Không khí đón Giáng sinh tại một số nước trên thế giới

(Sóng trẻ) - Người dân ở một số nơi trên thế giới nô nức đón Giáng sinh 2023.  Những “thức quà” không thể thiếu cũng được trang hoàng lộng lẫy trên khắp các con phố. 

Giáng sinh tại Úc

Theo ghi nhận, trước ngày lễ Giáng sinh khoảng 1 tuần, các trung tâm thương mại, đường phố và những ngôi nhà tại bang New South Wales và thành phố Sydney của Úc đã bắt đầu được tô điểm bởi những cây thông và ánh đèn rực rỡ. Người dân tấp nập chuẩn bị cho một mùa Giáng sinh an lành và chào đón năm mới 2024.

anh-1.jpeg
Hình ảnh không khí giáng sinh tại TTTM Westfield Kotara, New South Wales, Úc. (Ảnh: Hải Đăng)

Nhiều hoạt động của lễ hội Giáng sinh cũng được tổ chức trên đường phố của Sydney, thu hút sự chú ý của nhiều người. Theo Hải Đăng - du học sinh tại Úc chia sẻ: “Mặc dù hiện tại thời tiết ở Úc khá nóng nhưng mọi người vẫn tấp nập ra ngoài và tổ chức rất nhiều hoạt động chào đón Giáng sinh. Lần đầu tiên mình được đón Giáng sinh tại Úc và cảm thấy nó rất thú vị”.

anh-3.jpeg
Những chiếc xe bus tại Úc được trang trí phong cách Giáng sinh bắt mắt. (Ảnh: Hải Đăng)


Giáng sinh tại Hàn Quốc

Không khí Giáng sinh cũng ngập tràn tại “xứ sở kim chi”. Những con phố nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc như phố Hongdae, phố Itaewon-dong hay Samcheongdong và Apgujeong-dong, Myeongdong cũng được trang hoàng lộng lẫy. Năm nay, học sinh, sinh viên của Hàn Quốc được nghỉ 3 ngày để cùng gia đình, bạn bè đón Noel. 

Là du học sinh tại đại học Chung-Ang (Hàn Quốc), bạn Thu Trang chia sẻ: “Ngày hôm qua mình đã cùng bạn của mình tới con phố Myeodong để thưởng thức đồ ăn và hòa nhịp với không khí Giáng sinh tại đây. Mọi người những ngày này tới Myeodong rất nhiều, không khí ở đây rất nhộn nhịp và đông đúc, tuyết cũng rơi khá dày nên khung cảnh càng trở nên thơ mộng”.

anh-4.jpeg
Phố Myeodong, Hàn Quốc tấp nập trước đêm Giáng Sinh (Ảnh: Thu Trang)


Giáng sinh tại Anh

Giáng sinh là một trong những dịp lễ quan trọng của vương quốc Anh. Những con phố được trang trí bởi nhiều ánh đèn lộng lẫy với nhiều hình thù khác nhau. Không khí tại Anh quốc những ngày này nhộn nhịp hơn hẳn. Đây không chỉ là dịp để người dân nghỉ ngơi sau 1 năm dài làm việc mà còn là cơ hội để mọi người cùng nhau tổ chức những bữa ăn ấm cúng và dạo phố đón Giáng sinh.

anh-5.jpeg
anh-6.jpeg
anh-7.jpeg
anh-7.jpeg
Người dân Anh đón Giáng sinh 2023 (Ảnh: Internet)

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN