Nhà chờ xe buýt thiếu văn minh

(Sóng Trẻ) - Nhà chờ nhưng lại thiếu mái che, ghế ngồi… Hành khách thường xuyên phải chịu cảnh "đội mưa, hứng nắng", "đứng, ngồi vạ vật", nhiều khi còn phải chịu đựng mùi khó chịu... để chờ xe buýt.

Hà Nội trở rét, kèm theo mưa, gió. Chúng tôi dạo quanh Hà Nội bằng xe buýt. Khởi hành bắt đầu tại điểm đón xe buýt phía nam Ga Hà Nội, chứng kiến cảnh người mặc áo mưa, kẻ cầm ô đứng dưới mưa ngóng xe buýt. Dưới chân biển hiệu chỉ dẫn bày ra mấy quán nước, cùng với các bác xe ôm làm tụ tập làm “trụ sở công tác”.

Lên xe, nước mưa theo ô, áo mưa mang theo làm sàn xe ướt nhếch nhác. Đã thế xe đông người, chiếc áo mưa của một cô gái chưa kịp cởi ra vô tình chạm vài người khách khiến họ tỏ vẻ khó chịu.

Một người phụ nữ đứng tuổi cùng đi xe buýt chia sẻ: “Mùa đông đứng chờ xe buýt còn đỡ, chứ mùa hè thì thật là khủng khiếp. Ngày hè nắng nóng, nhiệt độ nài trời có thể lên đến 39, 40 độ C, ngồi trong nhà còn khó chịu huống hồ phải đứng dưới điểm đón xe buýt nền bê tông, không một bóng râm che mát. Đứng chờ xe buýt lâu dưới nắng nên tối về người nóng ran và nghẹt mũi”.

Tại điểm chờ xe buýt trước Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (đường Trần Hưng Đạo), mặc dù đã có nhà chờ nhưng các bác xe ôm cũng tranh thủ trú mưa, khách chờ xe đành phải đứng ra phía nài nhà chờ. Tình trạng cấu kết của các “đạo chích” với các đối tượng làm nghề khác như bán nước vỉa hè, xe ôm để cùng “kiếm ăn” cũng đã có dư luận phản ánh.

                                1037b2432_ed83ecc30fa726470795fe567c729c81_38863656.anh2.jpg

                                         Điểm đón xe bus trước tòa nhà Hanoi Tower

Nhiều khách đứng chờ xe buýt tại điểm đón đối diện tòa nhà Hanoi Tower đường Hai Bà Trưng, than thở: “Những điểm đón xe buýt trước nhà dân, có vỉa hè hẹp không có nhà chờ đã đành Nhiều điểm đón xe buýt có vỉa hè rất thoáng đảng nhưng vẫn không bố trí nhà chờ cho khách.”

Các điểm đón xe buýt trước nhà 221A, 221B (Khâm Thiên – Hà Nội) nhà chờ không có. Những chiếc xe m rác của Công ty Môi trường đô thị 4 lại nằm trên vỉa hè ngay dưới chân biển chỉ dẫn. Hành khách đợi xe buýt tại đây dù không muốn nhưng luôn phải chịu đựng mùi khó chịu.

Người đi xe buýt mong muốn có nhà chờ để nghỉ chân, trú ẩn khi trời nắng, mưa. Mong rằng các cơ quan chức năng cần quyết liệt trong việc xây dựng hệ thống nhà chờ xe buýt văn minh, hiện đại, nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân bằng loại hình vận tải hành khách công cộng.

Ngô Thành Sơn

Lớp Báo Chí K31B

Học viện Báo Chí và Tuyên Truyền


 

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN