Nhà hát kịch Việt Nam ra mắt vở "Người yêu… Hoa hậu"

(Sóng trẻ) - Vở kịch "Người yêu… Hoa hậu" chính thức được Nhà hát kịch Việt Nam và công ty Vàng son một thuở giới thiệu đến khán giả vào 2 đêm 19 và 20-10 tại rạp Kim Mã (rạp hát Nhà hát Chèo Việt Nam).

"Người yêu... Hoa hậu" kể về Phượng - cô sinh viên năm cuối đang phải chật vật sống giữa thành phố với khoản nợ lớn của bố mẹ ở quê, thêm vào đó cô thường xuyên phải trốn chủ nhà vì không có tiền để trang trải. Cơ hội thay đổi số phận đến với Phượng khi những người bạn thân thiết cổ vũ cô đăng ký tham gia vào một cuộc thi Hoa hậu… Và với tài năng cùng nhan sắc xinh đẹp, Phượng đã xứng đáng lên ngôi cao nhất. Nhưng liệu Phượng sẽ thế nào sau khi đăng quang Hoa hậu? Cô có còn giữ được sự trong sáng và tốt bụng như thuở còn nghèo khó, hay sẽ trượt dài trên con đường sa ngã như bao cô gái khác khi “một bước lên tiên”.

"Nếu trở thành hoa hậu, em có nhớ những người bạn đã đồng hành cùng mình trong những lúc khó khăn không?”, đó là câu hỏi của Tuấn đặt ra cho Phượng - cô người yêu của mình trong Người yêu Hoa hậu. 

anh-chup-man-hinh-2022-09-22-luc-100917-16638167126191171008090.png
Nghệ sĩ Xuân Bắc, Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, bà Ngọc Châm cùng dàn diễn viên giao lưu với báo chí. (Ảnh: BTC).

Nghệ sĩ Xuân Bắc - Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam chia sẻ: " "Người yêu... Hoa hậu" là vở diễn dành cho khán giả trẻ, khán giả có thể tìm thấy tâm tư của mình, câu chuyện của mình trong vở kịch. Vở diễn được xây dựng với tiết tấu nhanh nên rất phù hợp với đối tượng khán giả này". 

thiet-ke-chua-co-ten-16.jpg
Một phân cảnh của Nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên và Châu Uyên. (Ảnh: Vy Anh)

Hiện nay trước tình trạng "bùng nổ" với khoảng 20 cuộc thi hoa hậu diễn ra, đạo diễn trẻ Tùng Linh cho biết anh không dựng kịch "ăn theo" câu chuyện thời sự nóng hổi của các cuộc thi nhan sắc năm nay. Đạo diễn này cũng không có mục đích phơi bày những chuyện hậu trường đổi chác, đánh đổi "tình - tiền" để có cơ hội đổi đời, chuyện "hoa hậu - đại gia", thậm chí là những chuyện ngã giá nhan sắc được đồn đoán trong các cuộc thi sắc đẹp, anh chỉ muốn dựng vở kịch về bi kịch của một cô gái trẻ đẹp trước vòng xoáy cuộc đời.

Cùng với những ước mơ, hoài bão nồng nhiệt của tuổi trẻ, những người trẻ cũng đối diện với muôn vàn khó khăn khắc nghiệt của đời sống. Họ đối diện với rất nhiều cơ hội, đồng thời cũng đứng trước cạm bẫy giăng đầy trước mắt, nhất là đối với các cô gái xinh đẹp.

Kịch bản "Người yêu…. Hoa hậu" được đạo diễn Doãn Hoàng Giang viết từ năm 2001, nhưng những vấn đề xã hội được phản ánh trong kịch bản này vẫn còn nguyên tính thời sự và hơn hai mươi năm sau, đạo diễn Tùng Linh mong muốn được dựng vở và người thực hiện cùng ảnh làm nên tác phẩm này là đạo diễn Bùi Huệ.

"Khi dựng vở, tôi phải trao đổi thường xuyên với NSND Doãn Hoàng Giang để thay đổi làm thế nào để có một kịch bản có nhiều chất liệu cuộc sống đương đại. Làm việc với biên kịch Trịnh Thanh Nhã, tôi cũng trao đổi nhiều câu thoại ở kịch bản cũ đã lỗi thời cần thay đổi. Khi dàn dựng, chúng tôi tiếp tục chỉnh sửa để mang đến một tổng thể phù hợp với đời sống hiện tại"- đạo diễn Tùng Linh nói.

"Người yêu… Hoa hậu" còn có sự tham gia của các diễn viên Tuyết Trinh (vai Thủy), Minh Thu (vai Tý), NSƯT Trịnh Mai Nguyên (vai Phước Sang), Thế Nguyên (vai Tuấn - người yêu của hoa hậu Kiều Trang Phượng)…

Ngoài 2 suất diễn vào ngày 19 và 20-10, Nhà hát Kịch Việt Nam và đơn vị hợp tác khai thác vở diễn mong muốn có thêm nhiều đêm diễn nữa, cũng như đưa vở đi diễn ở các tỉnh. NSƯT Xuân Bắc cho hay thời gian tới, Nhà hát sẽ hợp tác cùng nhiều đơn vị khác để bán vé các vở diễn tốt nhưng lâu nay khó bán vé.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN