Những điều cần biết về chuyên ngành Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế - Học viện Báo chí và Tuyên truyề

(Sóng trẻ) - Chuyên ngành Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế nằm trong khoa Quan hệ quốc tế. Cử nhân chuyên ngành này không chỉ vững vàng chuyên môn, kĩ năng thực hành về quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế mà còn nắm chắc các đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Ai nên học chuyên ngành Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế?
Đây là ngành học lý tưởng cho những sinh viên muốn làm việc trong môi trường đa dạng, lắm thử thách, yêu thích lĩnh vực truyền thông đối nại. Những lĩnh vực mà ngành học này bao quát có thể kể đến là Phát thanh truyền hình, báo chí, nại giao, chính sách truyền thông,…

95041341d_1309679282handshake.jpg

Bạn sẽ học được gì sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế?
Về kiến thức, sinh viên chuyên ngành này sẽ có những hiểu biết cơ bản, hệ thống về chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước nhất là về đối nại và quan hệ quốc tế.  Nài ra, sinh viên còn có kiến thức văn hóa tổng hợp, kiến thức khoa học, xã hội, nhân văn, về đất nước, con người Việt Nam, về lịch sử truyền thống, văn hóa dân tộc. Đối với các kiến thức liên quan tới quan hệ quốc tế, sinh viên chuyên ngành này sẽ được tiếp thu những kiến thức về  lịch sử quan hệ quốc tế, lý luận quan hệ quốc tế, các mối quan hệ quốc tế, các vấn đề cơ bản trong quan hệ quốc tế. Đồng thời sẽ trở thành những người có kiến thức vững vàng về đường lối, chính sách đối nại của Việt Nam, các nước trên thế giới, nại giao và nghiệp vụ nại giao.
Về kĩ năng sinh viên chuyên ngành này sẽ có những kĩ năng cơ bản về nghiệp vụ đối nại như ứng xử, đàm phán, giao tiếp, phát ngôn, biết cách tổ chức, giám sát, quản lý tham mưu, tư vấn cho lãnh đạo các cơ quan tổ chức, đối nại và các cơ quan hợp tác quốc tế.

Những nghề nghiệp nào đang chờ sinh viên Quan hệ chính trị và truyền thông quốc tế?
Học ngành này sẽ mở ra cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm. Sinh viên tốt nghiệp có thể đảm đương các công việc liên quan đến đối nại, truyền thông phù hợp với các bộ, ban, ngành, trung ương, địa phương và các tổ chức chính trị, các tổ chức quốc tế và phi chính phủ, các sở nghiên cứu và đào tạo. Nài ra, có thể thực hiện các chức trách đòi hỏi sự hiểu biết cơ bản, hệ thống kiến thức, kĩ năng nghiệp vụ quan hệ quốc tế, thông tin đối nại, báo chí truyền thông quốc tế, đồng thời có thể tự học để nâng cao trình độ hoặc tiếp tục đào tạo sau đại học.

Nếu  hội tụ đầy đủ các yếu tố cần thiết như yêu thích xê dịch, đam mê truyền thông, có quan điểm quần chúng đúng đắn, mong muốn tham gia xây dựng chính sách của Đảng và nhà nước thì đây chính là lựa chọn dành cho bạn.

Thúy Nga
Báo mạng điện tử K34

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN