Hàng giả - kẻ mua bán cái chết


(Sóng Trẻ) - Từ ngày 1/ 6 đến 30/ 9/ 2011 sẽ diễn ra của cuộc thi sáng tác truyện tranh dành cho thanh thiếu niên độ tuổi từ 16- 25 có quốc tịch Campuchia, Lào, Việt Nam. Cuộc thi đã và đang thu hút được sự chú ý của rất nhiều các bạn trẻ.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ các hoạt động hợp tác với các trường đại học của Campuchia, Lào và Việt Nam do Bộ Nại giao và các vấn đề Châu Âu của Cộng hòa Pháp phối hợp với các Trung tâm văn hóa/ Viện Pháp ngữ/ Nhà Pháp luật Việt – Pháp cùng tổ chức.

4b576bf00_9.1.jpg

Với khẩu hiệu “Hàng giả - kẻ mua bán cái chết”, thí sinh phải thể hiện trong tác phẩm truyện tranh dự thi quan điểm của mình về các loại hàng giả gây nguy hiểm đến sức khỏe con người. Ba tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được hội đồng giám khảo chọn ra và trao giải trong lễ bế mạc diễn ra vào ngày 7/11/2011 tại Trung tâm văn hóa Pháp, Phnôm Pênh. Tháng 1/2012, ba thí sinh này sẽ được sang Pháp 1 tuần để giới thiệu tác phẩm của mình trong Festival truyện tranh quốc tế tại Anulême và thăm bảo tàng hàng giả tại Paris.
Fake

Để phục vụ cho cuộc thi Ban Tổ Chức đã có riêng một trang web chính thức www.mekongcartooncontest.com thường xuyên cập nhật các phiếu hướng dẫn. Bên cạnh đó, từ tháng 7 đến cuối tháng 9/2011 tới đây, Nhà Pháp luật Viêt- Pháp tại Hà Nội sẽ tổ chức 12 buổi học miễn phí về sở hữu trí tuệ và phương pháp sáng tác truyện tranh nhằm hỗ trợ thí sinh trong quá trình thực hiện tác phẩm của mình.

Qua gần một tháng phát động, cuộc thi nhận được sự chú ý của đông đảo các thanh thiếu niên, đặc biệt là các bạn trẻ đam mê sáng tác truyện tranh. Trên các trang mạng xã hội như facebook, zingme, blogger,.. poster và thể lệ tham dự cuộc thi đang được các bạn cập nhật, chia sẻ hàng ngày.

Bạn Lê Thu Mai (sinh viên Đại học Kiến Trúc, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Mình cảm thấy cuộc thi này rất thú vị. Đây không chỉ là sân chơi cho các bạn trẻ yêu thích việc sáng tác truyện tranh như mình mà còn là cách tuyên truyền về tác hại của hàng giả vô cùng hiệu quả”. Hay như nhóm bạn đến từ trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, Hà Nội chia sẻ: “Chúng mình đang bắt tay vào việc thực hiện tác phẩm. Sang Pháp dự Festival truyện tranh quốc tế thực sự là một cơ hội học hỏi tuyệt vời với những người học đồ họa như bọn mình. Hi vọng sẽ có nhiều những cuộc thi bổ ích như thế này hơn nữa”.

Nguyễn Thu Trang
Báo mạng điện tử K29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN