Ngàn bức tranh - ngàn điều ước

(Sóng Trẻ) - 300 em học sinh tiểu học trên địa bàn Thủ đô đã cùng tham gia vẽ màu sáp trên bức tranh vải dài với chủ đề “Ngàn bức tranh – ngàn điều ước” sáng ngày 22/9 tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Việt Nam.  

Chương trình đã nhận được sự quan tâm, tham dự của các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ GD – ĐT, cùng hàng ngàn em học sinh cấp tiểu học trên địa bàn Hà Nội.

Cùng với hoạt động vẽ tranh đó là triển lãm 1.000 bức tranh màu sáp vẽ trên vải của 1.000 học sinh thuộc 29 quận huyện kết thành mộtbức tranh dài 1.000m. Bức tranh này sẽ trở thành bức tranh bằng chất liệu bút sáp dài nhất Việt Nam – xác lập kỷ lục mới của ngành hội họa trẻ em Việt Nam.

nbt5 

Phát biểu trong chương trình, BTC đã gửi gắm thông điệp: “Các em hãy biết ước mơ, hoài bão, cố gắng thể hiện nó và chúng ta sẽ đạt được. Để trong tương lai không xa Việt Nam sẽ lại xuất hiện một Ngô Bảo Châu, những chính trị gia nổi tiếng, là những người có ích cho xã hội làm rạng danh đất nước”.

Chương trình “Ngàn bức tranh - ngàn điều ước” sẽ không chỉ có 1.000 bức tranh mà sẽ được phát triển trong thời gian tới bằng những bức tranh nối tiếp thực hiện tại các địa phương trên cả nước. Đây cũng là điểm xuất phát của phong trào vẽ tranh của học sinh, nhằm xây dựng “Quỹ ước mơ trẻ em Việt Nam” để giúp đỡ trẻ em Việt Nam thực hiện ước mơ, hoài bão của mình. Đồng thời gửi gắm thông điệp tới toàn xãhội, hãy cùng chung tay góp sức để có thể giúp hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình được tổ chức vào đúng dịp Tết Trung thu nên càng làm thu hút được sự quan tâm của các em học sinh đam mê hội hoạ. Đây là một hoạt động nại khóa giúp các em học sinh hiểu thêm về Thủ đô nghìn năm văn hiến, thiết thực chào mừng Đại lễ nghìnnăm Thăng Long.

Chương trình do Kênh truyền hình Văn hóa Việt VTC 10 – Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Sở GD&ĐT Hà Nội và Công ty Mỹ thuật Bút vàng – Man phối hợp thực hiện.

Dưới đây là một vài hình ảnh của chương trình: 

. 

nbt3 

. 

.


Linh Chi
Báo mạng điện tử K.27
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN