Người Hà Nội “ thèm” không gian…

(Sóng Trẻ) - Một khoảng không gian thoáng đãng để đi dạo hay tập thể dục mỗi ngày, sau những giờ lao động bận rộn, mệt mỏi luôn là mong muốn của rất nhiều người dân trong thành phố chặt hẹp, đông đúc như Hà Nội.

Cuộc sống ngày càng gấp gáp. Ai ai cũng hối hả hòa mình trong guồng quay mưu sinh. Sau một ngày bận bịu với công việc, hay chìm lấp trong dòng xe cộ tắc nghẽn giờ cao điểm, có người trở về bên gia đình.

Cũng có người lại cố gắng tìm cho mình một khoảng không gian để lắng mình hít thở, thư giãn, trút bỏ đi mệt nhọc. Thế nhưng trong thành phố chặt hẹp và đông đúc như thế này, nài không gian gia đình thì đâu là nơi thoáng đãng cho mọi người ?

Đó là ghế đá công viên, là vườn hoa trong khu dân cư, là bờ hồ. Thậm chí đơn giản chỉ là một góc trống hút gió dưới chân những tòa nhà cao vút.

1636ba3cc_1692011183621212.jpg

Một góc công viên Yên Hòa- Dịch Vọng- Cầu Giấy

Chỉ cần một sáng sớm thức dậy hay buổi chiều tắt nắng, tranh thủ đi ra công viên gần nhà đã bắt gặp ngay không khí đông vui, nhộn nhịp của những người dân đi tập thể dục. Người già, thanh niên, trẻ nhỏ hăng say tập thể dục nâng cao sức khỏe. Có khi cũng chỉ đơn giản là ra công viên ngồi hít căng lồng ngực cả bầu không khí thoáng đãng, bỏ lại sau lưng đám khói bụi của thành phố ồn ào.

Bạn Đỗ Thị Dung – một người thường xuyên rèn luyện, nâng cao sức khỏe tại công viên Yên Hòa- Dịch Vọng chỉa sẻ: “Sau mỗi ngày học tập căng thẳng, em đều dành thời gian đi ra công viên tham gia các hoạt đông thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe. Sau mỗi lần ra công viên trở về, em đều có cảm giác thoải mái, trút bỏ được mọi mệt mỏi….”

1636b15f5_1692011183634830.jpg

Cùng nhau tập thể dục nhịp điệu

163657cd7_1692011183651657.jpg

Đi dạo trong công viên

Ai cũng muốn có những khoảng không gian chung rộng rãi, thoáng đãng để nghỉ ngơi, giải trí mỗi ngày. Nhưng có lẽ “thèm” nhất chính là những người cao tuổi. Tuổi già, không thể giải trí bằng những thú vui của giới trẻ như một quán cafe, một quán bar, một rạp chiếu phim…

Chính vì vậy, sau mỗi lúc ở bên gia đình, con cháu, họ luôn muốn tìm cho mình một khoảng không gian như một góc công viên, ghế đá ở một vườn hoa. Về với thú vui tao nhã như chơi cờ, tập dưỡng sinh, hay đơn giản chỉ là ngồi lặng im, trải nghiệm về những gì một cuộc đời mình đã đi qua.

1636426a4_169201118375650.jpg

Lặng im

Trên thực tế,  không phải ở nơi nào người dân cũng tìm được cho mình một khoảng trống bé nhỏ trong thành phố để thư giãn khi dân số trong thành phố nghìn năm tuổi ngày càng đông hơn.

Chỉ biết rằng người dân Hà Nội “thèm lắm” một khoảng không gian!

                                                                                                  Bùi Hà Quỳnh

    Lớp truyền hình K.29a2

Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN