NHA hạ màn: Bản lĩnh nhà vô địch

(Sóng trẻ) - Premier League sẽ “hạ màn” vào đêm nay 11/5. Dù đang nắm lợi thế rất lớn trong cuộc đua tới ngôi vương nhưng bi kịch hoàn toàn có thể xảy ra với Man City nếu như họ không thể hiện được bản lĩnh của một nhà vô địch

Premier League mùa này chứng kiến một kỷ lục khó tin: Ngôi đầu bảng đã bị đổi chủ tới 25 lần chỉ sau 37 vòng. Sự thiếu ổn định của các ứng cử viên là lý do lớn nhất dẫn tới kỷ lục trên, bên cạnh đó là khả năng gây sốc của những đội bóng “cửa dưới”.

Trận gặp West Ham  có ý nghĩa đặc biệt với Man City. Bởi nếu thắng hoặc hòa ( Man city đang hơn Liverpool 2 điểm và hơn 13 bàn về hệ số phụ) trận này Man xanh sẽ giành ngôi vô địch tưởng chừng đã tuột khỏi tầm tay họ. Việc chỉ phải gặp West Ham - một đội bóng đã hết mục tiêu ở mùa gải năm nay có thể nâng cao khả năng giành cúp của thầy trò Pellergini. Nhưng cũng giống như Crystal Palace, West Ham sẽ vào cuộc với tâm lý thoải mái và đi kèm với đó là sự hưng phấn nhất định, họ hoàn toàn có thể tạo ra một “thảm họa” ngay trên sân Etihad. 

6a39ac790_anh_1.jpg
Man City đã ở quá gần danh hiệu vô địch

Còn với Liverpool, kể từ sau trận thua trước Chelsea và trận hòa “điên rồ” Crystal Palace  với tỷ số 3-3 thì thầy trò HLV Rodgers cần một “phép màu” để có thể vô địch NHA mùa giải năm nay. Thế nhưng với cơn khát chức vô địch NHA sau  24 năm chờ đợi thì “Lữ đoàn đỏ” sẽ thi đấu với tinh thần “không còn gì để mất” trước Newcastle và mong chờ điều “thần kì ” có thể xay ra ở Etihad. 

6a39ac790_anh_2.jpg
Chỉ có phép màu xảy ra mới giúp Gerrard và các đồng đội đoạt cúp

Nói cách khác, với Man City, West Ham chưa chắc đáng sợ bằng những áp lực vô hình đang đè nặng vào thời điểm này. Đội bóng của Pellegrini cần vượt qua được áp lực ấy để chơi bóng với sức mạnh đích thực. Chỉ có như vậy, họ mới tránh được “bi kịch” khủng khiếp trong ngày hạ màn Premier League.

                                                                                         Nguyễn Việt Anh 
                                                                                            Báo mạng điện tử K32
Nguồn Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN