Nhộn nhịp thị trường Socola handmade online dịp Valentine

(Sóng trẻ) - Ngày lễ Tình nhân Valentine đã đến, song thị trường bán Socola online đã khá nhộn nhịp và sôi động ngay từ trong đợt Tết Nguyên Đán. Đặc biệt là xu hướng bán và nhận đặt làm socola handmade đang rất phổ biến trên thị trường này. 

Đa dạng loại socola và trang trí bắt mắt

Dạo quanh facebook và các trang mạng xã hội khác như instagram chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy tràn ngập bảng tin là những bài quảng cáo bán Socola. Từ những fanpage lớn đến những facebooker nhỏ lẻ đều có chung một mô tuýp bài quen thuộc là “bán Socola handmade”. Và đó cũng là lí do mẫu mã cũng như nguyên liệu cũng vô cùng đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng.

87dfef2f7_anh_1.png

Thị trường Socola handmade nhộn nhịp trên facebook trước cả tháng để phục vụ Valentine - Nguồn ảnh : facebook 

Chỉ cần gõ từ khóa “Socola handmade” lên ô tìm kiếm, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy rất nhiều những hình ảnh Socola vô cùng đa dạng. Những hộp Socola được trang trí và tạo hình hết sức cầu kì từ những viên Socola bên trong đến vỏ hộp bên nài đều vô cùng lộng lẫy và trang trọng.  Có thể kể đến những loại Socola handmade phổ biến như : socola đen, socola trắng đúc khuôn nguyên chất, nama socola, lava cake socola, và socola bọc nhân bên trong như rượu rum, siro, … 

Không những thế mẫu mã, tạo hình của những viên socola cũng phong phú không kém từ những viên trái tim truyền thống hay những hình chú lợn, chú gấu, thỏ xinh xắn đến dạng cầu kì hơn là hình bông hoa, khắc tên, … Bất kì nhu cầu nào của quý khách cũng đều được đáp ứng với tiêu chí “tự tay làm hết” của các đơn vị bán và sản xuất Socola handmade và homemade. 

87dfef2f7_anh_2_1.jpg

Đa dạng chủng loại socola từ nguyên liệu đến hình thức - Nguồn ảnh: facebook Nguyễn Mạnh Quyết

Giá cả phải chăng, dễ thu lợi nhuận

Chưa bàn đến có nn hay không nhưng với những hộp socola bắt mắt như vậy giá để mua lại khá phải chăng, có thể dao động từ vài chục đến hai ba trăm nghìn tùy theo khối lượng socola khách hàng muốn mua và loại socola. Để so với những loại Socola bán sẵn trên thị trường vài chục nghìn thì đúng là Socola handmade đã có ưu thế vượt trội hơn về sự độc đáo với một món quà tặng cho người yêu nhân ngày lễ đặc biệt này. 

Thậm chí nếu đặt những hộp Socola Handmade này bên cạnh những hộp Socola hãng vài trăm đến vài triệu, người ta còn sẽ có thiện cảm hơn với những loại Socola gán mác “handmade” vì rẻ hơn và đẹp hơn. Đó cũng là lí do khiến Socola Handmade được nhiều người lựa chọn hơn và nhờ thế nhiều người làm socola bán cũng kiếm về bội thu trong mùa Valentine này. 

Chi phí bỏ ra để làm Socola không quá nhiều, để làm nó cũng không mất nhiều thời gian, tuy nhiên người bán phải là người thông minh cũng như khéo léo để tạo được những hình dạng lạ mắt, thu hút khách hàng. Điều này lại phụ thuộc lớn vào việc tìm kiếm để mua được những chiếc khuôn đúc socola đa dạng hình thù. 

Mai Anh ( 19 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội ) chia sẻ :”Thực ra làm socola rất dễ và nhanh, nhưng để hút khách phải sưu tầm được khuôn đẹp. Trong gian bếp của mình, có những khuôn mình phải nhờ bạn mua hộ ở nước nài về, cho nên bỏ vốn nhiều là ở cái khuôn làm, chứ nguyên liệu làm socola thì như nhau, mình dùng loại socola hạng trung thôi, giá rẻ, không quá đắng lại dễ bán. Cho nên nếu bạn có được nguồn khách dồi dào thì lợi nhuận thu về khá cao”.

87dfef2f7_anh_3.png

Để làm socola phải bỏ vốn và công nhiều nhất ở khâu tìm mua khuôn đúc - Nguồn ảnh : fanpage khuôn làm bánh Hải Phòng 
  
“Hên - xui” về chất lượng 

Khi mà ngày càng có quá nhiều những sự vụ an toàn thực phẩm bị vạch trần, hay bánh kẹo giả tràn làn trên thị trường thì đương nhiên “Socola handmade” dành được ngay thị trường bởi người tiêu dùng cho rằng “cái gì tự làm cũng sẽ sạch”. Thế nhưng thực sự chất lượng của nó ra sao chỉ phụ thuộc vào hên xui, nghĩa  là có mua về ăn rồi mới biết. 

Mặc dù nguyên liệu để làm Socola rất đơn giản, song nhiều người vẫn bất chấp để thu lợi nhuận khủng, ngang nhiên nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc về, thậm chí là socola giả cũng được người bán đội lốt “handmade”. Họ lợi dụng lòng tin của khách hàng, lợi dụng sự phát triển lớn mạnh của đồ ăn handmade để mưu lợi cá nhân. 

Người tiêu dùng bị che mắt bởi những hình dáng bắt mắt mà tự đánh cược sức khỏe của mình và người thân yêu. Hơn nữa cũng không có một bản kiểm định sản phẩm nào có thể đi kiểm tra  được hết chất lượng bánh của hàng trăm tài khoản bán bánh trên Facebook, cho nên người dân lại càng hoang mang và rơi vào thế bị động. 

87dfef2f7_anh_4_1.jpg

Nn - sạch - độc là 3 tiêu chí người tiêu dùng mong nhận được khi lựa chọn socola handmade - Nguồn ảnh : facebook Lê Mai Anh 

Valentine là dịp để thể hiện tình cảm của người tặng với đối phương, Socola cũng vì thế mà mang ý nghĩa đặc biệt về tình cảm đôi lứa. Song nếu không may vô tình món quà ấy lại gây hại cho chính người yêu thương của mình thì thật đáng sợ. Mặc dù nhìn chung thị trường Socola Handmade có những nhiều những ưu điểm, nhưng không phải không có những “con sầu làm giàu nồi canh”. Vì thế với mỗi người trong chúng ta phải thực sự tỉnh táo và là những người tiêu dùng thông minh. 

Hồng Nhung

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - Nhiều trường học trên cả nước đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, tạo không khí thi đua phấn khởi cho học sinh, sinh viên và đội ngũ nhà giáo.

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Kỷ niệm 94 năm ngày thành lập mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam

Tin nổi bật3 ngày trước

(Sóng trẻ) - 94 năm qua, Mặt trận Thống nhất Việt Nam đã trở thành biểu tượng của sức mạnh đoàn kết toàn dân tộc, góp phần quan trọng trong sự nghiệp giải phóng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

[Infographic] Lịch sử ngày Ngày truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam

Tin nổi bật4 ngày trước

(Sóng trẻ) - Ra đời vào năm 1950, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Vietnam Union of Friendship Organizations - VUFO) đã góp phần to lớn trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác với các quốc gia và tổ chức quốc tế.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN