Facebook- từ thế giới ảo đến cuộc sống thực
(Sóng Trẻ) -Thời gian gần đây, rất nhiều cư dân mạng băn khoăn rằng: “Liệu sự ra đời và lớn mạnh đến chóng mặt của Facebook hiện nay có thực sự xóa nhòa dần những kí ức nuối tiếc 360o của các blogger ngày nào và trụ vững lâu dài?” Thật khó để có ngay một câu trả lời thỏa đáng khi ngay trong lòng mạng xã hội này cũng tồn tại quá nhiều những vấn đề trái chiều.
Sức mạnh thâu tóm cư dân mạng của facebook
Hơn 350 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, hơn 30 tỷ bức ảnh được đăng tải lên trong 1 năm và hơn 2,8 tỷ video được tung ra trong 1 tháng trên Facebook năm 2009. Bước chân đến Việt Nam vào đúng thời điểm mà Yahoo 360o chuẩn bị đóng cửa, facebook có nhiều lợi thế để chiếm cảm tình của các blogger, sánh ngang và rồi bỏ xa các tiền bối Twitter, Yahoo Plus hay Wordpress,… Một loạt các tính năng upload ảnh và video cũng như viết bài được tích hợp trên một giao diện rất dễ sử dụng, khả năng truyền tin giữa các tài khoản (có hoặc không kết bạn trước đó) là ưu thế vượt trội của Facebook với chức năng “tag” qua lại tạo ra một sức mạnh kết nối vô cùng mạnh mẽ. Tranh thủ sức hút và sự thống trị của Facebook trong hầu khắp giới trẻ, các nhà kinh doanh cũng đã nhanh chóng tìm một chỗ đứng cho những quảng cáo thương mại bắt mắt, những chiêu thức tiếp thị đa dạng của mình để đến gần hơn với người tiêu dùng. Vô hình chung, phương thức “cộng sinh” này một lúc tăng doanh thu phát triển bất ngờ cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư quản lí Facebook. Không chỉ có vậy, tất cả những ai biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội này, cùng một chút sáng tạo, năng động và “máu” kinh doanh đều có thể giàu lên nhờ Facebook.
Từ mạng ảo đến “tiền tươi thóc thật”
Sức mạnh thâu tóm cư dân mạng của facebook
Hơn 350 triệu người sử dụng trên toàn thế giới, hơn 30 tỷ bức ảnh được đăng tải lên trong 1 năm và hơn 2,8 tỷ video được tung ra trong 1 tháng trên Facebook năm 2009. Bước chân đến Việt Nam vào đúng thời điểm mà Yahoo 360o chuẩn bị đóng cửa, facebook có nhiều lợi thế để chiếm cảm tình của các blogger, sánh ngang và rồi bỏ xa các tiền bối Twitter, Yahoo Plus hay Wordpress,… Một loạt các tính năng upload ảnh và video cũng như viết bài được tích hợp trên một giao diện rất dễ sử dụng, khả năng truyền tin giữa các tài khoản (có hoặc không kết bạn trước đó) là ưu thế vượt trội của Facebook với chức năng “tag” qua lại tạo ra một sức mạnh kết nối vô cùng mạnh mẽ. Tranh thủ sức hút và sự thống trị của Facebook trong hầu khắp giới trẻ, các nhà kinh doanh cũng đã nhanh chóng tìm một chỗ đứng cho những quảng cáo thương mại bắt mắt, những chiêu thức tiếp thị đa dạng của mình để đến gần hơn với người tiêu dùng. Vô hình chung, phương thức “cộng sinh” này một lúc tăng doanh thu phát triển bất ngờ cho cả doanh nghiệp và nhà đầu tư quản lí Facebook. Không chỉ có vậy, tất cả những ai biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội này, cùng một chút sáng tạo, năng động và “máu” kinh doanh đều có thể giàu lên nhờ Facebook.
Từ mạng ảo đến “tiền tươi thóc thật”
Cùng chuyên mục
Bình luận
Sóng Trẻ News Awards 2024: Lời hứa tiếp nối của những người làm báo trẻ
Tin nổi bật1 tháng trước
(Sóng trẻ) - Sự kiện thường niên Sóng Trẻ News Awards của Trang tin điện tử Sóng trẻ trở lại với chủ đề "Evangeline - Lời hứa của hoa hồng", đánh dấu chặng đường 17 năm hoạt động của CLB.
Khóa II Khoa Báo chí: Hành trình 50 năm hội ngộ và tri ân
Tin nổi bật2 tháng trước
(Sóng trẻ) - Nhân kỷ niệm 50 năm ngày tựu trường của cựu sinh viên báo chí (1975 - 2025), ngày 15/3, Ban liên lạc khóa II khoa Báo chí tổ chức buổi gặp mặt thân mật tại tầng 10, tòa nhà A1, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.
Người dân cả nước hân hoan đón Giao thừa Tết Ất Tỵ 2025
Tin nổi bật3 tháng trước
(Sóng trẻ) - Thời khắc chuyển giao sang năm mới Ất Tỵ 2025, không khí hân hoan bao trùm nhiều tỉnh thành trên cả nước. Hàng triệu người dân từ Bắc vào Nam hòa mình vào màn pháo hoa rực rỡ, các chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng nhiều hoạt động văn hóa.