộc,.. vượt qua cả những ranh giới về văn hóa, chính trị, kinh tế,… Bóng đá không phân biệt ngôn ngữ mà ngôn ngữ chung của những người yêu bóng đá chính là trái bóng tròn.

e294c0119_anh3.jpg 

Bạn nghĩ gì về hình ảnh chàng “Running Man” này?

e294c0119_anh4.png

Và anh chàng có biệt danh “Thánh Cuồng” này?

Hàng triệu người trên khắp hành tinh đã cùng hòa mình vào không khí sôi động của các trận cầu hấp dẫn. Có lẽ không có một môn thể thao nào lại phổ biến và có nhiều giải đấu từ nhỏ tới lớn như môn thể thao vua này. Bóng đá quyến rũ người xem bởi những pha làm bàn tuyệt đẹp, bởi những cú sút đầy uy lực, bởi những đường bóng kĩ thuật, điêu luyện và…còn nhiều hơn thế. Cứ thế bóng đá đã đi vào trái tim của mỗi người một cách tự nhiên. Khi trái bóng lăn dường như mọi khoảng cách và ranh giới đều bị xóa nhòa, đó cũng là khi hàng triệu trái tim cùng hòa chung nhịp đập, cùng cuồng nhiệt cũng những vòng lăn của trái bóng tròn. Đấy chính là sức mạnh mà môn thể thao này mang lại.

Những niềm vui sướng tột độ, những giọt nước mắt cũng là điều không thể thiếu trong mỗi trận cầu. Có lẽ giọt nước mắt là sự bất công của thượng đế khi  ngài tạo ra giọt nước mắt lại chứa đựng hai nỗi niềm cảm xúc. Bởi niềm vui của đội thắng cuộc lại là nỗi buồn của đội thất bại. Nhưng trong một cuộc chơi thì lúc nào cũng phải có sự thắng thua như hai màu đen trắng của trái bóng tròn mà 22 con người ấy theo đuổi tranh đá để đem lại những cung bậc cảm xúc tột cùng cho người hâm mộ. Và nước mắt rơi sau mỗi cuộc vui đã tàn là điều không thể thiếu trong tình yêu bóng đá.
 
e294c0119_anh5.png

Bạn có nhớ những giọt nước mắt này?

Nói không quá, sẽ thật là ấu trĩ nếu ai đó so sánh bóng đá với K-Pop. Có thể trong khoảng chục năm trở lại đây K-pop là một món ăn không thể thiếu đối với đa số những bạn trẻ nhưng thử hỏi xem, nài giới trẻ ra có ai hâm mộ K-Pop? Những người trung niên? Trẻ em?... Câu trả lời sẽ là không! Nhưng với bóng đá thì ngược lại, nó đem lại cảm xúc và niềm đam mê cho bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào theo dõi trái bóng tròn. Và hiển nhiên chỉ có bóng đá mới làm được như vậy!

Vũ Trần Quỳnh Anh

Truyền hình K32A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN