Hành trình tìm đến Ladakh – “Thiên đường trên mặt đất” của nhiếp ảnh gia 8x

(Sóng trẻ) - Trải qua 6000km với 3 chặng bay, nhiếp ảnh gia 8x Nguyễn Thiện Chí (1988) đã đến được “Thiên đường trên mặt đất” Ladakh, nơi có những đỉnh núi tuyết trắng xóa, bao quanh mây phủ. Bộ ảnh lung linh của chàng trai này đã truyền cảm hứng cho cộng đồng giới trẻ yêu “xê dịch” khiến bạn chỉ muốn xách vali lên và đi ngay lập tức!

Nguyễn Thiện Chí sinh năm 1988 là nhiếp ảnh gia tự do. Đây không còn là cái tên xa lạ đối với giới trẻ, đặc biệt là cộng đồng du lịch bởi những bộ ảnh do anh thực hiện đều để lại ấn tượng mạnh mẽ.

Bằng góc nhìn của một nhiếp ảnh gia, trong cuộc hành trình tìm đến với “nóc nhà của thế giới” - LADAKH HIMACHAL PRADESH, Thiện Chí đã lưu lại những khoảnh khắc hùng vĩ đến choáng ngợp khiến người xem có cái nhìn rõ hơn về “Tiểu Tây Tạng” trên đất Ấn.

Là vùng đất nằm rìa Tây Tạng, Ladakh thuộc bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ. Với vẻ đẹp nguyên sơ, ai đến với Ladakh cũng bị thu hút bởi bầu trời trong xanh, những dãy núi băng trắng nối liền bao quanh là những gợn mây trắng. Khí hậu nơi đây cũng biết chiều lòng người, những cơn gió mát mơn man, đôi khi se lạnh chỉ quấn một chiếc khăn mỏng là đủ. Tại đây, bạn có thể cảm thấy như được nằm gọn trong vòng tay của thiên nhiên khi đất, núi, mây, trời hoà làm một.

Bộ ảnh mang tên " LADAKH - HIMACHAL PRADESH " cùng với sự chia sẻ những kinh nghiệm đầy thú vị của Nguyễn Thiện Chí đã thu về hơn 1000 lượt like và rất nhiều lượt chia sẻ. Cùng ngắm nhìn những khoảnh khắc của chốn “vùng đất trên cung trăng” qua góc nhìn của chàng trai này.











Nói về kỉ niệm đáng nhớ nhất khi đến với Ladakh, Nguyễn Thiện Chí chia sẻ: “Dọc đường đi là những hình ảnh hết sức tuyệt vời, đẹp đến nỗi chỉ mới có ngày đầu mà tôi đã chụp hơn 1/3 thẻ nhớ của mình rồi. Ấn tượng nhất là đèo Khardung La nằm ở độ cao 5.359m là ngọn đèo cao nhất thế giới mà xe moto có thể đi qua. Chỉ tội cho người chị trong nhóm đi được một xíu là ói một lần vì sợ, đến nơi chị ấy nói ước gì ở đây có sân bay là bay về Việt Nam liền. Sau đó chúng tôi đến Nubra Valley check-in nhận phòng và định đi cưỡi Lạc đà nhưng đến nơi đã tắt nắng nên đứng ngắm Lạc đà “hun” nhau cái rồi về. Tối đó chúng tôi được ngủ đêm ở resort siêu đẹp Nubra Organic Retreat ở làng Hunder, đẹp nhưng mà lạnh đến nỗi phải đắp cái mền nặng chừng 10kg đèn lên người mới đủ ấm".

Nhiếp ảnh gia 8x hào hứng: “Sau mỗi chuyến đi luôn để lại trong tôi những câu chuyện và cảm xúc rất khác nhau. Tuy phải mất đến 3 chuyến bay hơn 6000km mới đến được nơi gọi là nóc nhà của thế giới nhưng những cực khổ ấy bỏ ra không hề hoang phí một tí nào cả. Cảnh đẹp đến nao lòng, nơi này khiến tôi cảm thấy yên bình đến lạ, được trải nghiệm thức ăn, cuộc sống, phong cảnh ở nơi này chắc là một trong những thứ đáng nhớ nhất của cuộc đời tôi”.

Ladakh là vùng đất hứa, là nơi mà nếu bạn tìm chốn nghỉ dưỡng thì không nên tới. Nhưng hãy đến nếu bạn muốn tìm sự an nhiên, thả mình vào trong sự yên bình ở nơi giao thoa giữa đất trời, Ladakh luôn chào đón bạn!

Thanh Quỳnh
 Ảnh: Nguyễn Thiện Chí

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN