Những tác phẩm độc đáo trong triển lãm “Bán bòng''

(Sóng Trẻ- Sự kết hợp giữa những tác phẩm độc đáo của nhóm nghệ sĩ Plonk & Replonk với sức tươi mới, đầy sáng tạo trong phong cách riêng của họa sĩ siêu thực Nguyễn Mạnh Hùng đã tạo nên tính hấp dẫn đặc biệt của triển lãm “Bán bòng”.

Từ ngày 24.3 đến ngày 12.4, tại Trung tâm Văn hóa Pháp đã diên ra triển lãm “Bán bòng’’.  Triển lãm là buổi hội tụ của nhóm nghệ sỹ Plonk & Replonk đến từ Thụy Sỹ và họa sỹ Nguyễn Mạnh Hùng.

Là hiện thân của tinh thần hài hước phi lí, tối nghĩa và tréo ne, nhóm Plonk & Replonk đã xây dựng nhãn quan của mình về thế giới thông qua sự pha trộn tinh tế và khéo léo giữa phong cách gây cười của Vialatte hay Pierre Desproges với “cái vô nghĩa” trong những minh họa kiểu Gary Larson, hay sự mỉa mai quá khích của những vở hài kịch của nhóm Monthy Python

448e821ee_anh_1.jpg

 Nhóm họa sỹ Plonk & Replonk chia sẻ

448e821ee_anh_2.jpg

 Ngay từ rất sớm, triển lãm đa thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng

Những sáng tác của nhóm nghệ sĩ gốc Thụy Sỹ luôn tràn đầy năng lượng và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Điểm dừng trong những tác phẩm của họ không phải chỉ là nhưng bộ ảnh độc đáo mà hơn thế, Plonk & Replonk còn mang đến triển lãm sáng tác  có một không hai. Điều làm nên vẻ đặc biệt đó chính là nhưng đồ vật lạ mắt, gây cười, thậm chí khá kì quái.
Để truyền tải thông điệp về con người, môi trường, toàn cầu hóa, giáo dục…Plonk &Replonk chỉnh sửa từ chính bức ảnh gốc lấy từ kho lưu trư hoặc ngân hàng hình ảnh. Đây cũng chính là điểm khác biệt lớn giữa họ và những nghệ sĩ khác.
Điểm cộng thứ hai làm nên thành công của buổi triển lãm chính là nhưng tác phẩm của họa si tài ba Nguyễn Mạnh Hùng. Như một phép đối chiếu đầy tinh tế với những tác phẩm của nhóm họa sỹ Plonk & Replonk, công chúng có thể cảm nhận rõ tinh thần tươi mới và sáng tạo nguyên bản thuần khiết cho nghệ thuật thị giác ở Việt Nam.
Bằng con mắt quan sát tinh tế của người nghệ sĩ cùng niềm đam mê đặc biệt với phương tiện, trang thiết bị quân sự, những đứa con tinh thần của Nguyễn Mạnh Cường đã để lại dấu ấn mạnh trong lòng công chúng.
Nói về cảm nhận của mình khi tham gia triển lãm “Bán bong”, bạn Ngô Văn Cường (sinh viên) chia sẻ: “Nghệ thuật hội họa là niềm đam mê của mình. Đến với triển lãm, mình đã được hòa vào một không gian đậm chất nghệ thuật, được thưởng thức nhưng tác phẩm lạ và đầy tinh tế của các họa sĩ. Chính sự kết hợp của họa sỹ người Việt và nhóm họa sỹ Plonk & Replonk đã tạo nên sự phong phú và đầy bất ngờ cho người xem”.

Một số tác phẩm trong buổi triển lãm

448e821ee_anh_3.jpg

448e821ee_anh_4.jpg

448e821ee_anh_5.jpg

431d4c6f4_anh_6.jpg

431d4c6f4_anh_7.jpg

431d4c6f4_anh_8.jpg

431d4c6f4_anh_9.jpg

Vũ Trần Nam Linh
Truyền hình K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN