Nguyễn Sơn Lâm: "Tình yêu cuộc sống là chìa khóa của thành công"

(Sóng trẻ) - Nguyễn Sơn Lâm là một doanh nhân thành đạt, một diễn giả chuyên nghiệp và là chuyên gia trong lĩnh vực truyền động lực và khai phá tiềm năng con người. Anh còn được biết đến như một biểu tượng của tinh thần lạc quan và ý chí vươn lên trong cuộc sống, bất chấp sự nghiệt ngã của số phận. "Nick Vujicic của Việt Nam" nói rằng, chỉ có thể tin vào bản thân mình, luôn cố gắng, yêu cuộc sống nồng nhiệt là phép màu giúp con người đi đến thành công.
 

Diễn giả Nguyễn Sơn Lâm

PV: Nài vai trò là người lãnh đạo doanh nghiệp, anh là diễn giả nổi tiếng thắp lên đam mê, động lực sống cho rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ. Điều gì  khiến anh luôn tự tin và luôn mang đến những điều tốt đẹp như vậy?

Tình yêu cuộc sống. Mỗi người sinh ra trong cuộc đời này đã là một kỳ diệu, so với nhiều người anh kém may mắn hơn họ. Nhưng, cũng nhờ những những ánh mắt kỳ thị, những lần giấu nạng của những người bạn “không tốt” mà anh hiểu ra rằng, mình  phải làm được điều gì đó cho cuộc đời. Nếu không có những khó khăn đó, không có những suy nghĩ tích cực để vượt qua khó khăn, chắc chắn anh sẽ không được như bây giờ. Anh nghĩ, luôn khao khát, mơ ước tin vào khả năng của bản thân để xây dựng một tương lai tốt đẹp cho mình đó là điều tốt, nhưng nếu anh biết giúp đỡ và truyền động lực, tình yêu cuộc sống đến nhiều người khác thì ý nghĩa hơn nhiều.

PV: Từng nạn mục chinh phục đỉnh Fansipan mà ngay cả nhiều người khỏe mạnh bình thường cũng khó có thể, và nài Fansipan anh có thể chia sẻ dự định chinh phục điều mà bản thân cho là phi thường hơn thế?

Ngày trước thì ánh mắt kỳ thị của mọi người xung quanh nhìn mình, khái niệm “thằng lùn”, “thằng què”... đã theo anh suốt tuổi thơ. Nhưng có lẽ, niềm ham sống luôn là động lực để anh vượt qua những khó khăn. Còn khi trèo lên Fanxipan, thể lực trên đoạn dốc, trơn, gập ghềnh của Fanxipan với anh điều tưởng như không thể vượt qua nổi. Những anh đã vượt qua được. Các em cũng có thể làm như anh thậm chí hơn anh. Còn nói về dự định tương lai, anh muốn nhấn mạnh là không có hành trình nào ý nghĩa và đẹp bằng hành trình từ trái tim đến trái tim. Anh muốn phát triển công ty mình lớn mạnh hơn với mục đích lớn nhất là xây dựng những chương trình từ thiện như: xây nhà , làm đường, làm trường cho những em nhỏ vùng sâu,  vùng xa, đói nghèo. Đi đến nhiều nơi hơn, tiếp tục truyền lửa, động lực đặc biệt là thế hệ trẻ. Đấy là dự định, cũng là mơ ước, động lực của anh để làm việc tốt hơn.

PV: Rất nhiều người từng ví anh với Nick Vujisick ở Việt Nam. Anh nghĩ như thế nào về biệt danh này, trong cuộc đời mình đã bao giờ anh nghĩ Nick là thần tượng để lấy động lực và làm được như anh ấy?

Anh không có thần tượng cho bản thân mình. Và cũng không thích mọi người gọi anh là Nick ở Việt Nam. Bởi vì, mỗi người là một cá thể riêng biệt trên thế giới này. Nick có những khó khăn và động lực riêng của anh ấy, anh có những khó khăn và động lực của anh. Anh không hào hứng với việc so sánh này, vì bản thân mỗi người đều có nội lực, điều quan trọng là chúng ta có biết cách phát huy đúng lúc động lực đó hay không.

PV: Lời khuyên ( câu châm ngôn)  của anh cho thế hệ trẻ hiện nay, đặc biệt là những người đang mất niềm tin vào cuộc sống khi mới vấp ngã đầu đời?

Tin vào bản thân thân mình, đặt ra mục tiêu cụ thể và cứ thế thực hiện. Chỉ có thể tin vào bản thân mình đó mới là chìa khóa duy nhất giúp con người đi đến thành công. Các em hãy nhớ rằng, anh Nguyễn Sơn Lâm còn chinh phục được cả Fanxipan, có thể lập công ty, trở thành diễn giả…thì các em những người trẻ đang nhiều nhiệt huyết tại sao không làm được. Hãy nhớ rằng, mọi khó khăn, vấn đề các em phải đối mặt  trong cuộc sống chỉ là để chứng tỏ mình có xứng đáng được sinh ra trong cuộc đời hay không…

Vũ Thị Hiền
Báo in K35A2
                                           

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN