Đã tìm thấy máy bay hàng hải Mỹ mất tích khi cứu trợ tại Nepal

(Sóng trẻ, The New York Times) - Các mảnh vỡ của máy bay trực thăng quân sự Mỹ đã biến mất trong tuần này, trong khi cung cấp viện trợ gần biên giới Trung Quốc tại Nepal đã được tìm thấy.


Trận động đất có cường độ 7,3 độ richter hôm thứ 3 đã giết chết ít nhất 110 người. Nó đến khi Nepal đang phải đối mặt với những tàn phá từ trận động đất 7,8 độ richter ngày 25 tháng 4 đã giết chết hơn 8.000 người và làm hàng nghìn người khác bị thương

Các thủy quân lục chiến Mỹ đã làm việc tại các vùng lân cận của Charikot - một ngôi làng đã bị ảnh hưởng nặng nề của trận động đất. Các máy bay trực thăng đã bay từ sân bay Kathmandu như là một phần của Mỹ trong hoạt động Sahayogi Haat, có nghĩa là "bàn tay giúp đỡ" ở Nepal. Hơn một chục máy bay quân sự Mỹ đã được triển khai để giúp thực hiện việc giao hàng cho các khu vực bị chia cắt bởi các trận động đất.

c0c50f262_anh_1.jpg
Các máy bay trực thăng đã cung cấp viện trợ cho các làng bị thiệt hại nặng nề của trận động đất ở Charikot

Chiếc máy bay có chở 6 thủy quân lục chiến Mỹ và 2 binh sỹ Nepal đã tham gia công tác cứu trợ sau trận động đất xảy ra vào hôm thứ 3 và bị mất tích. Công tác tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã được tiến hành ngay sau đó. Hai máy bay trực thăng quân đội Nepal đã được triển khai trong việc tìm kiếm và xác định chiếc máy bay trực thăng hàng hải của Mỹ mất tích là chiếc UH – 1Y Huey.

Biên tập viên của Nepal Times, Kunda Dixit cho biết các mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy trên một ngọn núi gần làng Kalinchok, ở độ cao 3,383m (11,100 feet), cách Kathmandu 56 km (35 dặm). Lính bộ binh đang được triển khai để tìm kiếm các đống đổ nát. 

c0c50f262_anh_2.jpg
Bản đồ vị trí chiếc máy bay trực thăng UH – 1Y Huey được tìm thấy 

c0c50f262_anh_3.jpg
Các mảnh vỡ của máy bay trực thăng Huey như thế này đã được tìm thấy ở phía Đông Bắc Kathmandu

Các quan chức Nepal nói rằng: 6 thủy quân lục chiến Mỹ và 2 binh sỹ Nepal trên máy bay cơ hội sống sót là không cao.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định nhưng có thể là do vấn đề về nhiên liệu. Steve Warren, một đại tá quân đội Mỹ cho hay.

Lê Thị Kim Hoa 
Báo Mạng điện tử 32
(Theo The New York Times)

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật6 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật10 giờ trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN