Nhiều trường Đại học giảm học phí, hỗ trợ sinh viên khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp

(Sóng trẻ) - Mới đây Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Nại Thương Hà Nội,... quyết định thực hiện chính sách giảm học phí, hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi dịch COVID-19 có những diễn biến phức tạp.

Sự bùng phát của dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến đời sống kinh tế, xã hội của người dân, nỗi lo về chi phí học tập, ăn ở của sinh viên đại học cũng nhân lên theo đó. Chính vì thế Ban Giám Hiệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thực hiện các chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, cụ thể:

Dành 20 tỷ đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên, tiết kiệm chi vận hành trong thời gian học trực tuyến, tiết giảm đầu tư xây dựng cơ bản và các khoản chi khác để miễn giảm học phí cho những sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng kinh tế bởi dịch COVID-19.

Đối tượng sinh viên được xem xét hỗ trợ gồm: Sinh viên có bố và mẹ bị mất việc do dịch bệnh COVID-19, gia đình không có thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế. Sinh viên có bố hoặc mẹ hoặc người có thu nhập chính trong gia đình bị mất việc do dịch COVID-19, gia đình bị giảm thu nhập và gặp khó khăn về kinh tế. Các trường hợp đặc biệt khó khăn khác do dịch COVID-19 gây ra.

8d8bffde3_2017828_tot_nghiep.jpg

Sinh viên Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
Ảnh: HUST CCPR

Tuỳ vào mức độ ảnh hưởng, sinh viên viên sẽ nhận được các mức hỗ trợ tới 50% học phí học kỳ này. Trong thời gian sớm nhất nhà trường sẽ có hướng dẫn quy trình, thủ tục cụ thể cho sinh viên đăng ký, cung cấp minh chứng để được xét mức hỗ trợ.

Nhà trường còn kêu gọi cựu sinh viên, các thầy cô giáo, cán bộ viên chức trong trường quyên góp ủng hộ, kết hợp với các doanh nghiệp để tổ chức chương trình trao tặng, bán giá ưu đãi, trả góp các loại máy tính cũng như các gói dữ liệu dung lượng cao hỗ trợ cho sinh viên học tập trực tuyến hiệu quả và có chất lượng hơn.

Giảm 25% phí thuê phòng cho tất cả các sinh viên ở ký túc xá trường trong giai đoạn dịch COVID-19 diễn ra. Miễn phí thuê phòng đối với thời gian sinh viên đã đăng ký phòng nhưng không ở lại ký túc xá. Những sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về kinh tế tiếp tục được xem xét cấp bổ sung học bổng hỗ trợ học tập trong học kỳ này.

Bạn Vũ Thị Thu Thủy (Sinh viên năm nhất Đại học Bách Khoa Hà Nội) chia sẻ: “Trong tình trạng dịch COVID-19 hiện nay thì chính sách này thực sự rất có ích. Nhà trường chưa có quyết định giảm học phí cho toàn bộ học sinh nhưng mình thấy hiện giờ trường có rất nhiều chính sách hỗ trợ như là giúp học sinh mua máy tính học tập với giá tốt, các thầy cô cũng tham gia quyên góp,... Nói chung là mình thấy như vậy rất tuyệt rồi”.

Không chỉ Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại Học Nại Thương Hà Nội cũng quyết định giảm học phí cho gần 15.000 sinh viên toàn trường, đồng thời lùi hạn đóng học phí thêm một tháng. Ngày hôm qua (7/4), nhà trường đã kích hoạt gói hỗ trợ tài chính đặc biệt dành cho sinh viên, bao gồm việc hỗ trợ số tiền tương đương 5% học phí của học kỳ 2 năm học 2019-2020.

Bên cạnh đó, nhà trường cũng triển khai việc xét cấp bổ sung học bổng dành cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian dịch COVID-19 và đạt kết quả học tập từ loại Khá trở lên với mức học bổng tương đương 50%-100% học phí.

Lan Vy


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN