Bang hội độc đáo của câu lạc bộ Tình Nguyện Trẻ Hà Nội

(Sóng Trẻ) - Giữa cái ồn ào của trung tâm thành phố, nhóm bạn trẻ nổi bật với màu áo vàng và nụ cười thường trực. Nhiều người đang chạy xe trên phố hoặc đi bộ vỉa hè nái lại nhìn họ, cả những vị khách nước nài cũng không quên mỉm cười và nói "thank you" khi họ cúi xuống nhặt mẩu rác dưới chân người đi đường.


Hội nhặt rác Hồ Gươm được thành lập vào năm 2011 là một trong những hội tiêu biểu và hoạt động sôi nổi nhất của CLB tình nguyện trẻ Hà Nội. Những "lao công" trẻ cần mẫn này chính là nhiều bạn trẻ đến với nhau vì một mục đích thu m rác bảo vệ môi trường.

 

067ea8db1_hinh_1.jpg

Đội hình hội nhặt rác Hồ Gươm


Mai Thủy (Hội phó hội nhặt rác Hồ Gươm) tâm sự "Mình tham gia hội nhặt rác đã được được 2 năm rồi và nó thực sự có ý nghĩa, mình làm công việc này chỉ vì mình nghĩ rằng mình nên làm như vậy, việc giúp cho Hà Nội đẹp hơn trong mắt mọi người là điều mà mỗi công dân như chúng ta nên làm”


Hội hiện nay gồm có 20 thành viên đến từ các trường khác nhau trên địa bàn Hà Nội được thành lập với mục đích xây dựng mô hình bảo vệ môi trường dưới phương thức tái chế phế liệu, rác thải. Góp phần xây dựng một Hà Nội xanh, một Hồ Gươm trong lành, từ đó nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường. Xây dựng quỹ từ thiện từ số tiền bán các sản phẩm tái chế nhằm hỗ trợ, giúp đỡ những trẻ em nghèo, những mảnh đời kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn. 


Hội có 2 hoạt động chính đó là nhặt rác và tái chế rác thải, sau khi nhặt rác ở Hồ Gươm thì các thành viên của hội bắt đầu cùng nhau phân loại rác, túi nilon thì cho vào thùng còn các que kem thì mỗi thành viên trong hội thay phiên nhau mang về nhà rửa sach sau đó bắt đầu táo chế thành các sản phẩm handmade như khung ảnh, ngôi nhà bằng que kem, các vật dụng có thể sử dụng được đặc biệt gần đây 2013: số quỹ của Nhóm có được tập trung cho Chương trình “Cơm có thịt cho trẻ Pa Ủ-Mường Tè-Lai Châu” của Câu lạc bộ tình nguyện trẻ, phấn đấu đạt mục tiêu đã đặt ra là mỗi tháng 240k tương đương với tiền ăn 1 tháng của 2 trẻ.



067ea8db1_hinh_2.jpg

Phân loại rác trước khi tái chế 


067ea8db1_hinh3.jpg

Bán các sản phẩm tái chế, hanmade để gây quỹ từ thiện 



Không ồn ào, không phô trương hay thể hiện mình những thanh niên của thủ đô lặng lẽ, miệt mài nhặt từng que kem từng túi rác để bảo vệ cho hồ Gươm Hà Nội ngày càng văn minh và sạch đẹp họ là những tấm gươm đáng để chúng ta học tập và noi theo trong việc bảo vệ môi trường.


Nếu bạn cũng muốn là một trong những thành viên của hội nhặt rác Hồ Gươm có thể đến trực tiếp tại Tháp Hòa Phong vào lúc 3h chiều bạn sẽ luôn được chào đón một cách nhiệt tình và vui vẻ nhất. Để biết thêm thông tin các bạn cũng có thể truy cập vào Fanpage hoặc Website của câu lạc bộ tình nguyện trẻ.


Võ Thị Lý

Phát Thanh K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN