Nhặt rác Hồ Gươm – hành động vì môi trường

(Sóng trẻ) - Vào mỗi chủ nhật hàng tuần, tại hồ Gươm luôn có một nhóm các bạn trẻ nhặt rác xung quanh hồ Gươm. Hành động này nhằm mục đích làm môi trường nơi đây xanh – sạch – đẹp và để nâng cao ý thức của mọi người trong việc vứt rác.


Xuất phát hành động tốt đẹp này là do các thanh niên ý thức được việc làm sạch, đẹp các nơi công cộng đặc biệt là hồ Gươm – địa điểm nổi tiếng tại Hà Nội nói riêng và làm trong sạch môi trường tại thủ đô nước ta nói chung, cac bạn trẻ đã lập ra các hội, nhóm, câu lạc bộ với mục đích nhặt rác bảo vệ môi trường. Một trong số đó có thể kể đến nhóm nhặt rác hồ Gươm thuộc Cộng đồng sách Bfree.


Nhóm được thành lập với hai mục đích chính đó là tạo thư viện sách cho các bạn trẻ là học sinh, sinh viên có thể được mượn sách miễn phí và nâng cao ý thức của các bạn trẻ trong việc bảo vệ môi trường tại hồ Gươm; góp phần xây dựng một Hà Nội xanh, một hồ Gươm trong lành, từ đó nâng cao ý thức của mọi người xung quanh trong việc bảo vệ môi trường.


ba7a2360a_i_4077.jpg

56af5d966_i_4082.jpg

Mọi người trong nhóm Cộng đồng sách Bfree đang nhặt rác quanh hồ Gươm


Cứ mỗi buổi sáng chủ nhật hàng tuần, với trang thiết bị là túi nilon, găng tay, dụng cụ nhặt rác được phát miễn phí sẵn sàng trên tay, khoảng 20 thành viên trong nhóm chia thành hai hướng, xuất phát từ Tràng Tiền plaza đi vòng quanh hồ Gươm thu lượm rác thải. Sau đó, tập trung tại một địa điểm và cùng nhau đi ăn kem.


Anh Nguyễn Trường Giang – người thành lập nhóm Cộng đồng Sách Bfree, hiện đang công tác ở Bảo tàng Lịch sử Quân sự, chia sẻ: “Chương trình nhặt rác hồ Gươm của nhóm được thành lập tháng 10/2014. Chương trình này mình muốn bản thân các bạn tình nguyện viên cũng như những người xung quanh về việc bảo vệ môi trường. Đồng thời, mình cũng muốn hành động này là sạch hồ Gươm – bộ mặt của Hà Nội. Không phải chỉ riêng nhóm của mình đi nhặt rác mà còn rất nhiều các nhóm khác, họ cùng chung một suy nghĩ là bảo vệ môi trường và nâng cao ý thứ. Có thể bây giờ mọi người vẫn còn vứt rác bừa bãi nhưng mình nghĩ sau một thời gian nữa, mỗi người tự ý thức được và không còn vứt rác bừa bãi nữa, cũng không cần tới những hội, nhóm đi nhặt rác quanh hồ nữa”.


ba7a2360a_i_4085.jpg

Anh Nguyễn Trường Giang – người phụ trách chương trình nhặt rác hồ Gươm


ba7a2360a_i_4078.jpg

Anh cũng tham gia vào công việc nhặt rác quanh hồ


Hoạt động này của nhóm được rất nhiều người ủng hộ. Những người đi tập thể dục đi tham quan, ngăm cảnh khi nhìn thấy các bạn trẻ nhặt rác hồ Gươm cẩn thận nhặt bao bì, vỏ kẹo, que kem,… cho vào túi nilon rồi vứt vào thùng giác thì họ có ý thức hơn. Bác Toan, 63 tuổi, tập thể dục ở hồ Gươm chia sẻ: “Tôi thấy hành động này thực sự ý nghĩa. Chính những hàng động của các bạn trẻ mà những người khác nhìn vào và tự ý thức được việc vứt rác đúng nơi quy định”.


Bạn Nguyễn Mai Phương, đang là sinh viên năm nhất ĐH Nại Thương – thành viên mới của nhóm cho biết: “Mình cũng mới tham gia với nhóm Cộng đồng sách Bfree, mình cảm thấy rất thú vị với việc được đọc sách miễn phí và tham gia tình nguyện. Chương trình này mình thấy nó thật sự ý nghĩa, nó góp phần trong việc bảo vệ môi trường và nâng cao ý thức không nên vứt rác bừa bãi của bản thân và của cả mọi người xung quanh”.


ba7a2360a_i_4076.jpg

Bạn Nguyễn Mai Phương đang nhặt rác quanh hồ Gươm


Hành động nhặt rác này không phải sẽ tồn tại được mãi mãi. Bởi đây cũng chỉ là một phần trong việc bảo vệ môi trường. Không chỉ là việc nhặt rác, thu m rác thải mà điều quan trọng là tác động, nâng cao ý thức của người dân Hà Nội nói riêng, người dân cả nước nói chung trong việc vứt rác bừa bãi  để việc nhặt rác không là của riêng ai. Không chỉ ở hồ Gươm mà bất kỳ đâu, bất kỳ nơi nào, mọi người đều ý thức được việc bỏ rác đùng nơi quy định.


Nguyễn Thơm

Báo Mạng điện tử K32

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN