Nhộn nhịp chương trình Nắng Hồng: “Kết nối cộng đồng – Ươm mầm sự sống”

(Sóng trẻ) - Ngày 24/10, tại khu nhà B6- Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã diễn ra chương trình Ngày hội hiến máu toàn trường mang tên “Nắng Hồng”, chương trình được tổ chức bởi CLB Thanh niên vận động hiến máu Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Viện huyết học truyền máu Trung ương và Đoàn Học viện. Chương trình đã thu hút được rất nhiều bạn sinh viên cả trong và nài trường tham gia hưởng ứng. Kết thúc chương trình, 414  đơn vị máu được thu về, đánh dấu sự thành công lớn của sự kiện.

“Nắng Hồng” là chương trình hiến máu nhân đạo được tổ chức thường niên tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, diễn ra 2 lần trong mỗi năm học. Chương trình mang ý nghĩa nhân đạo rất to lớn, và luôn thu hút được rất nhiều các bạn sinh viên trong và nài trường tham gia.

32b04b955_cac_bn_sinh_vien_hoan_thanh_th_tc_ti_ban_ng_ki.jpg
Rất đông các bạn trẻ tham gia tình nguyện hiến máu

Đây là đợt hiến máu lần 1 năm học 2015- 2016, với chủ đề “ Nắng Hồng” chương trình thể hiện tinh thần nhân văn của sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thông qua việc tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện, nhằm giúp đỡ các bệnh nhân đang điều trị các bệnh về máu tại trung tâm truyền máu khu vực Hà Nội.

Ngay từ lúc bắt đầu đã có rất nhiều bạn sinh viên đến đăng kí tham gia và hoàn tất các thủ tục trước khi hiến máu. Được sự hỗ trợ rất nhiệt tình từ các tình nguyện viên từ việc đăng kí đến việc chuẩn bị tâm lí nên các bạn đã rất nhanh chóng hoàn thành các bước đầu tiên để có thể tham gia hiến máu.

Khi tham gia chương trình, các bạn sinh viên sẽ được các Bác sĩ, Tình nguyện viên đến từ Viện huyết học truyền máu Trung ương tư vấn sức khỏe và xét nghiệm máu miễn phí. Đây là bước rất quan trọng để xác định đối tượng đủ tiêu chuẩn tham gia hiến máu. 


32b04b955_4.t_vn_sc_khe_va_xet_nghim_trc_khi_hin_mau.jpg
Xét nghiêm trước hiến máu

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng kí, xét nghiệm và khám sức khỏe,các bạn đủ tiêu chuẩn sẽ được tham gia hiến máu. Tại đây luôn có sự giúp đỡ nhiệt tình của đội ngũ tình nguyện viên, tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ nhất đến người tham gia hiến máu.

32b04b955_ng_n_ci_vui_v_t_cac_bn_sinh_vien_khi_hin_mau_2.jpg
                                        Nụ cười vui vẻ từ các bạn sinh viên khi hiến máu

“Mình cảm thấy chương trình được tổ chức rất tốt và có ý nghĩa. Sau khi hiến máu xong cảm thấy người rất thoải mái, rất vui và tự hào vì đã góp một phần nhỏ vào hoạt động có ý nghĩa nhân đạo rất to lớn này”, bạn Phạm Văn Bình- Báo In K35 vui vẻ chia sẻ.

Nài hoạt độnh hiến máu, ban tổ chức còn trao giấy chứng nhận cho mỗi bạn tham gia và tặng quà, chụp ảnh lưu niệm.

Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã thu về 414 đơn vị máu để chuyển đến trung tâm truyền máu khu vực Hà Nội. Số đơn vị máu cao hơn mục tiêu mà Ban tổ chức dự kiến (dự kiến có 500 người tham gia, thu về 400 đơn vị máu). Đánh dấu sự thành công của đợt hiến máu lần 1, năm học 2015-2016.

Tô Thế
Báo Ảnh- K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN