Nữ sinh mặc "hớ hênh" nơi xóm trọ


(Sóng Trẻ) - Mốt siêu ngắn, trong suốt, quần soóc, áo hai dây,… là những kiểu thời trang được các bạn nữ rất ưa chuộng hiện nay. Nhưng một chút “hớ hênh” bên bộ đồ ngủ lại chính là nguyên nhân khiến họ mang một hình ảnh xấu xí trong mắt mọi người.


Vô tư “diễn” thời trang đi ngủ

Đã không là chuyện lạ khi đến các khu trọ sinh viên, ký túc xá hiện nay, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các nữ sinh viên khoác trên mình những bộ đồ ngủ mát mẻ, mỏng tang, có thể nhìn xuyên thấu bên trong khiến cho người đối diện không khỏi ngượng ngùng, đỏ mặt.

 
Những phút hớ hênh của nữ sinh (nguồn:Internet)

Những bộ đồ đáng ra chỉ dành ở phòng ngủ nay lại được trưng diện ra nài phố hay trong những khu sinh hoạt tập thể. Có lẽ chủ nhân những bộ đồ ấy không thấy ngại vì đã quen nhưng những người xung quanh lại thấy khó chịu, và nhiều khi kèm thêm bực bội.

Bạn Quốc Bảo( Học viện Ngân hàng) chia sẻ: “Mấy bạn gái ở khu trọ mình vào mùa hè hay mặc các bộ đồ ngủ mỏng tang, quần thì siêu ngắn, mát mẻ lắm. Đã thế chỗ mình vệ sinh chung nên mọi hoạt động sinh hoạt cùng nhau. Lắm khi mình nhìn thấy các bạn nữ đi lại mà mình đỏ mặt”.

Bạn Hoàng Phúc ( sinh viên 1, trường ĐH GTVT) cho biết: “ Hôm trước tôi qua khu ký túc xá của trường, nhìn thấy nhiều bạn nữ đi lại trong ký túc, vô tư mặc váy ngủ đi ra đường, mua bán ở nài đường cứ như là trình diễn thời trang ý. Thấy vậy, tôi thường quay mặt đi không muốn nhìn nữa”.

Người trong cuộc, bạn Thu Trang( SV CĐ Tài chính & Quản trị kịnh doanh) nói: “Mình thường xuyên mặc váy ngủ ra nài. Mùa hè nóng như vậy, mặc kín đáo thì nóng lắm làm sao chịu được. Mà sẽ rất là rắc rối nếu mỗi lần đi ra nài phải thay bộ đồ khác. Lúc đầu mình thấy mọi người bàn tán, xì xào mỗi khi mình đi lại trong khu trọ. Nhưng sau này thì quên, kệ, việc ai người đấy làm”.

Hớ hênh quá hóa phiền hà

Giống như Trang, nhiều bạn viện cớ ngại thay, mặc luôn những bộ đồ “mỏng manh” đi ra nài đường cho tiện. Vô tình, họ đã khiến cho nhiều người xung quanh nóng mắt, cảm thấy khó chịu với cách ăn mặc tự nhiên, hớ hênh của mình.

Bác Khanh (Cầu giấy, chủ nhà trọ) bức xúc chia sẻ: “Bọn trẻ giờ ăn mặc thoáng quá, ai đời mặc toàn đồ siêu ngắn, mỏng tang, đã thể lại còn vô tư đi lại để người khác ngắm. Có nhiều trường hợp tôi nhắc nhở nhưng không thay đổi, sau cùng tôi đuổi không cho ở nữa. Dù phòng trọ tôi có bỏ trống tôi cũng không muốn cho những trường hợp như vậy thuê”.

Nhiều trường hợp, các bạn nữ vì ăn mặc quá hớ hênh đã lâm vào tình trạng dở khóc dở cười. Như Trà My: “Hôm đó trời nóng, mình mặc váy ngủ ngồi nói chuyện với bọn con trai khu trọ. Bất chợt bạn trai mình đến, anh ấy nhìn thấy mình, lẳng lặng bỏ về không nói với mình câu nào. Mối quan hệ của bọn mình có nguy cơ bị đứt, mình đã phải xin lỗi anh ý rất nhiều”.

Khá nhiều bạn nữ lâm vào tình trạng tương tự giống như My. Chính vì cách ăn mặc vô tư quá mức, hớ hênh làm cho người xung quanh phải đỏ mặt, ngượng ngùng kèm theo sau đó là những rắc rối ngớ ngẩn. Để rồi họ phải mang một hình ảnh không lấy gì là thiện cảm trong mắt nhiều người, luôn được khuyến mại những cái nhìn khó chịu mọi lúc, mọi nơi.

Thiết nghĩ, ăn mặc là nhu cầu và quyền tự do của mỗi cá nhân. Nhưng việc các bạn nữ ăn mặc quá khêu gợi ở nơi tập thể như khu trọ, ký túc xá… là không nên. Nó không những làm mất đi hình ảnh đẹp của họ, mà còn ảnh hưởng tới những người xung quanh và cái nhìn của toàn xã hội. Mỗi người nên cân nhắc tới hoàn cảnh và địa điểm mà có cách ăn mặc sao cho phù hợp nhất có thể.

Đặng Thị Thúy Mùi - Lương Thị Lý

Báo mạng điện tử K.29

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN