Niềm hạnh phúc của "người cha" đồng tính

(Sóng trẻ) - Gần 20 năm sau sự đổ vỡ của cuộc hôn nhân đầu tiên, giờ đây chị Nguyễn Thị Hà (*) đã tìm được cho mình một mái ấm gia đình thật sự. Dù gia đình nhỏ của chị không giống với những gia đình bình thường khác nhưng chị cảm thấy hạnh phúc và thật ấm lòng mỗi khi nghĩ về.

Cuộc hôn nhân 30 ngày

Chị Hà sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở vùng trung du tỉnh Phú Thọ, năm 24 tuổi, bố mẹ gả chị cho chàng trai làng bên, những tưởng tình yêu sẽ nảy nở sau sự ân cần, săn sóc của người chồng nhưng chị đã lầm. Chị hoàn toàn không có cảm giác gì trước người đàn ông bố mẹ lấy cho ấy. Thân xác chị có thể đáp ứng mỗi khi chồng cần, nhưng trái tim lại không nghe theo sự điều khiển của lí trí. Đêm đêm nằm cạnh chồng là sự xa lạ, chống vắng không thể diễn tả được, rồi những cảm giác mơn man khi nghĩ về người bạn gái ngày xưa không khi nào thôi dâng trào.

Một đêm, hai đêm, ba đêm… và nhiều đêm sau đó những kỉ niệm một thời bên cô bạn nhỏ cứ ùa về. “Tôi biết đó là sự sai trái, là sự ngược đời đáng khinh miệt nhưng tôi không thể dừng lại những suy nghĩ ấy”.

 Sự va đập mạnh mẽ giữa những cảm xúc thật với con người trong vai diễn dối trá khiến chị muốn vượt thoát khỏi sợi dây trói buộc cuộc đời chị với thứ tình yêu không cảm xúc. Thế rồi chị bỏ về bên gia đình bố mẹ đẻ và quyết định ly hôn với người chồng hiện tại. Cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc khi chưa đầy 30 ngày.

Cuộc sống sau đó vẫn diễn ra rất tự nhiên và bí mật bên trong con người chị vẫn được giấu kín. Còn người chị vẫn thầm thương trộm nhớ đó là một cô gái tên Phương, người bạn một thủa chăn trâu cắt cỏ của chị. Chị Phương kém chị một tuổi, xinh xắn lại thông minh nên được rất nhiều chàng trai trong làng để mắt.

Năm ấy, chị Phương 23 tuổi chót có mang với một người đàn ông cùng làng nhưng bị tình phụ, chị quyết định giữ lại đứa trẻ trong sự phản đối gay gắt của gia đình, sự dèm pha của làng xóm. 

Thế rồi hai con người tai tiếng đã nương tựa vào nhau bằng tất cả tấm lòng thương cảm và sự cảm thông sâu sắc.
Trong suốt khoảng thời gian chị Phương có bầu và sinh con, chị Hà luôn ở bên chăm sóc và giúp đỡ. Thời gian đầu chị còn chạy đi chạy lại giữa nhà nài (nhà bố mẹ đẻ chị) và nhà trong  (nhà chị Phương), nhưng từ sau khi bố chị Phương qua đời thì chị Hà chuyển hẳn vào ở nhà trong để tiện chăm sóc cho hai mẹ con chị Phương và bà cụ thân sinh của chị Phương bị mù lòa đã lâu.

85beb74ae_111.jpg
Gia đình là nơi cho chị sự ấm áp và niềm tin vào cuộc sống

Hàng ngày, chị vừa phải lo công việc đồng áng, lại vừa lo công việc gia đình hai bên vất vả thật, nhưng chưa bao giờ chị than thở nửa lời vì chị biết số phận đã an bài, chị hài lòng với cuộc sống hiện tại. “Tôi nguyện làm tất cả để được sống thật với chính mình, được sống với người tôi luôn mong được ở bên trong ngôi nhà có tiếng đùa vui của đứa con”.

Hạnh phúc nảy mầm từ những hi sinh

Thời gian thấm thoắt trôi, cả hai chị đều đã ở cái tuổi quá lứa lỡ thì, lại cộng thêm những tai tiếng nghiệt ngã trong đời người con gái nên chẳng ai nghĩ sẽ có thể lập gia đình được nữa. Hai người đành ở vậy nương tựa vào nhau, san sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, cùng nhau chăm sóc mẹ già và con gái của chị Phương.

Cuộc sống cứ thế diễn ra thật lặng lẽ, những người trong gia đình chị Phương coi chị Hà như người thân trong gia đình, dân làng nói mãi chán miệng rồi họ cũng thôi. Thế nhưng, trong chị Hà những con sóng lòng chưa bao giờ thôi cuộn trào, mỗi lúc chị gần Phương tình cảm ấy lại càng sôi sục, nó thôi thúc chị hành động…Rồi chị nói với Phương tất cả sự thật bên trong con người chị, về tình yêu thầm kín bấy lâu chị dành cho Phương. Biết chuyện, chị Phương vẫn đồng ý tiếp tục chung sống với chị, đồng ý để con gái mình gọi chị là ba. Nhưng còn Phương, chị là một người đàn bà thật sự nên chị luôn khao khát yêu và được yêu những người đàn ông thật sự.

Năm 2002, chị Phương quyết định kết hôn với một người đàn ông tên Hải ở cùng làng. Anh Hải hiền lành, tốt bụng, từng thất bại trong hôn nhân, anh chấp nhận quá khứ của chị Phương và hứa sẽ che chở cho hai mẹ con chị Phương cả đời. Nhưng cuộc hôn nhân ấy chỉ kéo dài trong vòng một năm rồi hai người cũng chia tay vì không hợp nhau.

Sự chống chải, cô đơn, nỗi khao khát tình cảm khiến chị Phương có nhiều mối quan hệ nài lề với những người đàn ông đã có gia đình trong làng. Năm 2010, chị Phương lại có bầu và sinh được một bé trai.

Đối với chị Hà, chị luôn tôn trọng quyết định của Phương, ngay cả khi Phương bỏ chị đi lấy chồng, ngay cả khi trong thời gian chung sống với nhau chị Phương quan hệ với người đàn ông khác. “Không phải tôi không biết ghen, càng không phải tôi yêu hời hợt quá, tôi cũng đau đớn lắm chứ”. Không ít lần giữa hai người đã xảy ra những va chạm vì chuyện của Phương, rồi quá tổn thương chị đã xách vali ra khỏi nhà, định rằng sẽ không bao giờ quay lại nữa.Nhưng cũng chính lúc ấy chị nhận ra một điều rằng chị không thể sống thiếu Phương, chị cần cái không khí gia đình đó. Và rồi chị quay về, chị thông cảm và thương Phương nhiều hơn, chị hiểu Phương không giống mình và tình yêu của mình dành cho Phương có mãnh liệt đến nhường nào cũng không thể là tình yêu của một người đàn ông mà người phụ nữ cần. Tình cảm mà Phương dành cho chị chỉ có thể dừng lại ở mức đầu ấp, tay kề, chỉ có thể là những cái ôm đồng cảm mỗi lúc cô đơn mà thôi. 

Giờ đây sau tất cả những xáo trộn đã diễn ra, hai người phụ nữ ấy vẫn chung sống với nhau cùng hai đứa con trong một gia đình ấm cúng. Chị Hà đã tìm được một công việc có thu nhập ổn định ở Hải Phòng, vài ba tháng về thăm nhà một lần, còn chị Phương ở nhà chăm sóc con cái và lo việc đồng áng. Cuộc sống dù không giàu sang, dư giả như người ta nhưng họ vui vẻ, hạnh phúc. Còn về tình cảm của mình dành cho Phương, chị sẽ giữ cho riêng mình, sẽ mãi trân trọng nó nơi đáy con tim, chị chỉ biết rằng chị yêu những đứa con, yêu gia đình mình đang sống. 

Ánh mắt chị Hà cứ sáng mãi lên khi nói về gia đình nhỏ bé của mình: “tôi vui lắm khi những đứa trẻ ríu rít gọi ba khi tôi đi làm về, khi người phụ nữ sống cùng tôi đưa tôi bát cơm bảo “ba nó ăn đi” hạnh phúc đôi khi chỉ giản dị thế thôi”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi
Văn Tuệ Tâm

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII hoàn thành toàn bộ nội dung đã đề ra

Tin nổi bật1 ngày trước

(Sóng trẻ) - Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bế mạc ngày 18/5, hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN