Nghẹn ngào tiếng gọi " Ông bà ơi..."

(Sóng Trẻ)- Mới đây, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đã cho ra mắt một sản phẩm mới, đó là bộ ảnh “Ông bà ơi!”. Bộ ảnh này đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn đọc.

 

Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu không còn xa lạ gì với những bạn trẻ hiện nay. Chàng trai sinh năm 1984 này thường được gọi bằng cái tên trìu mến là “thầy giáo hotboy”, vì vẻ nài điển trai và lối nói chuyện tinh tế, thu hút. Hiện nay Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu đang là giảng viên khoa Tâm lý giáo dục, Đại học Sư phạm TPHCM.


Anh là tác giả của những video dạy kỹ năng sống được đăng tải trên mạng Youtube. Đây là những bài học cực kỳ hữu ích cho các bạn trẻ trong cuộc sống với rất nhiều những phức tạp chờ ta phía trước. Những bài học được lồng ghép khéo léo trong những câu chuyện thú vị và được thể hiện dưới dạng những phim ngắn nên rất được giới trẻ đón nhận. Mỗi video của thầy Khắc Hiếu nhận được hàng trăm nghìn lượt view và bình luận bày tỏ sự hài lòng với những bài học không khô khan giáo điều mà vô cùng hấp dẫn.


Nài video, những bài học còn được thầy Hiếu đưa ra dưới dạng những bộ ảnh kèm theo những lời nhắn nhủ chân thành. Bộ ảnh đầu tiên mang tên “Mẹ ơi, con bất hiếu” được đăng tải trên trang Facebook của thầy đã thu hút gần 7000 lượt like và hơn 1000 lượt chia sẻ. Tiếp nối thành công của “Mẹ ơi, con bất hiếu”, nhiều bộ ảnh khác đã ra đời với sự chuẩn bị ngày càng chu đáo và chất lượng, trở thành niềm mong đợi của các bạn trẻ ngày ngày ghé thăm trang facebook của thầy.


Mới đây, thầy Khắc Hiếu và các cộng sự đã cho ra mắt một sản phẩm mới, đó là bộ ảnh với cái tên xúc động “Ông bà ơi!”.  Mỗi tấm ảnh là một lời nhắn nhủ mà thầy Hiếu muốn gửi đến các bạn trẻ, mong các bạn hãy quan tâm và yêu thương ông bà mình nhiều hơn.


“Người già là người dễ bị tổn thương, là những người không còn nhiều thời gian nữa. Họ đã dành cả sức khỏe, thời gian, tâm trí trong cuộc đời mình cho cháu cho con. Nhưng ngược lại, họ là những người dễ bị tuổi trẻ lãng quên và bỏ rơi nhiều nhất. Vì khoảng cách của thế hệ, con cháu dễ bực bội, cáu gắt với người già. Tuổi trẻ dễ xem tuổi già là một gánh nặng, là sự phiền phức, là những người hồ đồ ốm yếu. Nhưng ta không nhận ra rằng: họ đau ốm là vì tuổi trẻ sức khỏe của họ đã dành cho con cháu, họ lú lẫn hay quên và vì đã dành trí tuệ đã đời để lo nghĩ cho cháu con. Hai tiếng “gia đình” không chỉ có cha mẹ, con cái, anh chị em, mà còn có ông bà. Đừng bỏ rơi họ vì đó là những người đáng để ta trân trọng nhất. Hãy cùng nhau và cùng cha mẹ của mình hiếu kính ông bà, kẻo ta không còn kịp nữa…

Ths Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu”


Chỉ vài ngày sau khi được đăng tải trên trang facebook của thầy Khắc Hiếu, bộ ảnh đã nhận được hơn 7500 lượt like, 490 lượt chia sẻ và hơn 200 bình luận. Bạn có nickname Gemini nc Nguyễn nghẹn ngào: “Xem xong… cổ họng đắng… khóe mắt cay cay…”. Bạn Phuong Lam bồi hồi: “Lần nào xem những bộ ảnh của thầy nước mắt em cũng rơi, nhớ Nại quá!”. Còn bạn Huỳnh Mai thì day dứt: “Mình thật quá vô tâm!”. 


Thầy Khắc Hiếu cũng chia sẻ, rằng thầy không còn có cơ hội được gần bên chăm sóc cho ông bà của mình nữa. Vì thế, thông qua những bức ảnh mang thông điệp ý nghĩa này, thầy rất mong các bạn, những người còn ông bà hãy quan tâm chăm sóc Người nhiều hơn nữa, để mai này khi không còn được gặp Người, trong ta cũng không còn cảm giác áy náy vì những tháng ngày qua mình đã sống quá vô tâm. Và nếu như bạn không may mắn còn ông bà ở bên, thì hãy dành nhiều thời gian hơn cho bố mẹ, là ông bà của con cái mình sau này. Và cũng đừng quên giúp đỡ những người già neo đơn, đói khổ đang phải từng ngày vật lộn với cuộc sống mưu sinh nài kia nữa. Tình yêu thương là một món quà kỳ diệu mà con người có thể trao cho nhau. Hãy mạnh dạn trao yêu thương đến mọi người xung quanh, bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn bạn tưởng. 


Và bây giờ, hãy cùng ngắm nhìn và suy ngẫm với bộ ảnh “Ông bà ơi!” của Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu.


94d14d94c_1.jpg


6fce176bc_anh2.jpg


6fce176bc_anh42.jpg


6fce176bc_anh5.jpg


6fce176bc_anh6.jpg


0d04c9ff3_anh7.jpg


0d04c9ff3_anh8.jpg


0d04c9ff3_anh9.jpg


0d04c9ff3_anh10.jpg


0d04c9ff3_anh11.jpg


94d14d94c_anh12.jpg


94d14d94c_anh13.jpg


Phạm Minh Trang

Phát thanh K31

Nguồn ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN