Nữ giảng viên 9X và mục tiêu dạy tiếng anh miễn phí mỗi tuầ

(Sóng Trẻ) - Tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngôn Ngữ Anh trường Đại học Giffith – Úc, nữ giảng viên 9X Nguyễn Hà theo đuổi ước mơ cải thiện khả năng nại ngữ cho thế hệ trẻ Việt Nam. Lớp học tiếng anh miễn phí theo hình thức “live stream” trên mạng xã hội của cô được các thế hệ học sinh “truyền tai” nhau theo học.

Là một trong những giảng viên tiếng Anh trẻ, từng có cơ hội tiếp xúc và trải nghiệm phương pháp học tập tiến bộ ở nước nài, Nguyễn Hà sở hữu phương pháp giảng dạy tiên tiến, phù hợp với tư duy của thế hệ trẻ hiện nay.

2c1f60bb8_anh_1_st.jpg

Chân dung nữ giảng viên 9X với nhiều tâm huyết ấp ủ cho sự nghiệp “trồng người”

Nài chất lượng dạy học, nữ người giảng viên 9X còn vô cùng tâm huyết với công tác cải thiện trình độ nại ngữ cho thế hệ học sinh, sinh viên. Nguyễn Hà quyết định dạy tiếng anh miễn phí mỗi tuần – việc làm hiếm hoi tại thời điểm mà các trung tâm tiếng Anh mọc lên nhan nhản, học phí tiếng Anh là nguồn thu “khủng”, được đánh giá là “hái ra tiền” với bất kỳ người giảng viên nào. 

“Với mong muốn phổ cập nại ngữ đến mọi người cho nên mình đã quyết định dạy lớp miễn phí mỗi tuần bằng cách livestream trên trang facebook cá nhân, các group của học sinh, sinh viên. Mình muốn dạy tiếng Anh cho các bạn ở những nơi xa xôi, không có điều kiện học Ielts ở những trung tâm học phí đắt đỏ. Và đặc biệt nhất, với phương pháp này, các bạn trẻ dễ dàng tiếp cận hơn, không cần di chuyển phức tạp, nếu bận đều có thể xem lại sau hoặc lưu trữ lại…”, giảng viên tiếng anh Nguyễn Hà tâm huyết chia sẻ.

2c1f60bb8_anh_2_st.jpg

Để tiết kiệm thời gian cho các bạn học sinh sinh viên, Nguyễn Hà quyết định chia sẻ phương pháp học tiếng anh trên trang cá nhân, để bất cứ ai đều có thể dễ dàng tiếp cận.


2c1f60bb8_anh_3_st.jpg

Không chỉ có học sinh mà nữ giáo viên trẻ còn được nhiều bậc phụ huynh tin tưởng, gửi gắm con em mình.

Vốn là thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, ít ai ngờ rằng, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Hà trở thành một nữ giảng viên tiếng Anh. Với cách giảng dạy độc đáo, mang tính khoa học cao, hệ thống bài tập chặt chẽ, sát với chương trình học tập ở bậc đại học, cách truyền đạt dễ hiểu cùng sự quan tâm sâu sắc đến học sinh, giảng viên trẻ Nguyễn Hà là một trong những giáo viên tiếng Anh được rất nhiều học trò yêu mến.

2c1f60bb8_anh_4_st.jpg

Hình ảnh năng động, trẻ trung phía sau giờ lên lớp của cô gái trẻ Nguyễn Hà

Hệ thống bài tập trong lớp tiếng Anh của Nguyễn Hà luôn được chú trọng, xây dựng dựa trên cấu trúc đề thi, các điểm yếu của học sinh nhằm nâng cao khả năng học và tiếp thu kiến thức, qua đó cung cấp tất cả các kỹ năng, bí quyết cũng như những lưu ý khi làm bài kiểm tra, bài thi. Quan điểm giảng dạy của cô giảng viên trẻ: luôn lấy học sinh làm trọng tâm. Nhờ cách truyền tải sinh động, chị không những giúp các học viên nâng cao khả năng tiếng Anh, mà còn tạo hứng thú và say mê với môn học.

Nguyễn Hà chia sẻ, bên cạnh mong muốn cải thiện trình độ tiếng anh cho thế hệ sinh viên, chị còn hướng tới đối tượng là các học sinh Phổ thông trên mọi miền tổ quốc, hướng đến đẩy mạnh cộng đồng chung tiếng anh, thúc đẩy trình độ nại ngữ của thế hệ tương lai của đất nước.

Với “cái tâm”, “cái tầm” của một người giảng viên, Nguyễn Hà chính là hình mẫu điển hình của những tấm gương trẻ tiêu biểu đáng ngưỡng mộ.

Hãy cùng nhau xem qua bảng thành tích “khủng” của Nguyễn Hà
Tốt nghiệp loại giỏi khoa Ngôn Ngữ Anh trường Đại học Giffith – Úc
Tốt nghiệp loại giỏi thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế quốc dân
Đạt 8.5 IELTS với số điểm các kĩ năng lần lượt là: Listen: 9.0 – Speaking: 8.5 – Reading: 8.5 – Writing: 8.0. Đồng thời, cô nàng còn đạt 970 TOEIC
Là phiên dịch viên của hơn 70 dự án, sự kiện lớn trên toàn quốc, trong đó có thể kể đến những cái tên như sự kiện của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội, Bộ Tài Nguyên và Môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch, Bộ Lao động thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Tư pháp, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và phát triển,…
Có kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy và ôn luyện các kì thi tiếng Anh như: IELTS, TOEIC,…


 (Ảnh và tư liệu do nhân vật cung cấp)
T.M



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN