Nhộn nhịp việc làm thời vụ Tết 2017 cho sinh viê

(Sóng trẻ) – Chỉ còn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, thị trường việc làm thời vụ cho sinh viên cũng đã bước vào cao điểm. Nhiều sinh viên tranh thủ đến các trung tâm giới thiệu việc làm tìm cho mình việc làm thời vụ phù hợp.

Hầu hết các chương trình làm thêm cho sinh viên mùa Tết đã khởi động từ cuối tháng 11. Do nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh vào mỗi dịp cuối năm khiến các doanh nghiệp phải đẩy nhanh tiến độ sản xuất để đảm bảo được chỉ tiêu. Chính vì vậy, rất nhiều các công ty và doanh nghiệp đã lựa chọn giải pháp tuyển thêm lao động tạm thời để phục vụ cho quá trình “tăng ca” sản xuất. Những công việc này mang tính chất thời vụ nên không yêu cầu cao về bằng cấp hay trình độ chuyên môn, công việc đơn giản, không có sự ràng buộc chặt chẽ. Đây cũng chính là cơ hội giúp cho các bạn sinh viên có thể kiếm thêm thu nhập để đón năm mới.

ae9f7418c_1.jpg
Nhiều doanh nghiệp lựa chọn giải pháp tuyển thêm lao động tạm thời để phục vụ cho quá trình “tăng ca” 

Nài ra, có rất nhiều những công việc thời vụ dịp Tết khác phù hợp với đối tượng sinh viên như làm PG, PB (những chàng trai, cô gái làm hoạt náo viên quảng bá sản phẩm dịch vụ, sự kiện) nhảy múa thu hút khách hàng, nhân viên giới thiệu sản phẩm, thu nhân hay bảo vệ, phụ bếp,... 

Hoàng Thị Mai, sinh viên năm 3 (Học viện Báo chí & Tuyên truyền) cho hay: “Tháng trước mình đã đăng ký công việc Tết là giới thiệu và bán sản phẩm với thu nhập là 150.000 đồng/2 giờ. Đây là mức thu nhập cao sao với ngày thường. Nếu công việc ổn, Tết này mình nhận được khoảng 3,5 triệu đồng tiền lương”.

ae9f7418c_3.jpg
Mức lương dịp cận Tết cao hơn so với ngày thường

Khác với Mai, Hùng – sinh viên năm nhất (Đại học Bách khoa Hà Nội) lại coi việc làm thêm mùa Tết để tích lũy kinh nghiệm và tìm kiếm các mối quan hệ. Hùng cho biết: “Gia đình mình không quá khó khăn đến mức phải đi kiếm tiền ngày Tết. Tuy nhiên, mình muốn trải nghiệm cuộc sống và kiếm tiền mua quà Tết cho gia đình nên đã quyết định xin bố mẹ cho ở lại muộn hơn để làm thêm”.

Nài công việc ở các siêu thị, cửa hàng thì giúp việc nhà theo giờ cũng là công việc thời vụ phù hợp với sinh viên. Ngày thường, giúp việc nhà có giá khoảng 35.000 - 40.000 đồng/1 giờ nhưng dịp giáp Tết có thể lên đến 60.000 - 70.000 nghìn đồng. Đặc biệt, sinh viên nào không về quê, ở lại thành phố đón Tết có thể tranh thủ giúp việc nhà vào những ngày Tết thì giá cao hơn, chưa kể đến việc được chủ nhà mừng tuổi, thưởng thêm.

ae9f7418c_2.jpg
Có rất nhiều công việc thời vụ dịp Tết phù hợp với đối tượng sinh viên

Công việc thời vụ cuối năm dễ kiếm, thu nhập cao được xem là cơ hội vàng trong năm để sinh viên kiếm thêm khoản thu nhập. Tuy nhiên, công việc thời vụ cũng tiềm ẩn không ít sự cố đòi hỏi sinh viên cần tỉnh táo khi tìm việc.

Thúy Nga

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN