Nếu chọn ngành truyền thông, đừng ngại thử sức

(Sóng trẻ) – Sáng 11/10, khoa Quan hệ quốc tế tổ chức hội thảo khoa học về phương pháp học các môn truyền thông thuộc chuyên ngành Thông tin đối nại và Truyền thông quốc tế tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Hội thảo có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh – Trưởng khoa Quan hệ quốc tế (QHQT); TS Lưu Thúy Hồng – Phó trưởng khoa QHQT cùng sự tham gia đông đủ của các giảng viên, sinh viên khoa QHQT. Nài ra, buổi hội thảo còn có sự tham dự của nhà báo Bùi Hoàng Tám – đại diện báo Dân trí và biên tập viên Kim Phương – đại diện Đài Truyền hình Vĩnh Long.

42a3cb6bf_anh_1.jpg

Cuộc hội thảo “Phương pháp học các môn truyền thông” của khoa Quan hệ quốc tế

Trong buổi hội thảo, sinh viên có cơ hội tiếp cận với những phương pháp học các môn truyền thông. Đồng thời, các bạn còn được trao đổi và giao lưu với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực báo chí truyền thông.

Phát biểu trong hội thảo, PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh (Trưởng khoa QHQT) chia sẻ: “Khoa quan hệ quốc tế hướng tới môi trường đào tạo quốc tế, đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực qua từng môn học. Bên cạnh đó, học lý thuyết phải gắn với ứng dụng vào thực tiễn xã hội, thông qua các câu lạc bộ nghiệp vụ và dự án truyền thông”.

42a3cb6bf_anh_2.jpg

PGS.TS Nguyễn Ngọc Oanh phát biểu trong buổi hội thảo về phương pháp học đúng đắn

Tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, sinh viên khoa Quan hệ quốc tế được tiếp cận với các môn truyền thông qua các sự kiện, hoạt động nại khóa và trải nghiệm tại thực tế nước nài.

Đến với hội thảo, nhà báo Bùi Hoàng Tám (đại diện báo Dân trí) đưa ra quan điểm về phương pháp học tập bằng cách thực hành. “Nếu chỉ học lý thuyết mà không chú trọng ứng dụng thì chẳng khác gì một cầu thủ không được ra sân. Cũng giống như làm truyền thông, sinh viên phải dũng cảm và đừng ngại thử sức với công việc”, nhà báo nhấn mạnh.
42a3cb6bf_anh_3.jpg

Nhà báo Bùi Hoàng Tám chia sẻ kinh nghiệm với sinh viên ngành truyền thông

Không chỉ được lắng nghe ý kiến từ các thầy cô, những chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông, nhiều chia sẻ của các bạn sinh viên cũng rất bổ ích. Sinh viên Bích Ngọc – lớp Truyền thông quốc tế K38 chia sẻ quan điểm qua bài tham luận: “Phương pháp học các môn truyền thông trước tiên là biết lắng nghe, bày tỏ quan điểm, và sau đó ghi chú nội dung, học hỏi kinh nghiệm từ mọi người xung quanh”.

42a3cb6bf_anh_4.jpg

Bạn Bích Ngọc – lớp Truyền thông quốc tế K38 bày tỏ quan điểm về phương pháp học các môn truyền thông

Hội thảo “Phương pháp học các môn truyền thông” của khoa Quan hệ quốc tế đã mang đến cho sinh viên những kỹ năng truyền thông và phương pháp học tập thực tiễn. Đây là cơ hội để sinh viên khoa Quan hệ quốc tế được học hỏi và thử sức với những trải nghiệm thực tế trên lĩnh vực truyền thông.
                                                                                                                                             Phương Anh – Mai Liên


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN