Những cuốn sách gieo hạt cho…tâm hồ

(Sóng Trẻ) - Với những câu chuyện giản dị, đời thường mà sâu sắc, mỗi trang sách là một bài học, trải nghiệm cuộc sống thú vị, giúp bạn đứng lên sau mỗi khó khăn và có thêm niềm tin vào cuộc sống.

Vun đắp tâm hồn

Hạt giống cho tâm hồn giờ là một thể loại sách đang rất được yêu thích,đặc biệt là giới trẻ, những người đang từng ngày xây đắp những ước mơ, hoài bão và chuẩn bị đối mặt với cuộc sống bộn bề phiá trước. Tuy hay được gọi bằng tên chung là “Hạt giống tâm hồn” nhưng mỗi cuốn sách lại có một cái tên khác nhau nhưng đều hấp dẫn và thể hiện được bài học mà nó muốn truyền đạt đến người đọc. Bước vào bất cứ nhà sách nào, ta cũng có


Chicken soup for the soul – Jack Canfield (Nguồn: Tiki)

thể dễ dàng nhìn thấy những cuốn sách có tên rất hay như: Vượt lên chính mình, Hạnh phúc không khó tìm, Bí mật của may mắn,Chicken soup for the soul,… trong đó có những bộ truyện rất nổi tiếng, được phát hành rộng rãi trên thế giới như bộ sách “Chicken soup for the soul”, tác giả Jack Canfield.   

Có thể thấy chỉ cần đọc tiêu đề cuốn sách đã khơi gợi cho người đọc rất nhiều cảm xúc, và niềm hứng khởi muốn tìm hiểu, khám phá những gì đang được giấu trong từng trang sách, chính điều đó đã tạo nên sức hút của thể loại sách này.

Và những bài học đầy tính nhân văn

Nếu bạn đang cầm trên tay những cuốn sách  này, điều đầu tiên bạn cảm nhận được chắc chắn sẽ là những xúc cảm đặc biệt: thêm tự tin vào bản thân, thêm yêu thương người thân của bạn hay thúc đẩy bạn nỗ lực thực hiện ước mơ của mình…

Đọc cuốn Vượt lên chính mình, bạn có thể tìm thấy những nhân vật nổi tiếng, thành công trong nhiều lĩnh vực, ta cảm thấy họ sinh ra đã là những thiên tài, nhưng đằng sau đó là những nỗ lực phi thường, vượt lên những khó khăn, nghiệt ngã của cuộc sống, điều đó tiếp thêm cho ta sức mạnh để tiếp tục ước mơ của mình, vươn lên như những con người phi thường trong cuốn sách.

Cũng có những cuốn sách, những mẩu truyện dạy ta biết yêu thương, trân trọng những tình cảm cao quý, những điều bình dị mà đôi khi ta quên mất khi mải miết lao theo guồng xoáy cuộc đời. Đọc những cuốn sách này, ta thêm thấm thía giá trị của mái ấm gia đình bởi “gia đình là nơi đầy ắp tiếng cười của trẻ thơ, tiếng hát của người mẹ và sức mạnh của người cha.

Nơi đó có hơi ấm của những con tim biết yêu, là ánh sáng của đôi mắt tràn đầy hạnh phúc, là sự ân cần, là lòng chung thủy” (trích “Bức tranh tuyệt vời” -  Chicken soup for the soul) và thấy yêu đời hơn bởi ta còn quá may mắn khi được sống trong yên bình và no đủ, để ta biết “hãy sống, như thế trái đất này là thiên đường của bạn vậy”.

Và hơn hết là giúp ta có thêm bản lĩnh để đối mặt với những nỗi đau, mất mát “Đứng trước mỗi một nỗi đau, mất mát nào đó, chúng ta dường như phải lựa chọn cuộc sống thêm một lần nữa. Chúng ta không bắt buộc phải quên đi mọi thứ, nhưng thời gian sẽ chữa lành tất cả, để ta nhớ về với niềm yêu thương chứ không phải bằng nỗi đau” (trích “Nỗi đau” - bộ sách Hạt giống tâm hồn).

Bạn có thể học được nhiều điều từ những cuốn sách này, niềm tin, nghị lực, hay bản lĩnh,…những hơn tất cả, đó là tình yêu cuộc sống lấp lánh trong từng trang sách, như lời William Faulker - tiểu thuyết gia người Mỹ từng nói: “Có lẽ người ta đúng khi đưa tình yêu vào trong sách... Có lẽ nó không thể sống ở bất cứ nơi nào khác”.

Phạm Lan Anh
Lớp Báo mạng điện tử K30
Học viện Báo chí – Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN