Norwich 3 – 4 Man City: “Siêu dự bị” Dzeko lập cú đúp




(Sóng Trẻ) - Cơn mưa nặng hạt tại Carrow Road đêm qua cũng không thể làm trận đấu giữa Norwich và Man City bớt đi sự kịch tính. Một thẻ đỏ và bảy bàn thắng được ghi đã nói lên toàn bộ diện mạo và tính chất của cục diện trận đấu. 3 điểm giành được Man City vẫn duy trì vị trí thứ 2 trên BXH và thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng. Còn đối với cá nhân Dzeko, anh đã đi vào lịch sử giải bóng đá nại hạng Anh khi là cầu thủ thứ 4 lập được cú đúp chỉ trong vòng có 5' đầu tiên.


_nh_1_dzeko - Upanh.com

Người hùng của trận đấu – Dzeko

Sau màn trình diễn đáng thất vọng khi để thua Sunderland trong ngày Boxing Day, thầy trò HLV Mancini nhập cuộc với quyết tâm phải thắng để trở lại đường đua. Đội hình của Man City ra sân trong trận đấu này chào đón sự trở lại của Dzeko trên hàng công thay cho Tevez.

Đây là lần trở lại ngọt ngào với Dzeko. Bởi khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được 5 phút, Dzeko đã lập cú đúp xóa tan mọi nghi ngờ về một trận đấu khó khăn cho nhà ĐKVĐ.
Nhưng Norwich cũng cho thấy vì sao họ khiến Manchester Utd phải chia điểm bằng bàn thắng từ pha đá phạt ở phút thứ 15. Pilkingson tung cú sút trúng chân một hậu vệ Man City khiến bóng đổi hướng bất ngờ buộc Joe Hart phải vào lưới nhặt bóng.

_nh_3_norwich - Upanh.com

Bàn thắng phá vỡ thế bế tắc cho Norwich

Hiệp 1 tuyệt vời khép lại với chiếc thẻ đỏ đầy tranh cãi cho Samir Nasri. Chính anh là người bị phạm lỗi nhưng do phản ứng quá nóng nẩy với Sebastien Bassong khiến anh “mang vạ vào thân”.

_nh_2_nasri - Upanh.com

Thẻ vàng oan uổng của Nasri

Man City tiếp tục chứng minh bản lĩnh của nhà vô địch ngay những phút đầu hiệp 2. Từ đường chuyền củaYaya Toure, Aguero là người nâng tỷ số lên thành 3-1 cho Man Xanh ở phút thứ 50.

Những tưởng trận đấu đã sớm có hồi kết với chiến thắng nghiêng về phía gã nhà giàu thành Manchester thì Martin cho thấy “chim hoàng yến” không hề dễ đánh bại. Bộ ba Snodgass - Bassong và Martin phối hợp ăn ý rút ngắn tỷ số ở phút 62.

Đến lúc này, trận đấu trở lên sôi nổi hơn bao giờ hết. CĐV Norwich thì hy vọng về một kết quả khả quan trong trận đấu này. Nhưng Mancini và các học trò thì không muốn theo “vết xe đổ” của MU và họ cũng không muốn bị tụt lại phía sau trong cuộc đua đến ngai vàng mùa này.

Vì vậy, dù phải thi đấu với 10 người, Man City vẫn là đội lấn lướt hơn và đẩy Norwich vào tư thế phải chống đỡ. Phút 66, pha đá hỏng của Clichy lại tạo cơ hội để Dzeko gián tiếp lập công trong bàn thắng thứ 4. Cú đá bồi của Dzeko chạm tay thủ thành Bunn, đập cột dọc và bay vào lưới. Không thể trách Bunn trong tình huống này bởi thủ thành Norwich đã làm hết sức để chống đỡ cú sút của Clichy và Dzeko.

Những phút cuối trận Martin ghi thêm một bàn cho Norwich tuy nhiên đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu. Chiến thắng  4 - 3 chung cuộc nghiêng về phía Man City.

_nh_4 - Upanh.com

Thắng trận nhưng Mancini còn nhiều việc phải làm để bảo vệ ngôi vương

Một trận đấu khá tuyệt vời để khép lại năm 2012 của cả hai đội. Man City thì có được điều mình muốn với 3 điểm trong tay. Còn Norwich cũng khiến các “ông lớn” phải dè chừng bởi bộ mặt họ đã thể hiện trong những trận đấu đã qua.

Đội hình ra sân:

Norwich: Bunn; Martin, Bassong, Turner, Garrido; Johnson, Snodgrass, Pilkington, Hoolahan, Tettey; Morison.
Ghi bàn: Pilkington (15’); Martin (63’, 75’)

Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Nasri, Barry, Silva, Yaya Toure; Dzeko, Aguero.
Ghi bàn: Dzeko ( 2’,5’); Aguero (50’); Bunn ( 67’ – phản lưới)

Cao Thị Hương

Lớp Truyền hình K31A1


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN