Facebook- từ thế giới ảo đến cuộc sống thực
(Sóng Trẻ) -Thời gian gần đây, rất nhiều cư dân mạng băn khoăn rằng: “Liệu sự ra đời và lớn mạnh đến chóng mặt của Facebook hiện nay có thực sự xóa nhòa dần những kí ức nuối tiếc 360o của các blogger ngày nào và trụ vững lâu dài?” Thật khó để có ngay một câu trả lời thỏa đáng khi ngay trong lòng mạng xã hội này cũng tồn tại quá nhiều những vấn đề trái chiều.
Sức mạnh thâu tóm cư dân mạng của facebook
Hơn 350 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, hơn 30 tỷ bức ảnh được đăng tải lên trong 1 năm và hơn 2,8 tỷ video được tung ra trong 1 tháng trên Facebook năm 2009. Bước chân đến Việt Nam vào đúng thời điểm mà Yahoo 360o chuẩn bị đóng cửa, facebook có nhiều lợi thế để chiếm cảm tình của các blogger, sánh ngang và rồi bỏ xa các tiền bối Twitter, Yahoo Plus hay Wordpress,… Một loạt các tính năng upload ảnh và video cũng như viết bài được tích hợp trên một giao diện rất dễ sử dụng, khả năng truyền tin giữa các tài khoản (có hoặc không kết bạn trước đó) là ưu thế vượt trội của Facebook với chức năng “tag” qua lại tạo ra một sức mạnh kết nối vô cùng mạnh mẽ. Tranh thủ sức hút và sự thống trị của Facebook trong hầu khắp giới trẻ, các nhà kinh doanh cũng đã nhanh chóng tìm một chỗ đứng cho những quảng cáo thương mại bắt mắt, những chiêu thức tiếp thị đa dạng của mình để đến gần hơn với người tiêu dùng. Vô hình chung, phương thức “cộng sinh” này một lúc tăng doanh thu phát triển bất ngờ cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư quản lí Facebook. Không chỉ có vậy, tất cả những ai biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội này, cùng một chút sáng tạo, năng động và “máu” kinh doanh đều có thể giàu lên nhờ Facebook.
Từ mạng ảo đến “tiền tươi thóc thật”
Sức mạnh thâu tóm cư dân mạng của facebook
Hơn 350 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, hơn 30 tỷ bức ảnh được đăng tải lên trong 1 năm và hơn 2,8 tỷ video được tung ra trong 1 tháng trên Facebook năm 2009. Bước chân đến Việt Nam vào đúng thời điểm mà Yahoo 360o chuẩn bị đóng cửa, facebook có nhiều lợi thế để chiếm cảm tình của các blogger, sánh ngang và rồi bỏ xa các tiền bối Twitter, Yahoo Plus hay Wordpress,… Một loạt các tính năng upload ảnh và video cũng như viết bài được tích hợp trên một giao diện rất dễ sử dụng, khả năng truyền tin giữa các tài khoản (có hoặc không kết bạn trước đó) là ưu thế vượt trội của Facebook với chức năng “tag” qua lại tạo ra một sức mạnh kết nối vô cùng mạnh mẽ. Tranh thủ sức hút và sự thống trị của Facebook trong hầu khắp giới trẻ, các nhà kinh doanh cũng đã nhanh chóng tìm một chỗ đứng cho những quảng cáo thương mại bắt mắt, những chiêu thức tiếp thị đa dạng của mình để đến gần hơn với người tiêu dùng. Vô hình chung, phương thức “cộng sinh” này một lúc tăng doanh thu phát triển bất ngờ cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư quản lí Facebook. Không chỉ có vậy, tất cả những ai biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội này, cùng một chút sáng tạo, năng động và “máu” kinh doanh đều có thể giàu lên nhờ Facebook.
Từ mạng ảo đến “tiền tươi thóc thật”
Cùng chuyên mục
Bình luận
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội
Tin nổi bật2 tháng trước
(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.
Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá
Tin nổi bật4 tháng trước
(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác
Tin nổi bật4 tháng trước
(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.