“Ngày của Mẹ”- Ngày tôn vinh những người Mẹ

(Sóng trẻ) - “Ngày của Mẹ” (còn được gọi là ’Ngày Hiền Mẫu”) diễn ra vào ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5. Đây là ngày tôn vinh những người Mẹ hiền, là dịp thể hiện sự biết ơn công sinh thành, dưỡng dục của chúng ta đối với những người Mẹ.

Trên thế giới, “Ngày của Mẹ” được tổ chức vào nhiều ngày khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều quốc gia trên thế giới chọn ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5 để kỷ niệm “Ngày của Mẹ”.

Nhiều tài liệu cho rằng, “Ngày của Mẹ” có nguồn gốc vào thời Hy Lạp và La Mã. Vào thời đó, người Hy Lạp thường cúng tế cho vị nữ thần Rhea- Mẹ của các vị thần trong Thần thoại Hy Lạp.

Cũng có một số tài liệu khác cho rằng “Ngày của Mẹ” ra đời ở nước Anh vào những năm 1600. Tuy nhiên đến thế kỷ 19 thì các hoạt động trong lễ hội kỷ niệm “Ngày của Mẹ” bị rơi vào quên lãng.

Sau một thời gian dài bị bỏ quên, “Ngày của Mẹ” lại được mọi người kỷ niệm trở lại nhờ lòng kiên nhẫn đấu tranh và tấm lòng của Anna Jarvis (Philadelphia, Mỹ) đối với người mẹ đã mất. Anna Jarvis muốn chúng ta có một ngày để vinh danh người mẹ riêng của mỗi người, không phải là ngày kỷ niệm tất cả các bà mẹ trên thế giới. 

Vào ngày này, những người con thường thể hiện lòng biết ơn đối với Mẹ thông qua những câu chúc, lẵng hoa, món quà,… Tuy nhiên, bà Anna Javis- người đã đấu tranh để có “Ngày của Mẹ” phản đối việc mua quà và thiệp chúc mừng được làm sẵn để tặng Mẹ, bởi bà thấy đó là dấu hiệu của sự quá lười biếng.

df316b6b0_1431221696sllydoisongngaycuame2.jpg

Những món quà đơn giản nhưng ý nghĩa dành tặng Mẹ trong "Ngày của Mẹ" (Ảnh: Internet)

Tại Việt Nam, “Ngày của Mẹ” được biết đến nhiều hơn trong những năm gần đây. Năm nay, “Ngày của Mẹ” được tổ chức vào ngày 10/5. Nó nhắc nhở chúng ta hãy yêu thương Mẹ, trân trọng những gì chúng ta đang có: Ai còn Mẹ xin đừng làm Mẹ khóc, đừng để buồn lên mắt Mẹ nghe không?


Phương Thu Hường
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN