“Tìm hiểu nghệ thuật không phải để làm nghệ sĩ mà còn để cảm nhận, thưởng thức cái đẹp”

Đó là những chia sẻ của hoạ sĩ trẻ Vu Do tại workshop “Dạo bước nghệ thuật: Hòa hợp sắc màu”, diễn ra sáng 12/10 tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại VCCA (Vincom Mega Mall Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội).

Workshop "“Dạo bước nghệ thuật: Hòa hợp sắc màu” được dẫn dắt bởi Vu Do - hoạ sĩ, nhà giáo dục nghệ thuật tại Hà Nội. Anh là trưởng nhóm nhóm nghệ sĩ trẻ Hanoi Art 21, đồng thời sáng lập The Painter’s Studio. Chia sẻ về mục đích thực hiện workshop lần này, hoạ sĩ Vu Do cho biết: “Đây là chương trình thuộc chuỗi cảm thụ nghệ thuật mang tính giới thiệu về hội họa với chủ đề Hòa hợp sắc màu. Không có gì cao siêu, phức tạp, mình chỉ muốn cùng các bạn tìm hiểu những điều căn bản nhất về thuyết màu sắc (color theory), các ứng dụng, và cùng làm quen với việc pha màu, cách sử dụng hòa sắc”.

Với mong muốn chia sẻ những kiến thức cơ bản về màù sắc cũng như khái niệm, cách sử dụng và pha chế màu, workshop gồm 2 phần chính là lý thuyết và thực hành. Trong phần lý thuyết, người tham gia có dịp được lắng nghe khái niệm, quá trình hình thành tạo nên màu sắc, được nhận biết các loại màu thường được sử dụng trong hội họa hiện nay. Bên cạnh đó là những kiến thức, kĩ năng cơ bản khi cầm bút vẽ, khi pha chế các loại màu để đảm bảo độ đậm nhạt cũng như sự tương phản sao cho hợp lý. 

cd62ba310_anh_1.4.jpg

Các loại màu vẽ phổ biến hiện nay

cd62ba310_anh_1..jpg

Nghệ sĩ Vu Do thị phạm trực tiếp cách sử dụng và pha màu



cd62ba310_anh_2..jpg

Bạn sinh viên đang tập trung cao độ để hoàn thiện bài tập thực hành

Đặc biệt, dưới sự hướng dẫn của nghệ sĩ Vu Do cùng các cộng sự, các bạn trẻ đã có dịp áp dụng lý thuyết được chia sẻ ở workshop để tiến hành hòa sắc, vẽ màu sao cho hài hoà. Với những gam cơ bản như đỏ - vàng, đỏ - trắng, các thành viên thực hiện điều chỉnh lượng màu, lượng nước phù hợp để tạo nên nhiều màu sắc có độ đậm nhạt khác nhau. 

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia buổi workshop, bạn Nguyễn Minh Tâm (sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội) cho biết: “Dù không theo học chuyên ngành Kiến trúc – Mỹ thuật song vẽ là đam mê rất lớn của mình. Tham gia workshop của VCCA lần này mình được trau dồi thêm kiến thức về màu sắc để những bức vẽ sau này đẹp hơn và sáng tạo hơn”.

Những kiến thức được cung cấp trong workshop "Dạo bước nghệ thuật: Hoà hợp sắc màu" không xa vời, hàn lâm mà mang đến nhiều ứng dụng trong đời sống. Chị Thu Nga (nhân viên văn phòng) bày tỏ: “Hôm nay mình đến đây với mong muốn hiểu thêm về màu sắc, để kết hợp trang phục đi làm hay đi chơi sao cho bắt mắt và hợp thời trang, có sự kết dính chặt chẽ giữa quần áo và phụ kiện đi kèm”.

“Dạo bước nghệ thuật: Hòa hợp sắc màu” là buổi chia sẻ đầy thú vị về màu sắc dành cho những ai đang hoạt động trong lĩnh vực hội họa nói riêng và đông đảo công chúng nói chung. Workshop sẽ tiếp tục diễn ra từ 10 – 12 giờ, ngày 13/10 tại VCCA (Vincom Mega Mall Royal City, quận Thanh Xuân, Hà Nội).
                            
  Phương Quý

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN