Ngày hội Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp lần I năm 2016

(Sóng trẻ) – Sáng ngày 10/4/2016, chương trình Ngày hội Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp lần I năm 2016 đã diễn ra tại trường Đại học Bách Khoa (phố Trần Đại Nghĩa, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) với sự tham gia của hàng nghìn đoàn viên, sinh viên của các trường Đại học, Học viện trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội về việc xây dựng Thủ đô khởi nghiệp; nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn Thanh niên thành phố trong việc xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp; Ban Thường vụ Thành đoàn đã tổ chức “Ngày hội Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp lần I năm 2016”.

c78632030_anh_1.jpg

Ngày hội Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp lần I năm 2016

Chương trình có sự tham gia của các đại biểu TW; các đại biểu Thành phố Hà Nội; giám đốc, hiệu trưởng các trường ĐH, HV; các chuyên gia Kinh tế; đại diện các cơ sở Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, CLB…. Bên cạnh đó, tham dự chương trình còn có 1500 đoàn viên, sinh viên các trường ĐH, HV; 500 đoàn viên, thanh niên khối đô thị; 400 hội viên, thanh niên Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố; 100 thanh niên CLB Thanh niên làm kinh tế giỏi các huyện.

c78632030_anh_2.jpg

Rất đông sinh viên các trường ĐH, HV tham dự chương trình

Chương trình gồm các hoạt động chính như: khai  mạc Ngày hội Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp lần I năm 2016, triển lãm Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp và Tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên và diễn đàn “Cùng Thanh niên Thủ đô Khởi nghiệp”.

c78632030_anh_3.jpg

Đ/c Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Bí thư Thành đoàn Hà Nội phát động chương trình Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp

c78632030_anh_4.jpg

Các đại biểu, khách mời thực hiện nghi lễ phát động chương trình Thanh niên Thủ đô khởi nghiệp

Các bạn sinh viên đến tham gia chương trình không chỉ được tham quan các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp mà còn được tư vấn và giải đáp trực tiếp mọi câu hỏi, thắc mắc liên quan đến khởi nghiệp. Qua đó, các sinh viên có thể định hướng được tương lai của chính bản thân.

c78632030_anh_5.jpg

Các bạn sinh viên được tư vấn, hỗ trợ khởi nghiệp

9e1f2c1ca_anh_6.jpg

9e1f2c1ca_anh_7.jpg

Triển lãm các ý tưởng khởi nghiệp

Bạn Đỗ Tiến Hưng – sinh viên năm 3, ĐH Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Chương trình có một số hoạt động khá bổ ích và thiết thực, cung cấp cho bọn mình nhiều thông tin về các chương trình khởi nghiệp, đặc biệt là đối với các sinh viên năm cuối. Mình học ngành Công nghệ thông tin, tham dự chương trình này, mình mong muốn có được nhiều hiểu biết hơn về các công việc liên quan đến ngành này mà sau khi ra trường mình có thể tiếp cận. Từ đó, có thể xác định được hướng đi của mình ngay từ trong trường.”

Huyền Vũ
Báo ĐPT34A2
 

Nội dung box.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN