Nâng cao chất lượng bài viết chính luận, chất lượng trội hơn số lượng

(Sóng trẻ) - Ngày 29/5, Khoa Phát thanh Truyền hình (PT-TH) - Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tăng cường chất lượng bài viết chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch" tại phòng họp tầng 2 Hội trường C.

Buổi hội thảo có sự tham gia của PGS.TS. Đinh Thị Thu Hằng – Trưởng Khoa PT-TH; Ths. Đinh Ngọc Sơn – Phó trưởng khoa PT-TH; TS. Đinh Thị Xuân Hòa – Phó trưởng khoa PT-TH; TS. Nguyễn Thúy Hà – Ban Khoa Học cùng các sinh viên khoa PT-TH tham gia thảo luận, chia sẻ tham luận.

Ảnh lưu niệm của giáo viên cùng sinh viên tại buổi hội thảo.(Ảnh: BTC).
Ảnh lưu niệm của giáo viên cùng sinh viên tại buổi hội thảo.(Ảnh: BTC)

Mở đầu buổi hội thảo, PGS.TS. Đinh Thị Thu Hằng – Trưởng Khoa PT-TH phát biểu: “Cuộc thi chính luận về bảo vệ tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các tư tưởng sai trái thù địch đã và đang mang lại nhiều kết quả rất quan trọng. Khoa PT-TH tích cực hưởng ứng cuộc thi chính luận, đã có những giảng viên, sinh viên đạt giải đáng ghi nhận. Đặc biệt, trong năm 2021, khoa PT-TH được xướng tên 5 lần, được trao giải thưởng Triển vọng trong cuộc thi."

"Trong khi cuộc thi vẫn đang được tổ chức rộng khắp, chúng ta không đứng ngoài cuộc, cần tham gia với tinh thần trách nhiệm cao hơn nữa để mỗi bài chính luận không chỉ sâu sắc về nội dung mà còn hấp dẫn về hình thức. Tôi tin rằng mỗi bạn sinh viên, đặc biệt những sinh viên tham gia hội thảo đều đang hoàn thiện những tác phẩm của mình, nâng cấp chất lượng của các bài viết để tham dự cuộc thi”, PGS.TS. Đinh Thị Thu Hằng nhấn mạnh.

Cô Đinh Thị Thu Hằng phát biểu mở đầu hội nghị. (Ảnh: Như Ý).
Cô Đinh Thị Thu Hằng phát biểu mở đầu hội nghị. (Ảnh: Như Ý)

Tại hội thảo, những bạn sinh viên có đóng góp tham gia bài luận về chủ đề “Tăng cường chất lượng bài viết chính luận về Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch".

Bạn Nguyễn Thị Phương Trinh - sinh viên Báo Phát thanh K41 chia sẻ tham luận “Nhận diện âm mưu, luận điệu sai trái, thù địch, xuyên tạc về Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay”, bạn cho biết: “Hiện nay, những kẻ chống lại lịch sử dân tộc, lịch sử Đảng, lịch sử cách mạng Việt Nam bất chấp mọi hành động đê tiện, hèn mạt như xuyên tạc, vu khống, lừa dối, chửi bới, tìm mọi cách và bằng mọi thủ đoạn nhằm đổi trắng thay đen, 'thay đổi lịch sử dân tộc', bôi nhọ, xuyên tạc, gây nghi ngờ không rõ về lịch sử của Đảng, của dân tộc, lịch sử cách mạng của chúng ta".

"Một số ý kiến chống đối khó nhận ra, họ bằng cách đánh tráo vấn đề, đánh tráo tên gọi để cố ý đồng nhất chiến tranh bảo vệ độc lập dân tộc với chiến tranh ăn cướp, xâm lược phi nghĩa của thực dân, đế quốc. Nhân danh nhân đạo, nhân ái để làm lu mờ ranh giới lịch sử thân nhân của những người đã từng tích cực tham gia phục vụ chế độ đế quốc, thực dân cũ. Chúng ta nhân đạo, khép lại quá khứ, hướng tới tương lai nhưng chúng ta không quên quá khứ hy sinh, mất mát của hàng triệu người vì nền độc lập của dân tộc. Chúng ta phân biệt rõ ranh giới lịch sử thân nhân các cá nhân không phải để trả thù mà để rút ra bài học kinh nghiệm, để biết người, biết ta, để biết rõ bạn - thù", bạn Trinh cho biết thêm.

Bạn Nguyễn Thị Phương Trinh đặc biệt nhấn mạnh sự thận trọng của lớp trẻ, nhất là sinh viên trong việc sử dụng mạng xã hội để chống lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. (Ảnh: Như Ý).
Bạn Nguyễn Thị Phương Trinh đặc biệt nhấn mạnh sự thận trọng của lớp trẻ, nhất là sinh viên trong việc sử dụng mạng xã hội để chống lại những luận điệu xuyên tạc, sai trái của các thế lực thù địch. (Ảnh: Như Ý)

Bài tham luận thu về nhiều sự đồng tình, tán thưởng của nhiều thầy cô giáo cùng sinh viên Học viện. Tại đây, cô Đinh Thị Xuân Hòa mong muốn bài chính luận sẽ tham gia cuộc thi “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch” năm 2023 và gặt hái được thành tích cao.

Cô Đinh Thị Xuân Hòa bày tỏ mong muốn các bài thi tham luận của sinh viên được giải cao trong cuộc thi sắp tới. (Ảnh: Như Ý).
Cô Đinh Thị Xuân Hòa bày tỏ mong muốn các bài thi tham luận của sinh viên được giải cao trong cuộc thi sắp tới. (Ảnh: Như Ý)

Tại buổi hội thảo có sự tham gia của nhiều sinh viên, các tham luận được gửi về đạt chất lượng cao như: “Vai trò báo chí trong công tác bảo vệ nền tư tưởng của Đảng trên không gian mạng” của Nguyễn Thị Thắm - sinh viên BMĐT CLC K41; “Bảo vệ nền tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch” của Dương Thuỳ Linh - sinh viên Truyền hình CLC K40; “ Một số giải pháp căn bản nâng cao chất lượng bài viết chính luận 35 đối với nhóm sinh viên có biểu hiện nhạt Đảng, khô Đoàn, xa rời chính trị” của Nguyễn Văn Song Phúc - UVBCH Chi Đoàn, sinh viên BMĐT K41; “Xây dựng hệ thống chuẩn mực và tiêu chí đánh giá chất lượng bài viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” của Đặng Ngọc Anh – sinh viên Truyền Hình K41.

Sinh viên Đặng Ngọc Anh đóng góp bài tham luận cuối tại hội nghị. (Ảnh: Như Ý).
Sinh viên Đặng Ngọc Anh đóng góp bài tham luận cuối tại hội thảo. (Ảnh: Như Ý)

Tại buổi hội thảo, bạn Nguyễn Bá Khải - sinh viên Truyền thông đại chúng K39 cũng có bài phát biểu chia sẻ kinh nghiệm, nguyên tắc tham gia cuộc thi chính luận. Bạn chia sẻ niềm hân hoan và tự hào khi được nhận giải thưởng Triển vọng trong cuộc thi chính luận tổ chức năm 2021.

Nguyễn Bá Khải chia sẻ niềm tự hào và hứa sẽ tiếp tục phát huy, bày tỏ mong muốn đạt giải trong cuộc thi sắp tới. (Ảnh: Như Ý).
Nguyễn Bá Khải chia sẻ niềm tự hào và hứa sẽ tiếp tục phát huy, bày tỏ mong muốn đạt giải trong cuộc thi sắp tới. (Ảnh: Như Ý)

Kết thúc hội nghị, PGS.TS. Đinh Thị Thu Hằng – Trưởng Khoa PT-TH đặc biệt nhấn mạnh những chủ đề chính luận được triển khai phải phù hợp góc độ sinh viên mới có thể sắc nét và thuyết phục nhất. Bên cạnh nội dung, mỗi bài viết cần chú trọng thêm tính sáng tạo, mới lạ để gây ấn tượng cho người chấm.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN