Những địa điểm chụp ảnh đẹp “hút hồn” giới trẻ Hà Thành (phần 1)

(Sóng trẻ) - Cuối tuần là thời điểm thư giãn, “xả hơi” sau một tuần học tập và làm việc. Trong tiết trời se se lạnh, đi chụp hình là lựa chọn đúng đắn để xả stress hiệu quả. Ở Hà Nội, có rất nhiều địa điểm chụp ảnh đẹp hấp dẫn các bạn trẻ đến để khám phá.

Dưới đây là mười địa điểm để các bạn vi vu với chiếc máy ảnh vào dịp cuối tuần.

1. Đường Kim Mã

Từng được mệnh danh là “con đường Hàn Quốc”, đây đúng là một nơi lý tưởng để chụp ảnh và nơi đây dường như đã khá quen thuộc đối với giới trẻ Hà Thành. 

Đường Kim Mã nằm ở đoạn gần khu Nại giao đoàn và phố Vạn Phúc, được biết đến là con đường dài trải cỏ xanh mướt cùng phần vỉa hè cao rộng. Thêm vào đó là hàng cây thẳng tắp dài hun hút tạo nên một bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp. Bất cứ ai đến với Kim Mã để chụp hình ngay lập tức bị cuốn hút ngay bởi vẻ đẹp tự nhiên của con đường. Người chụp cũng có thể dễ dàng tìm được nhiều góc chụp đẹp mắt để tạo nên những bộ ảnh rực rỡ. 

Khi đến Kim Mã chụp ảnh, bạn có thể chụp theo nhiều phong cách khác nhau: có thể là street style, vintage, chụp ảnh đôi, chụp ảnh nhóm…

0af955cd3_kim_ma_1.jpg
Những bức ảnh đẹp được chụp ở Kim Mã luôn có sức hút

2. Bãi đá sông Hồng

Một địa điểm khác không thể bỏ qua khi chụp ảnh chính là bãi đá sông Hồng. Rẽ vào số 264 đường Âu Cơ, bạn sẽ thấy rất nhiều vườn hoa với khung cảnh đẹp cho bức ảnh của bạn. Chỉ với giá vé từ 20 - 30 000đ, các bạn trẻ có thể thoả thích chụp hình. 

Vườn hoa ở đây đa đạng nhiều màu sắc với các loại hoa khác nhau được trồng để phục vụ cho việc chụp hình. Không chỉ có hoa, ở đây còn có bãi lau tự nhiên hoặc được sắp xếp các “đạo cụ” đẹp mắt để chụp ảnh như xích đu, đàn piano hay cối xay nước… Nài bãi đá sông Hồng, xung quanh đây còn có vườn hoa Nhật Tân, vườn hoa Phương Linh… rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn trẻ.

0af955cd3_ava_480px_bai_da_song_hong.jpg
Bãi đá sông Hồng quả là nơi thích hợp để chụp ảnh

3. Vườn nhãn Vĩnh Tuy

Mặc dù được gọi bằng cái tên “Vương quốc bọ xít” nhưng Vườn nhãn Vĩnh Tuy chưa bao giờ kém “hot”. Những bãi cỏ rộng thênh thang cùng với hơn 500 cây nhãn trong vườn là điều hấp dẫn các trẻ đến đây chụp hình. 

Đường vào “Vương quốc bọ xít” hơi khó đi, nếu trời mưa đường sẽ lầy lội nhưng diện tích ở đây rất rộng, tha hồ cho các bạn trẻ tạo dáng đa phong cách.

0af955cd3_vuon_nhan.jpg
Những bức hình được chụp ở vườn nhãn Vĩnh Tuy (nguồn: Internet)

4. Vườn cải Học viện Nông nghiệp

Nhắc đến những địa điểm chụp hình, chúng ta không thể bỏ qua vườn cải Học viện Nông nghiệp - cái tên mới của Đại học Nông nghiệp Hà Nội. Cuối tháng 11, đầu tháng 12 là thời điểm hoa cải bắt đầu trổ vàng đẹp vô cùng. Chỉ với 10.000 đồng các bạn trẻ có thể thỏa sức chụp hình, tạo dáng với những bông hoa cải rực rỡ.

Nài vườn cải chỗ Đại học Nông nghiệp, mảnh đất Thủ đô còn một số vườn cải khác cho các bạn lựa chọn: Đê làng Phù Đổng, Cánh đồng Yên Viên, dọc bên bờ sông Đuống…

0af955cd3_vuon_cai.jpg
Những bức ảnh rực rỡ bên sắc vàng hoa cải (nguồn: Internet)

5. Đường Phan Đình Phùng

Đây là con đường có sức hút hấp dẫn đến kì lạ. Dài 1,5km, đường Phan Đình Phùng ở quận Hoàn Kiếm nổi tiếng với hai hàng cây sấu ở hai bên vỉa hè thằng tắp, gốc cây to tỏa tán xanh rộng. Đây sẽ là một địa điểm thích hợp cho các bạn nữ chụp ảnh với tà áo dài thanh thoát cùng các loại hoa như cúc họa mi…

0af955cd3_phan_dinh_phung.jpg
Khung cảnh thanh bình trên đường Phan Đình Phùng (nguồn: Internet)

(còn tiếp)

Thanh Nga
Báo Mạng điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN