Nạn móc túi hoành hành tại bến xe buýt Cầu Giấy

(Sóng Trẻ) - Hàng ngày tại bến xe buýt Cầu Giấy (Hà Nội) có hàng nghìn lượt người đi lại bằng xe buýt. Lợi dụng sự đông đúc, sơ hở các đối tượng xấu đã trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản của hành khách.

Bến xe buýt Cầu Giấy là điểm trung chuyển số lượng lớn hành khách đi xe buýt của Hà Nội. Từ đây hành khách toả đi khắp các hướng trong nội đô cũng như các huyện, vùng lân cận của Hà Nội.

Hàng ngày tại bến xe buýt Cầu Giấy có hàng nghìn lượt người đi lại bằng xe buýt. Lợi dụng sự đông đúc, sơ hở các đối tượng xấu đã trà trộn móc túi, trộm cắp tài sản của hành khách.

 
17277686b_st3.jpg
Chen lấn xô đẩy khi lên xe là cơ hội cho đối tượng xấu móc túi


Vừa bước lên xe số 07 tuyến Cầu Giấy - Sân bay Nội Bài, bạn Phạm Thị Thuỷ xã Kim Chung huyện Đông Anh(Hà Nội) mếu máo kể “Khi xe vừa đến mọi người ồ ạt chạy đến cửa xe. Đang bước lên xe em thấy mọi người chen lấn xô đẩy phía sau lưng rồi có ai đó thò tay vào túi. Em sờ tay thì chiếc điện thoại đã mất”.

Một người bạn ngồi cùng ghế với Thuỷ hôm đó cũng bị móc mất điện thoại khi lên xe. Anh Nguyễn Mạnh Hùng (Phú Minh, Sóc Sơn), công nhân khu công nghiệp Bắc Thăng Long chia sẻ: “Tôi thường xuyên đi làm bằng xe buýt. Tuần trước khi đi làm về tôi bị móc mất ví nên bị mất toàn bộ giấy tờ, tiền lương tháng. Mất tiền thì có thể làm ra, chứ mất giấy tờ thì phức tạp lắm.”  

Tình trạng móc túi, trộm cắp tài sản tại bến xe buýt Cầu Giấy xuất hiện đã lâu và khá nhức nhối. Như lời người phụ xe buýt số 07 hôm đó thì “Ngày nào lên xe cũng có người kêu mất” nhưng chưa có cách giải quyết triệt để gây bất bình, hoang mang cho hành khách đi xe.

Mặc dù thời gian gần đây các lực lượng chức năng đã bắt quả tang, xử lý một số đối tượng móc túi tại đây nhưng tình trạng này vẫn tái diễn. Để tránh bị móc túi, trước hết hành khách đi xe cần cất giữ cẩn thận tài sản như ví, điện thoại… Trước khi lên xe không nên sử dụng điện thoại tạo sự chú ý của kẻ xấu; bình tĩnh, cảnh giác khi lên xe không chen lấn, xô đẩy.

Các xí nghiệp xe buýt cần qui định thời gian dừng đỗ xe phù hợp để hành khách có đủ thời gian lên xuống xe. Cần bố trí lực lượng bảo vệ, tuần tra tại bến để kịp thời phát hiện, bắt giữ những đối tượng có biểu hiện nghi vấn. Như vậy hành khách mới thực sụ yên tâm, tin tưởng mỗi khi đi xe buýt.

                                                                                Lê Minh Đạt

                                                                     Lớp Báo chí K31B


 


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN