Nét chuyển biến trong việc lập lại trật tự đô thị

(Sóng trẻ)- Bên cạnh những chiến dịch ra quân lập lại trật tự đô thị, giành lại vỉa hè, thì các hoạt động vận động người dân chủ động nhường lại không gian vỉa hè dành lối cho người đi bộ từng bước đạt hiệu quả tích cực và mang tính bền vững. 

Từ đoạn ngã ba Nguyễn Đình Chiểu, Trần Nhân Tông đến Phố Huế là san sát các cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ nghệ, kim hoàn. Người dân mua bán qua lại tấp nập và kéo theo đó là tình trạng lộn xộn trong quản lý vỉa hè, giao thông. Xác định rõ đặc thù của tuyến phố, lãnh đạo phường Nguyễn Du đã lựa chọn giải pháp hợp lý để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của các hộ kinh doanh mà vẫn đảm bảo phố phường ngăn nắp.

Ông Trần Trung Kiên (Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng) chia sẻ: “ Ban chỉ đạo 197 của phường thì phân công nhiệm vụ đồng chí chủ tịch chịu trách nhiệm chính. Bên cạnh đó, trong ủy ban thì hai đồng chí phó chủ tịch phụ trách các khu dân cư trên địa bàn. Các đợt ra quân thì phụ trách theo từng khu dân cư. Mỗi đồng chí một mảng đô thị cũng như biển hiệu quảng cáo, ra quân đồng bộ cùng các bác trưởng ban ngành đoàn thể phường.”

be09b54d5_1.1.jpg

be09b54d5_2.1.jpg

be09b54d5_3.1.jpg
Nét chuyển biến trong việc lập lại trật tự đô thị

Hàng ngày lực lượng chức năng phường từ công an đến cán bộ phụ trách đô thị đến các thành viên của hội, đoàn thể như Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh đều được phân ba ca để tham gia các công tác tuyên truyền, nhắc nhở, chấn chỉnh trật tự hè đường phố, lập lại trật tự đô thị, xác định là công việc lâu dài, thường xuyên trong đó có rút kinh nghiệm, đánh giá theo từng tháng, từng quý để tháo gỡ những khó khăn tồn tại. Cách làm đến đâu chắc đến đó cũng được các phường áp dụng.

Thông thoáng, sạch đẹp là những gì có thể dễ dàng nhận thấy khi đi trên tuyến phố Trần Nhân Tông trong những ngày này. Cảnh chiếm dụng lòng đường vỉa hè đã được hạn chế một cách tối đa.

Hồng Vân
ĐPTK35

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN