Những điểm đến ở Tây Bắc không thể bỏ lỡ trong tháng Mười

(Sóng Trẻ) - Cứ đến độ tháng Mười hàng năm, khi đất trời đã đượm sắc thu, Tây Bắc lại làm nức lòng người với những đường nét, sắc độ, khó có thể tìm thấy ở vùng đất nào khác. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho tất cả những ai đam mê “sự xê dịch” tìm đến và trải nghiệm.


1. Mộc Châu (Sơn La)

Nhắc tới sắc thu của Mộc Châu là nhắc đến vẻ đẹp mơ màng sương mây bao phủ cùng sắc trắng ngút ngàn của hoa cải. Bên cạnh đó, vùng đất này còn lôi cuốn người ta bởi những ruộng bậc thang nhuộm trong sắc vàng, những mái nhà, làng bản thấp thoáng trong màn mây trắng trùng điệp, những luống chè xanh mướt, kéo dài uốn lượn đến tận chân trời. Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên làm dịu mát tâm hồn.


64152adfe_dongcaitrangmocchau.jpg

 Cánh đồng hoa cải trắng trải dài tít tắp (Ảnh: Sưu tầm)


2. Mai Châu (Hòa Bình)

Cách Hà Nội khoảng 140km,thung lũng Mai Châu là điểm đến tuyệt vời trong những ngày tháng Mười, để tận hưởng vẻ đẹp yên bình trong tiết thu lành lạnh. Chẳng phải mùa hoa đào, hoa mận, hoa ban vương trắng khắp ngả, Mai Châu vẫn quyến rũ lòng người với màu xanh núi rừng, nét bình dị của đồng ruộng, vẻ mộc mạc, đơn sơ của những nếp nhà, hay món xôi nếp dẻo thơm, ấm áp tấm lòng người dân nơi đây.


64152adfe_maichau1.jpg

 Mai Châu những ngày tháng mười (Ảnh: Sưu tầm)


3. Sapa (Lào Cai)

Đến với Sapa tháng Mười này, ít ai có thể bỏ lỡ ghé thăm các bản Tả Phìn, Lao Chải…, để chiêm ngưỡng những bậc thang lúa vàng rực trong nắng, đồng thời, khám phá văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số. Giữa tiết trời se lạnh, còn trải nghiệm nào thích thú hơn việc sum vầy bên bếp lửa rực hồng, nướng thịt rừng, uống rượu ngô và cảm nhận tấm lòng hiếu khách nồng nàn của con người nơi rẻo cao, trong từng câu chuyện.


64152adfe_9dulichcanhdepmuathusapamytour16.jpg

Quây quần trò chuyện bên bếp lửa hồng (Ảnh: Ratnakorn Piyasirisorost)


4. Hà Giang

Có lẽ hình ảnh đầu tiên mà người ta liên tưởng đến khi gợi nhắc về Hà Giang mùa này, là những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài ngút ngàn. Vô vàn cánh hoa mỏng manh với sắc hồng đẹp tới nao lòng, khiến cho vẻ khô cằn của cao nguyên đá dường như khuất lấp. Thay vào đó, người ta chỉ thấy một Hà Giang kiều diễm, đắm say.

Không chỉ có những thung lũng hoa tam giác mạch, tháng mười của Hà Giang còn hứa hẹn nhiều điều hơn thế. Đó hẳn là cảm giác choáng ngợp khi đứng trên cung đường đèo Mã Pí Lèng, phóng tầm mắt ra khoảng đất trời bao la, ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang sắp sửa khoác lên mình sắc áo vàng ruộm.


64152adfe_tuvandulichhagiang.png

 Một Hà Giang kiều diễm với sắc hoa tam giác mạch (Ảnh: Sưu tầm)


Tháng Mười đã gõ cửa, còn chần chờ gì nữa các bạn trẻ? Xách balo và lên đường thôi!

Thanh Thanh

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN