Nại hạng Anh trước vòng 32: Hướng về Old Trafford

(Sóng Trẻ) - Dù cho khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa hai đội bóng dẫn đầu Premier League đã là 15 điểm và rất khó để có một cuộc lội ngược dòng thần kỳ trong những vòng đấu cuối nhưng trận Derby thành Manchester vẫn sẽ là một trận cầu tâm điểm của vòng đấu này.

Trận chiến vì danh dự

Sau thất bại trước Man City ở mùa giải trước, Sir Alex đã quyết định chi đậm để đưa về sân Old Trafford Robin van Persie và Shinji Kagawa. Với những sự bổ sung chất lượng, hàng công Quỷ đỏ đã có một mùa giải thành công rực rỡ khi ghi đến 70 bàn thắng chỉ sau 30 trận đấu. Chính nhờ hàng công hủy diệt đó mà M.U đang chễm chệ ở ngôi đầu bảng và bỏ cách đối thủ cùng thành phố đến 15 điểm.

Cú ngã đau ở mùa giải trước khi thất bại cả hai lần trước Man City đã khiến cho các cầu thủ của Sir Alex quyết tâm đòi lại ngôi vị số một nước Anh hơn bao giờ hết. Họ đã trả được một nửa món nợ ở lượt đi, khi giành chiến thắng 2-1 ngay tại Etihad và giờ đây, M.U đang tích cực chuẩn bị để trả “sòng phẳng” một nửa còn lại.

4adce5e73_image001.jpg
Trận Derby thành Manchester sẽ là tâm điểm của vòng 32.

Tuy nhiên, giành được 3 điểm trước Man xanh vào thời điểm này không hề đơn giản. Thứ nhất, họ đã không còn gì để mất và sẵn sàng thi đấu với 200% sức lực vì danh dự của nhà đương kim vô địch. Thứ 2 M.U đang có phong độ không thực sự tốt và nguyên nhân chính là do sự xuống dốc bất ngờ của trọng pháo Van Persie. Rõ ràng M.U sẽ phải nỗ lực hết mình mới có thể trả được món nợ từ mùa trước.

Như vậy, trận Derby thành Manchester vẫn sẽ vô cùng hấp dẫn, đó sẽ không chỉ là trận đấu vì 3 điểm mà còn là cuộc so tài vì danh dự, để chứng minh sức mạnh đích thực của hai đội bóng.

Gay cấn cuộc đua vào Top 4 

Tottenham đang đứng ở vị trí thứ 3, nhưng sau đấu khó khăn với Basel tại Europa League, các cầu thủ của HLV Villas Boas đã mệt nhoài, không chỉ có vậy Gà trống còn mất đi ngôi sao sáng nhất của họ: Gareth Bale. Ở vòng đấu này, Tottenham sẽ phải đối đầu với Everton, đội cũng đang rất quyết tâm giành một vị trí trong top 4. Nếu mất điểm, Gà Trống sẽ có nguy cơ bị đá văng ra khỏi top 4 khi đối thủ của họ ở những vòng tới là Chelsea và Man City.
 
4adce5e73_image002.jpg
Bale gặp trấn thương trong trận đấu với Basel.

Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh của Tottenham là Chelsea cũng sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước Sunderland. Mèo Đen đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm. Trong một trận đấu khác, Arsenal sẽ chỉ phải tiếp West Brom, đội đã không còn mục tiêu ở mùa giải này. Nếu các pháo thủ có đượ chiến thắng họ sẽ có cơ hội lớn để thu hẹp khoảng cách với Tottenham và Chelsea.
 
4adce5e73_image003.jpg
Cơ hội cho The Gunners tiếp cận Top 4.

Dù cơ hội giành vé dự cup châu Âu không còn nhiều những NHM Liverpool vẫn luôn đặt niềm tin vào đội bóng con cưng của mình. Cuối tuần này, The Kop sẽ tiếp đón West Ham trên sân nhà Alfield.

Trong khi đó, ở cuối bảng xếp hạng, “tử thần” đang áp sát QPR và Reading, 2 đội mới chỉ có được 23 điểm sau 31 trận đã đấu. Ở vòng này, Reading phải tiếp Southampton, đội vừa đánh bại cả Liverpool và Chelsea. Trong khi đó QPR sẽ có trận “chung kết ngược” với Wigan, đội đứng thứ 17 với 7 điểm nhiều hơn họ. Nếu thua, thầy trò Redknapp coi như cầm một vé xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau. 

Hoàng Đức Anh
Lớp Truyền Hình K31 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN