Nadal trở lại: Khi thời thế thay đổi


(Sóng Trẻ) - Đây không phải lần đầu tiên Nadal trở lại sau chấn thương, nhưng liệu lần trở lại này có thành công như trong quá khứ?

Nhớ lại những lần chấn thương trước, Nadal đều có màn trở lại hoành tráng, khiến làng banh nỉ chấn động vì những thành công liên tiếp sau thời gian dưỡng sức của mình. Lần trở lại gần nhất là vào năm 2010, sau 11 tháng không danh hiệu, “vua đất nện” đã biến năm 2010 trở thành một trong những năm hoàng kim trong sự nghiệp khi giành đến 3 Grand Slam và hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam. Nhờ dấu ấn như vậy nên khi Nadal dừng bước ở vòng 2 Wimbledon 2012 do chấn thương đầu gối, người hâm mộ vẫn tin tưởng vào sự trở lại mạnh mẽ của Nadal sau 7 tháng vắng bóng trên sân đấu.

11120c7dd_nadal.jpg

Vô địch Monte Carlo 2010, Rafa chấm dứt 11 tháng không danh hiệu

(Nguồn: AP)

Trong lần trở lại này, Nadal chọn tham dự 3 giải đất nện thuộc hệ thống ATP 250 để lấy lại cảm giác bóng, kết quả là anh vào chung kết ở 3 giải và vô địch 2 trong số đó. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho Rafa trước thềm mùa giải đất nện 2013. Nó tăng thêm hy vọng cho người hâm mộ vào một sự  bùng nổ của anh trên mặt sân sở trường tại Châu Âu, nhưng năm 2013 đã khác với 3 năm trước...

Vào năm 2010, Nadal đã có màn trở lại nạn mục: lấy lại ngôi số 1 từ tay Federer, giành 3 Grand Slam và cùng với Andre Agassi, anh trở thành một trong một trong hai tay vợt hoàn tất Career lden Slam (vô địch 4 Grand Slam và HCV Olympic), một thành tích đáng nể đối với một tay vợt mới 24 tuổi.

Còn ở mùa giải 2013, thời thế đã thay đổi. Năm 2010, anh và Federer vẫn là 2 tay vợt thống trị quần vợt nam thế giới, nhưng đó là khi Djokovic chưa xuất thần ở mùa giải 2011, và Murray đã trưởng thành vượt bậc sau năm 2012 (vô địch Grand Slam và Olympic). Bây giờ, nài “ông già” Fedex, anh còn gặp phải hai đối thủ đáng gờm là Nole và Murray. Chính Nadal cũng phát biểu rằng việc đánh bại Federer, Nole và Murray tại thời điểm hiện tại là bất khả thi, điều đó chứng tỏ rằng 2 chức vô địch tại giải ATP 250 chưa thể nói lên tương lai của tay vợt Tây Ban Nha tại mùa giải đất nện ở Châu Âu. 

1113ed773_1.jpg

Nhiều khó khăn còn chờ Nadal phía trước
(Nguồn: CNN)

Nadal trở lại, chắc chắn mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào Roland Garros, nơi Rafa có đến 7 lần vô địch, liệu anh có làm được điều này lần thứ 8 trong năm 2013? Đây chắc chắn là câu hỏi khó trả lời vì chắc chắn khi chấn thương chưa thực sự bình phục, lại phải đối đầu với những đối thủ mạnh, Nadal sẽ gặp rất nhiều bất lợi để bảo vệ chức vô địch. Pháp mở rộng sắp tới sẽ khó đoán hơn bao giờ hết, bởi đó có thể là cơ hội để Nadal vượt qua thách thức để có lần thứ  8 vô địch, là cơ hội để Federer có lần thứ 2 vô địch tại đây, để Nole hoàn tất bộ sưu tập Grand Slam hay là Grand Slam thứ 2 của Murray? Tất cả hứa hẹn một cuộc thư hùng nảy lửa trên “sân nhà” của “vua đất nện”.

Lan Anh
Báo mạng K30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN