Nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường gọi Acapella hiện đại là "Mouth Music"

(Sóng trẻ) - Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường là thành viên trong nhóm bè Cadillac – một nhóm bè nổi tiếng nhiều năm gắn liền với các show ca nhạc lớn như The Voice, Vietnam Idol, Cặp đôi hoàn hảo,….

Trước đây, Nguyễn Minh Cường từng đạt giải Nhất trong cuộc thi tìm kiếm nhóm nhạc nam, có tên “Hát Tự Nhiên” với BGK chính là ca sĩ Siu Black. Sau cuộc thi, không giống như bạn bè thí sinh cùng trang lứa như Phạm Toàn Thắng, Hoàng Tôn phát triển mạnh mẽ sự nghiệp âm nhạc như trở thành nhạc sĩ và ca sĩ chuyên nghiệp mà Nguyễn Minh Cường lựa chọn việc tham gia nhóm bè Cadillac để trau dồi kỹ năng và nghiên cứu về công việc hát bè từ những đồng nghiệp đầy kinh nghiệm trong nhóm để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc riêng của mình.

Trong 3 năm hoạt động, Nguyễn Minh Cường đã phát huy được thêm khả năng trong âm nhạc, đó là sáng tác. Vận dụng kỹ năng chơi nhạc cụ thành thạo, thẩm âm tiết tấu tinh tế, niềm đam mê cháy bỏng với những nốt nhạc, Nguyễn Minh Cường đã cho ra mắt ca khúc đầu tiên mang tên “Chính cơn mưa ấy” – ngay lập tức được lựa chọn tham gia Bài Hát Việt 2014 của Đài Truyền hình Việt Nam và nhận được nhiều khen ngợi từ phía các nhà chuyên môn.

Tiếp sau đó, những sản phẩm âm nhạc được ra đời như: 
- Mẹ Ơi! (CS: Lê Việt Anh, lọt top 10 ca khúc xuất sắc của Bài Hát Yêu Thích tháng 12/2014)
- Hãy trả lời anh (CS: Minh Châu, đứng đầu về lượt nghe và bình chọn trong BXH của Bài Hát Yêu Thích tháng 9/2014)
- Giá Như (CS: Hòa Minzy – Nguyễn Minh Cường, top 20 ca khúc hay trong tuần BXH Zing)
- Giấc mơ riêng mình em (CS: Thái Bảo Trâm The Voice)
Cùng nhiều ca khúc khác kết hợp với các ca sĩ tiềm năng đã và sẽ ra mắt trong năm 2015 này.

Mouth Music là tên gọi Nguyễn Minh Cường đặt cho thể loại âm nhạc mà mình giới thiệu tới khán giả Việt Nam, tức là âm nhạc được tạo ra bằng miệng. Nài ra còn được gọi là Acapella hiện đại.

Mọi âm thanh trong bài hát mà Nguyễn Minh Cường lựa chọn thực ra dưới dạng Mouth Music version sẽ đều được tạo ra bằng miệng chứ không phải bất kỳ loại nhạc cụ nào. Đây chính là sự khác biệt so với Acapella kiểu truyền thống. Mouth Music mà Nguyễn Minh Cường thực hiện là tạo ra những âm của keyboard, bass, guitar,…bằng miệng để chúng kết hợp lại thành hẳn một beat nhạc mà ca sĩ có thể hát được trên nền nhạc đó như một beat làm bằng các nhạc cụ điện tử.

a8221c6f2_fullsizerender_1.jpg

0e83cf31b_ss.jpg

Sản phẩm đầu tiên Nguyễn Minh Cường thực hiện chính là một ca khúc do mình sáng tác là “Thư Tình”, kết hợp cùng Bảo Kun đảm nhiệm phần beatbox. “Thư tình” đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả khi họ được thưởng thức một bài hát theo cách mới mẻ, lạ và hấp dẫn giữa rất nhiều ca khúc trong nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Vì vậy, Thư Tình đã nhanh chóng xếp vị trí thứ 3 trong BXH Video tuần của Zingmp3 và được phát trên nhiều kênh truyền hình.
 
Chia sẻ bên lề, Nguyễn Minh Cường muốn mọi người hiểu hơn và “tôn vinh” công việc thầm lặng của những ca sĩ hát bè là không hề đơn giản mà nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi tiết mục của ca sĩ hay cả một show ca nhạc. Nhờ công việc của mình trong Cadillac mà Nguyễn Minh Cường đã cố gắng nghiên cứu để tạo ra một trào lưu âm nhạc mới thật đặc biệt và thật sự phải đòi hỏi kỹ năng chuyên môn liên quan đến bè chứ không đơn thuần chỉ là ca sĩ thể hiện bài hát bình thường.

ST - Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN