Nhộn nhịp mua bán "bùa ngải", đồ phong thủy tháng "cô hồn"

(Sóng trẻ) - Với mong muốn tránh được ma quỷ, xui xẻo trong tháng “cô hồn”, nhiều người dân lùng sục, tìm mua các vật phẩm phong thuỷ, trừ tà. Không chỉ bán trực tiếp tại cửa hàng, nhiều người còn rao bán trên mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử với vô số sản phẩm khác nhau.

Theo quan niệm dân gian của người Việt, tháng 7 âm lịch hàng năm được coi là tháng “cô hồn”, trong tháng này, con người dễ bị ma quỷ ám, gặp nhiều tai ương. Vì thế, cúng cô hồn là cách để người dân tưởng nhớ đến các vong hồn lang thang, cơ nhỡ. Do trùng vào ngày lễ Vu Lan, nhiều người bán hàng được dịp tung ra hàng loạt các sản phẩm phục vụ cho tháng 7 như đá phong thuỷ, vòng trầm, tượng phật, bùa chú,...

Đồ phong thuỷ “đắt hàng”

Theo khảo sát của PV, hầu hết các vật phẩm phong thuỷ đều được làm bằng đá, đồng, gốm,...có giá từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng, tuỳ từng mẫu mã và kích cỡ. “Từ cuối tháng 6 âm lịch, cửa hàng tôi đã bắt đầu đông khách. Số lượng đồ phong thuỷ cung cấp cho thị trường tăng lên gấp 3-4 lần các tháng trước. Chủ yếu là các loại vòng và tượng Phật. Đây là tháng đem lại doanh thu lớn nhất cho hầu hết tất cả các cửa hàng tại đây” - anh Nam - chủ cửa hàng bán đồ phong thủy trên đường Đê La Thành (Hà Nội) cho biết.

Tương tự, tại cửa hàng của chị Như Ngọc (Nam Từ Liêm, Hà Nội) vật phẩm dành cho tháng 7 được bày bán rất đa dang về mẫu mã và chủng loại với giá thành khác nhau. Mặt hàng phổ biến có thể kể đến như vòng dâu tằm, vòng đồng điếu,... có giá từ 100.000 đồng - 350.000 đồng/vòng.

Tranh thủ đi mua các sản phẩm phong thuỷ vào tháng cô hồn, chị Hạnh (Cầu Giấy, Hà Nội) ngoài mua vòng dâu tằm cho con, chị còn mua thêm các linh vật mạ vàng để trên xe ô tô cho chồng. “Có thờ có kiêng thì vẫn hơn, bao năm qua ông bà vẫn dặn như vậy nên cứ đến tháng cô hồn thì mình chuẩn bị trước sẽ an tâm hơn”, chị Hạnh nói.

z3628848895974_ca58d3c441b6095f3fe9f60cd0231f19.jpg
Dạo quanh các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp các loại bùa chú, đồ phong thủy được rao bán với lời quảng cáo khoa trương. (Ảnh: chụp màn hình)

Ma trận bùa ngải

Dạo quanh các trang mạng xã hội, không khó để bắt gặp các loại bùa chú được rao bán với lời quảng cáo khoa trương. Khảo sát của PV, đa phần các loại bùa có nguồn gốc chủ yếu từ Thái Lan, Campuchia, Trung Quốc với nhiều dạng khác nhau: Dạng giấy, dạng dầu nước, dạng sáp, dạng bột... Tất cả đều được miêu tả là đã phù phép, công dụng cực mạnh khiến đối phương chỉ biết nghe lời, đắm đuối mê muội không thể rời xa.

Liên hệ với một địa chỉ facebook có tên B.Y, người này cho biết ở đây họ bán đầy đủ các loại bùa chú. Theo lời quảng cáo của người bán, bùa chú có khả năng bảo vệ và điều trị bệnh, điều trị côn trùng cắn. Ngoài ra, có thể giúp cho người sử dụng tránh khỏi bệnh dịch, bảo vệ và hoá giải vong âm, ma quỷ.

Giá bùa hộ mệnh được rao bán từ vài trăm đến 2 triệu đồng/bùa, bùa yêu có giá lên tới 5-6 triệu đồng/bùa, có nơi lên tới cả chục triệu đồng. Khách hàng chỉ cần gửi vài thông tin và chi phí, trong vòng 2-3 ngày, bùa sẽ được vận chuyển đến tay người dùng. Dù chưa biết có hiệu quả hay không nhưng nhiều người đã tin tưởng vào những lời quảng cáo có cánh và sắm cho mình một bùa chú trong tháng "cô hồn".

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN