Những sự kiện thể thao nổi bật trong năm 2013

(Sóng trẻ)- Năm 2013 sắp đi qua. Năm 2014 đang chờ đón. Hãy cùng Songtre tổng hợp những sự kiện thể thao nổi bật trong nước và quốc tế của năm 2013 để cùng chờ đợi những điều mới mẻ trong 2014
Quốc Tế:
Bóng đá thế giới: Mùa thay tướng

Năm 2013 được đánh giá là một năm chuyển giao mạnh mẽ của các CLB lớn trên thế giới. Hầu hết các tên tuổi sừng sỏ, có truyền thống lâu đời tại Cựu lục địa đều thay thuyền trưởng- người dẫn dắt con tàu. 

Bắt đầu bằng sự kết thúc của triều đại Alex Ferguson huyền thoại tại M.U. Nhà cầm quân lão luyện người Scotland đã chính thức đóng lại triều đại hoàng kim của mình vào tháng 5. Đây là một sự tiếc nuối lớn cho tất cả các fan không chỉ của M.U mà còn toàn giới bóng đá. Kế tục ông lại là một người Scotland- David Moyes với một trọng trách nặng nề- tiếp tục sự thống trị của Bầy quỷ.

ffedfb68f_fergieretires.jpg

Hàng loạt các CLB khác đều thay tướng. Chelsea trở lại với người cũ Jose Mourinho nhằm lấy lại vị thế cạnh tranh. Real Madrid tiếp tục đóng vai ông vua túc cầu với bản hợp đồng bom tấn Gareth Bale cùng vị thuyền trưởng giàu kinh nghiệm Carlo Ancelotti. Bayern sau mùa giải ngạo nghễ trên đỉnh châu Âu cũng đưa Guardiola về nhằm duy trì sức mạnh. Barca “tạm thời” bỏ tiki-taka với Tata Martino.

Hầu hết các đội bóng đều muốn bắt đầu cho mình một chương mới trong lịch sử. Dù còn nhiều điều bất định, khó đoán nhưng có thể nói bóng đá hiện đại đang dần chuyển mình với một bộ mặt mới, tươi trẻ hơn và thế giới đang chào đón một kỷ nguyên bóng đá mới.

Các môn thể thao khác: 
Tennis: Năm 2013 đánh dấu một cột mốc lịch sử cho người Anh. Andy Murray là tay vợt tới từ vương quốc  Anh đầu tiên sau 77 năm dành chức vô địch Wimbledon. Đây là một năm thi đấu khá thành công của Murray và anh kết thúc năm với vị trí thứ 4.

ffedfb68f_julyandymurraywinswimbl.jpg

F1: Sebastian Vettel đi vào lịch sử công thức 1 với tư cách là tay đua trẻ nhất trong lịch sử đoạt 4 chức vô địch. Anh cũng phá kỷ lục dành chiến thắng nhiều chặng liên tiếp nhất với 9 chặng.

Xe đạp: Lance Amstrong gây chấn động làng đua xe với bài phóng vấn tiết lộ sự thật với Oprah vào tháng 1. Anh thừa nhận có sử dụng doping và kể lại toàn bộ sự thật trong 7 chức vô địch Tour de France của mình.

Khác: Oscar Pistorius- VĐV khuyết tật nổi danh thế giới bị cáo buộc ám sát bạn gái ngay trong ngày lễ Tình nhân 14/2. Sau phiên điều trần, Oscar đã được tại nại và đến tháng 3 năm 2014 anh sẽ bị xét xử trước Tòa.

Việt Nam:
Thể thao Việt Nam năm nay có nhiều sự chuyển biến tích cực. Sea Games 27 tại Myanmar chính là một minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. 

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự đại hội với mục tiêu đạt 70 HCV. Kết thúc đại hội, chúng ta đã vượt chỉ tiêu đề ra với 73 HCV- trong đó có nhiều huy chương rất đáng khích lệ.

ffedfb68f_003bwlm0.jpg

Nữ hoàng điền kinh Vũ Thị Hương tiếp tục giữ vững phong độ đỉnh cao trên đường chạy với 2 HCV các nội dung sở trường. Bơi lội, bắn súng, cử tạ đều vượt xuất sắc chỉ tiêu cũng như giới thiệu được lứa VĐV kế cận, đầy hứa hẹn.

Bên cạnh những HCV đạt được với tất cả những sự nỗ lực dầy công tập luyện vẫn còn đó những sự mất vàng đáng tiếc, đầy nước mắt như ở nội dung đi bộ môn điền kinh hay nội dung biểu diễn môn karatedo. Đây là những bài học giá trị, đáng nhớ để thúc đẩy nền thể thao tiếp tục phát triển vượt lên tầm cao châu lục. 

Bóng đá Việt Nam năm qua tồn tại hai thái cực trái ngược. Vui sướng tự hào với U19 Việt Nam hay đội tuyển quốc gia nữ. Thất vọng, mất niềm tin với U21, đội tuyển nam quốc gia hay V-League. Một sự chán nản với những giá trị hiện tại nhưng vẫn tin tưởng, vẫn có những tin sáng hy vọng vào một tương lai sáng lạn, khởi sắc hơn.

Năm cũ đi qua, năm mới đang tới. Chuyên mục Thể thao của Songtre xin chúc những lời tốt đẹp nhất đến quý độc giả. Mong rằng chuyên mục sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, góp ý để có thể nâng cao chất lượng bài viết phục vụ tốt hơn nhu cầu bạn đọc.

Hoàng Anh Duy
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN