Người dân Hà Nội tích trữ lương thực vì siêu bão Haiya

(Sóng trẻ) Tin siêu bão Haiyan sẽ ập tới miền Bắc khiến người dân đổ xô đi tích trữ lương thực, thực phẩm. Các siêu thị lớn là địa điểm lý tưởng để mua sắm khi giá rau xanh, cá, thịt… nài chợ liên tục tăng cao.

Theo dự báo, siêu bão Haiyan là cơn bão lớn nhất từ trước đến nay có khả năng gây ngập lụt ở Hà Nội, người dân thủ đô đã đổ về các chợ để mua lương thực, thực phẩm tích trữ trong nhiều ngày khiến thực phẩm tăng giá chóng mặt. Tuy giá cả liên tục tăng cao nhưng thịt cá và rau củ vẫn “cháy hàng”. Từ 10h sáng, hầu hết các quầy rau xanh đều dọn về vì không có hàng để bán.

59775faaa_baohaiyan1.jpg

9h30 sáng, hàng rau của chị Nga đã gần hết 

Từ trước tới nay, giá rau sạch trong siêu thị luôn cao hơn giá bán tại các chợ bán lẻ. Tuy  nhiên, khi siêu bão ập đến, đây lại là nơi bán rau và thực phẩm bình ổn giá và có phần rẻ hơn nài thị trường.

Chị Trịnh Thị Quỳnh (nhân viên siêu thị Co.opmart Hà Đông) cho biết: “Từ sáng sớm tới bây giờ, người dân đổ xô đi mua rau, cá, các loại thịt đông lạnh, mì tôm và thực phẩm có thể để được lâu ngày. Rau xanh mang ra bao nhiêu cũng hết. Chúng tôi vẫn cố gắng để có thể cung ứng đủ thực phẩm xanh và sạch đến người tiêu dùng bất kể mưa bão. Hôm nay siêu thị đã huy động thêm nhân viên tăng ca nhưng quầy thu ngân liên tục quá tải. Gần như lần nào bão về cũng thế”.


59775faaa_baohaiyan3.jpg

 “Biển người” xếp hàng tại khu vực quầy thu ngân

Không khí mua hàng tại siêu thị luôn khẩn trương, nhanh chóng. Nhiều người đã phải đợi rất lâu hoặc chấp nhận mua rau hơi dập, héo vì không nhanh tay chọn lựa. Khu vực bán rau xanh lúc nào cũng chật ních người. Nhân viên đóng gói và bắn tem giá rau củ bị “bao vây” bởi khách hàng.

Tình trạng tương tự cũng xảy ra ở quầy thịt, cá và thực phẩm đông lạnh. Đây là những loại thực phẩm thông dụng, có thể lưu trữ được trong thời gian dài. Nài ra, mì tôm, lương khô, bánh mì, trứng, sữa các loại cũng là những mặt hàng hút khách. Nhiều người cẩn thận còn mua thêm nến, đèn pin, đèn tích điện để đề phòng những ngày sắp tới bị cắt điện triền miên do mưa bão.

59775faaa_baohaiyan7.jpg

Nhiều người chọn mua khoai tích trữ

Cô Ngọc Anh (45tuổi, Hà Đông) thở dài ngao ngán: “Cứ mưa bão là thức ăn mua bao nhiêu cũng không thấy đủ. Nhà tôi có 7 người, tôi mua thức ăn dự trữ cho 3 ngày sắp tới cũng phải chất lên 2 xe đẩy mới hết. Khổ nhất là lúc chen lấn để mua rau. Bây giờ còn vãn bớt người, chứ lúc nãy mọi người tranh nhau mua, đến cả rau gia vị cũng hết”.

Bạn Hoàng Linh (sinh viên ĐH Kiến trúc Hà Nội) vừa vội vã chọn đồ, vừa nói: “Mưa bão về một cái là chợ thi nhau tăng giá. Chỉ khổ sinh viên như mình, biết là rau đắt, thịt đắt nhưng vẫn phải mua. Thế mà ở chợ chẳng còn gì để mua ấy. Mình đi học về muộn, ra đến chợ Phùng Khoang thì người ta đã dọn hàng về hết. Ngày bình thường vẫn còn thịt chiều bán rẻ, hôm nay thì chẳng còn gì. Vào siêu thị mới thấy hóa ra hôm nay mình mua đồ ở đây vẫn còn “lời” chán; có nhiều thứ khuyến mại giảm giá, có khi còn rẻ hơn mua nài chợ”.

Vũ Thị Hoàng Ngân
Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN