“Tạo sự khác biệt” – hành trang cuộc đời cho bạn trẻ


(Sóng Trẻ) - Chiều ngày 25/10, tại tòa nhà Việt Úc – Viện Quản trị Kinh doanh FSB  Nhà giáo, nhà nại giao, chính khách bà Tôn Nữ Thị Ninh đã có buổi trò chuyện, giao lưu và chia sẻ với các bạn trẻ về chủ để “Tạo sự khác biệt”- ý nghĩa và tác dụng trong hành trang cuộc đời.

Trong buổi trò chuyện bà đưa ra những luận điểm rút ra từ chính trải nghiệm của bản thân. Việc tạo sự khác biệt đối với xã hội, với thế giới xung quanh theo hướng tích cực mỗi người trẻ cần phải tự hỏi: Mình là ai? Mình thuộc về nơi nào? Nhất là trong xu thế toàn cầu hóa, hội nhập với thế giới bên nài, người trẻ càng phải thể hiện bản sắc bản ngã, càng phải gắn bó với nơi mình sinh ra. Cởi mở với thế giới bên nài không đồng nghĩa với việc hòa tan mà mỗi người trẻ nên biết thể hiện cái bản ngã cá nhân, đó chính là một cách để tạo ra sự khác biệt. 

a19e23dca_hinh_anh_1.jpg

 Bà Tôn Nữ Thị Ninh trong buổi chia sẻ

Cùng với việc tạo sự khác biệt đối với xã hội, là tạo sự khác biệt cho bản thân trong con mắt của những người xung quanh. Đó không phải là sự khác biệt theo phong trào, theo trào lưu, chạy theo số đông nhất thời mà nhiều người trẻ hiện nay đang mắc phải. Mà cốt lõi là phải tìm cái riêng ở trong cái chung, không xa cách không lập dị nhưng vẫn thể hiện được cái riêng của mình. Tạo sự khác biệt thể hiện ở bản lĩnh, ở phong cách riêng của mỗi người nó khác với khái niệm lập dị.

a19e23dca_hinh_anh_2.jpg

 Bà Tôn Nữ Thị Ninh giao lưu cùng thính giả

Qua việc đưa ra những quan điểm “Tạo sự khác biệt” đối với giới trẻ ngày nay thì bà Tôn Nữ Thị Ninh cũng lên án những tư duy địa phương chủ nghĩa, tư duy cục bộ ở một bộ phận bạn trẻ đánh đồng việc thể hiện cái phong cách riêng là chơi trội là lập dị là khác người. Và nhấn mạnh: “Không có văn hóa cao hơn mà chỉ là sự khác biệt, không nên bẻ cong mình để tạo thuận lợi, hãy giữ lấy tên mình hay sây xa hơn nữa, hãy giữ chính bản sắc của mình khi hội nhập quốc tế.

Lê Linh
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN