Nhạc hội Cảnh sát Thế giới lần thứ 16

(Sóng Trẻ) - Sáng ngày 23/10, Bộ Công an phối hợp với tập đoàn Mainichi (Nhật Bản) tổ chức khai mạc Nhạc hội cảnh sát Thế giới tại tượng đài Lý Thái Tổ. Đây là lần đầu tiên Nhạc hội Cảnh sát Thế giới được tổ chức tại Việt Nam.

Tham dự nhạc hội lần này có 4 đoàn: Đoàn nhạc Cảnh sát NewYork (Mỹ), Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản), Cảnh sát Seoul (Hàn Quốc) và đoàn nhạc của nước chủ nhà Việt Nam. Trong suốt lễ khai mạc, các đoàn nhạc sẽ biễu diễn hòa nhạc trước tượng đài Lý Thái Tổ và tiếp sau đó là buổi diễu hành quanh hồ Hoàn Kiếm.

csvn

Đoàn Cảnh sát Việt Nam biểu diễn trước tượng đài Lý Thái Tổ


Nhạc hội Cảnh sát Thế giới lần thứ 16 được tổ chức tại Việt Nam góp phần nâng cao hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên Thế giới về các mặt kinh tế, văn hóa, đặc biệt là trong công tác quốc phòng an ninh. Đây cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu về con người, quê hương, đất nước với bạn bè quốc tế.

Việt Nam tổ chức nhạc hội lần này với thông điệp nước ta sẵn sàng hợp tác với các nước trong khu vực và trên Thế giới trong công tác quốc phòng an ninh và phòng chống tội phạm. Buổi lễ khai mạc với sự chứng kiến của đông đảo du khách và người dân Thủ đô.


csnb

Đoàn Cảnh sát Nhật Bản


Vào tối ngày 24/10, các đoàn sẽ tham gia biểu diễn tại Nhà hát lớn Hà Nội. Nhạc hội Cảnh sát Thế giới là hoạt động do Báo Mainichi (Nhật Bản) hỗ trợ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996 với mong muốn thắt chặt tình hữu nghị giữa các quốc gia nói chung và lực lượng Cảnh sát các nước nói riêng. Trải qua 15 năm, sự kiện này đã gặt hái được nhiều thành công tại các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ… và trở thành điểm hẹn của nhiều đoàn nhạc Cảnh sát các nước trên Thế giới. Nhạc hội lần thứ 15 được tổ chức tại NewYork (Mỹ).

Mai Thị Thu
Truyền hình K29A2
 Học Viện Báo Chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN