Những con số đáng chú ý trong tuần qua

(Sóng trẻ) - PSG đưa ra giá “khủng” để đưa Messi về sân Công viên các Hoàng tử hay những pha lập công của Ronaldo và Neymar đã đưa hai anh trở thành những huyền thoại mới của bóng đá thế giới là những con số đáng chú ý trong vòng quay thế giới bóng đá tuần qua.

400 triệu euro

PSG cho biết sẵn sàng chi ra 400 triệu euro để có được chữ ký của Lionel Messi vào năm 2016. Mức giá này bao gồm giá trị thị trường (163,5 triệu euro), giá trị thương hiệu (131 triệu euro) và ảnh hưởng truyền thông (70 triệu euro). 
 c0d0c8e05_messi.jpg
Liệu PSG có thể giành được Messi vào năm 2016 (nguồn ảnh: Internet)

PSG thậm chí đã thuê hẳn một chuyên gia marketing là Gerardo Molina nhằm tính toán giá trị của chủ nhân 4 Quả bóng vàng.

Nếu như 400 triệu euro mà PSG đưa ra được đội bóng Barca gật đầu, đây sẽ là thương vụ đắt giá nhất trong lịch sử của PSG lẫn bóng đá thế giới. Ibrahimovic hiện là cầu thủ đắt giá nhất thế giới với giá trị 69 triệu euro.

Có tin đồn Man City cũng đã đề nghị Barcelona nhả Messi với mức giá 200 triệu euro. Con số đưa ra này chỉ bằng một nửa so với “Gã nhà giàu PSG” nhưng đội bóng thành Manchester sẵn sàng đưa ra mức lương kỷ lục 25 triệu bảng/tuần dành cho Messi. 

2/ 41

Tại FA Cup, Arsenal chỉ thua 2 trận trên sân nhà trong tổng số 41 trận suốt 18 năm qua. Họ đã thắng 30 và hòa 9 (trước trận gặp Everton tối nay). Điều này giúp cho fan hâm mộ của Pháo thủ có sự lạc quan rất lớn cho đội bóng của mình, những người rất muốn thành tích 9 năm không danh hiệu của đội bóng chấm dứt.

c0d0c8e05_ars75701394261716.jpg 
Pháo thủ đang có thành tích đối đầu áp đảo trước Everton 
(nguồn ảnh: Internet)

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước trận tứ kế FA Cup với Everton, HLV Arsene Wenger đã lên tiếng thừa nhận, mục tiêu khả quan trọng nhất của Pháo thủ lúc này là mặt trận FA Cup. 

Đội bóng thành London đang gặp bất lợi cả hai đấu trường lớn của họ là Premier League và Champion League. Việc cố gắng giành được 1 danh hiệu ở đấu trường FA là một điều dễ dàng hơn đối với họ vào lúc này.

49

Với cú đúp trong trận giao hữu giữa Bồ Đào Nha và Cameroon trên sân Estadio Dr. Magalhaes Pessoa (Leiria) , Ronaldo chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha với 49 bàn thắng (hơn 2 bàn so với Pauleta).

c0d0c8e05_cr7.jpg 
Ronaldo ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội (nguồn ảnh: Internet)

Đồng thời đây cũng là trận đấu thứ 110 của anh, đưa CR7 trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 cho Bồ Đào Nha, chỉ đứng sau Luis Fi với 127 trận.

Thành tích này mang đến cho Ronaldo một thành tích đáng nhớ nữa trong sự nghiệp, nhưng lần này là ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Hai bàn thắng Ronaldo ghi được nằm trong trận đấu rất ấn tượng của đội bóng “Brasil của châu Âu” với việc đè bẹp Cameroon với tỷ số 5-1.

Đội bóng của HLV Bento đang cho thấy sự chuẩn bị ấn tượng của mình cho các trận đấu ở World Cup 2014 sắp tới tại Brasil.

30

Hat trick của Neymar trong chiến thắng 5-1 của Brazil trước Nam Phi trên sân vận động Soccer City đưa anh thành chân sút xếp thứ 11 trong danh sách các cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho Brazil. Hiện anh đã có 30 bàn trong 47 trận thi đấu trong màu áo thiên thanh.

c0d0c8e05_neymarhatrrick.jpg

Ở trận đấu giao hữu gây quỹ, đội tuyển Brasil vẫn tung ra đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Neymar – Fred – Hulk và tiền vệ kiến thiết Oscar ở phía sau. Với đội hình này, chủ nhà của World Cup 2014 sắp tới cho thấy họ quá mạnh so với đội bóng chủ nhà World Cup 2010.

Chiến thắng đã giúp Brasil đạt thành tích 18 trận thắng trong 19 trận gần đây. Một lời đe dọa cho bất cứ đội bóng nào đặt chân đến mảnh đất samba vào mùa hè này.

Với riêng cá nhân Neymar, đây cũng là hat trick thứ 2 của anh cho đội bóng quê hương. Có thể thành tích này sẽ giúp anh lấy lại tự tin và bản năng sát thủ của mình ở La Liga sau phong độ không tốt gần đây trong màu áo Barca.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN